10 điều cần biết về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi thietkewebsites, 23/1/13.

  1. Dịch vụ phân tích SEO (SEO audit) cung cấp toàn bộ định hướng chiến lược, phát triển toàn diện cho chiến dịch SEO của bạn. Một quá trình kiểm định mạnh mẽ và quy mô lớn sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian và công sức. Chưa kể, chi phí cho dịch vụ seo audit này phải nói là khá đắt đỏ, các công ty cỡ tầm trung và nhỏ hầu như không có đủ khả năng để chi trả.
    [​IMG]

    Dịch vụ SEO audit cơ bản (Dịch vụ SEO phân tích website tổng thể) ra đời đáp ứng chính xác những nhu cầu của các công ty vừa và nhỏ.

    Dịch vụ SEO audit cơ bản là gì?


    Đối với các công ty/doanh nghiệp cỡ nhỏ, các trang web của họ có hạn chế về số lượng trang. Ví dụ, một số trang web giới thiệu công ty có chứa 20 hoặc 30 trang. Thực tế là các công ty, doanh nghiệp trên không sử dụng các trang web với các hệ thống quản trị nội dung (Content manager System – CMS) phức tạp, hay thậm chí là cả các trang web động. Xét về nhu cầu, họ chỉ cần một cá nhân nào đó có đủ hiểu biết có thể phân tích, kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các trang con cũng như nắm chắc cách thức khắc phục những vấn đề gặp phải trong quá trình kiểm định SEO và chỉ ra cho họ thấy những điểm mạnh, điểm yếu, rủi ro và tất nhiên cả những cơ hội mà trang web đó có thể mang lại.

    Không phải mất đến hàng tuần cho việc phân tích một trang web quy mô lớn (có thể chứa nhiều dạng trang biến thể hỗn hợp), một quy trình kiểm định cơ bản đối với một trang web nhỏ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Với một dịch vụ SEO audit dù "cơ" bản như thế, bạn không cần phải lo lắng quá, bởi một công ty SEO uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ có đủ khả năng thu thập nhiều thông tin quan trọng, thúc đấy đáng kể khả năng chuyển đổi cho trang web của bạn.

    Bạn có thể phát hiện thấy những gì


    Mỗi một trang web đều có những khác biệt riêng, và chắc chắn bạn sẽ nhận thấy những vấn đề khác nhau xảy ra đối với mỗi trang web. Nhiều khi, những vấn đề đó khá quan trọng, nhưng để sửa chữa khắc phục nó thì lại khá dễ (đó là trường hợp đặc biệt của những trang web nhỏ hơn)

    Bạn có thể tìm thấy không chỉ một, hai, hoặc ba vấn đề mà có thể là cơ số vấn đề. Tất nhiên tôi sẽ không liệt kê tất cả ở đây. Thay vào đó, tôi sẽ cung cấp một list vấn đề mà tôi gặp phải trong cả quá trình kiểm định thu gọn mới thực hiện gần đây nhất. Nhắc bạn rằng trong đó có khá nhiều ví dụ thực tiễn mà bạn rất có thể gặp phải khi thực hiện tiến trình đó.

    Ngoài ra, một bài viết của tôi trong phần này có đề cập đến cách sử dụng plugin web developer (How to use the web developer plugin) nhằm hỗ trợ quá trình kiểm định. Nếu có ý định kiểm tra, đi sâu hơn vào các trang web, phần đề cập trên của tôi có thể sẽ giúp ích bạn khá nhiều đấy.

    Quick Background

    Tháng trước, giám đốc một công ty nhỏ ở địa phương có gặp tôi, và trình bày rằng trang web của anh ta hoạt động không tốt. Về cơ bản, trang web đó là một bản giới thiệu (quảng cáo) trực tuyến, không hề có người quản lý, không được cập nhập và theo dõi. Hơn hết, bản thân người chủ sở hữu đó cũng cho biết trang web chẳng cung cấp bất kể giá trị nào tới cho công ty cả. Anh nhận thức được cần phải có kế hoạch phát triển web nhưng không có ý tưởng và thậm chí không biết bắt đầu từ đâu.

    Vì công ty quy mô nhỏ, ngân sách tài chính không đủ lớn để có thể thực hiện một cuộc kiểm định quy mô rộng rãi. Bởi vậy, tôi đã giới thiệu và giải thích thêm về dịch vụ Lite SEO Audit dành cho nhóm công ty nhỏ.

    Dưới đây, tôi sẽ phân tích 10 phần nhỏ bao gồm chi tiết hầu hết các vấn đề (không áp dụng đối với các trang SMB) đã xảy ra và quan trọng là chúng đã được khắc phục một cách nhanh chóng trong một thời gian tương đối ngắn.

    Ngoài ra, có một vài tranh cãi được đưa ra trong suốt quá trình kiểm định, ví dụ, công ty chưa bao giờ đề địa chỉ ở trang đầu tiên. Vấn đề đó không hề quan trọng. Nó chỉ là một trong những yếu tố mang lại cơ hội kinh doanh khá nhỏ cho công ty.

    Dưới đây là 10 vấn đề khá quan trọng tôi phát hiện ra trong suốt quá trình thực hiện Lite SEO Audit:

    1. Các trang Rogue và chuyển hướng 301

    Một số trang web được lập chỉ mục là các phiên bản còn sót lại từ một phiên bản cũ của trang web hiện tại. Trường hợp này không tốt, bởi vì:

    + Bạn không muốn những trang cũ tồn tại trên web đề bất cứ ai có thể tìm kiếm

    + Bạn không muốn nhiều trang cạnh tranh trong tìm kiếm (các trang này sẽ được hiển thị vì chúng chứa nội dung tương tự).

    + Một điều chắc chắn rằng bạn muốn hợp nhất vốn tìm kiếm thông qua các trang trùng lặp. Tìm hiểu thêm…

    Một điều dễ hiểu rằng hầu hết tất cả các trang phiên bản cũ nên được điều hướng 301 tới các phiên bản mới hơn. Điều này có thể được vận dụng một cách nhanh chóng thông qua .thaccess hay ISAPI_Rewrite.

    2. Điều hướng chuyển đổi

    Việc điều hướng hoàn toàn dựa trên hình ảnh, nhưng không phải lúc nào cũng nên áp dụng. Trong trường hợp trên, văn bản được sử dụng, đính trong hình ảnh.

    Nếu bạn đơn giản chỉ sử dụng văn bản, thì bạn đừng nên thông qua các hình ảnh để cung cấp văn bản. Thêm vào đó, những hình ảnh trong điều hướng không có chứa bất kỳ một dạng văn bản trong thẻ alt nào trở thành anchor text cho các liên kết hình ảnh.

    Nhìn chung, nên tránh những hình ảnh như các liên kết điều hướng, nếu như bạn không nhất thiết phải dùng đến nó. Nên sử dụng anchor text mô tả và định hướng văn bản thay thế.

    3. Broken Media

    Những trang quan trọng trong nội bộ trang web của bạn có chứa các yếu tố chính hoạt động dựa vào phần mềm Quicktime (những điểm mà khách truy cập nhìn thấy đầu tiên khi đến mỗi trang). Trên mỗi trình duyệt tôi sử dụng test trang web, đều hiển thị một biểu tượng cảnh báo missing plugin thay thế.
    [​IMG]

    Có thể nói vấn đề này khá nghiêm trọng bởi trang web của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, và khiến họ nhanh chóng thoát ra khỏi đó. Như thế đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất uy tín với khách hàng kéo theo nhiều kết quả bất lợi khác nữa.

    Thay vì sử dụng phần mềm QuickTime, bạn có thể nhúng Flash Video Player, Video Youtube, hay các Image liên kết tới một trang video nào đó…từ đó có thể tối ưu hóa những đoạn video đó bằng cách áp dụng các kỹ thuật SEO video tốt nhất.

    Xu hướng kết hợp các video (bắt đầu play khi khách truy cập đặt chân đến trang web) ngày càng tăng. Hơn nữa, nội dung video có thể hỗ trợ trang web rất nhiều trong quá trình xếp hạng, thậm chí video của bạn còn có cơ hội xuất hiện trên SERPs.

    Ghi rõ nguồn 10 điều cần biết về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ khi sao chép nội dung này
     
  2. denled-optohn

    denled-optohn Lính mới

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP HCM
    Trước khi chuẩn bị thành lập công ty ai cũng muốn đặt cho doanh nghiệp một cái tên công ty hay đẹp ý nghĩa và hợp với phong thủy, ngành nghề kinh doanh. Tên công ty sẽ dùng để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp sau này nên trước khi đặt cần phải cân nhắc thật kỹ.

    Sau đây Vạn Luật sẽ hưỡng dẫn bạn cách đặt tên công ty TNHH một thành viên, 2 thành viên, công ty cổ phần... hay đẹp, ý nghĩa đúng pháp luật và không bị trùng lặp.

    Những quy định cách đặt tên công ty/doanh nghiệp đúng luật pháp

    1. Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có chí ít hai thành tố sau đây:

    a) Loại hình doanh nghiệp.( VD như Công ty TNHH, Công ty Cổ Phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp Tư Nhân) Tn;

    b) Tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu( VD : Thương Mại Dịch Vụ tham vấn Hương Lan)

    [​IMG]

    2. Tên doanh nghiệp phải được gắn tại hội sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao tế, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

    Quy định đặt tên công ty

    Những điều cấm trong đặt tên công ty/doanh nghiệp

    1. Đặt tên trùng hoặc tên gây lầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 42 của Luật này.

    2. dùng tên cơ quan quốc gia, đơn vị vũ trang quần chúng, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - từng lớp, tổ chức chính trị từng lớp - nghề, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề để làm thảy hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

    3. dùng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

    Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp

    1. Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa ứng sang tiếng nước ngoài.

    2. Trường hợp doanh nghiệp có tên bằng tiếng nước ngoài, tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh dinh của doanh nghiệp hoặc trên các giấy tờ giao tế, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

    3. Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này