3 giải pháp để thực hiện SEO tốt hơn trong năm 2016

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi babyinternet, 7/1/16.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,581
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Cứ cuối mỗi năm chúng ta lại ngồi lại để xem xét cả năm vừa qua và rút kinh nghiệm để năm sau làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Thành thật mà nói mặc dù năm vừa qua chúng ta đã nhận được rất nhiều thông tin về SEO, về sự thay đổi của thuật toán cũng như những bài học đắt giá từ những hình phạt của Google nhưng đa số trong chúng ta vẫn tư duy và làm việc theo một cách cũ, thậm chí nhiều bạn trên diễn đàn tôi vẫn thấy các bạn xây dựng liên kết một cách điên cuồng, vô tội vạ. Năm mới đã đến, đã đến lúc bạn vứt lại lối mòn cũ để suy ngẫm và đi theo một con đường mới bền vững hơn, thời đại hơn.

    Hãy dành ít phút để đọc bài viết này, để xem trong năm 2016 những gì sẽ trở thành trụ cột trong SEO và là những gì cộng đồng SEO Việt Nam nên hướng đến.

    1. Nội dung

    Ngay cả khi bạn cho rằng bạn đang có một đội ngũ biên tập nội dung tốt, nội dung website tập trung đúng chuyên ngành và thông tin bạn cung cấp cho người dùng là hữu ích thì tôi vẫn cho rằng bạn có thể làm điều này tốt hơn nữa. Cho nên đừng ngủ quên trong sự thỏa mãn của bản thân.

    [​IMG]

    Ở Việt Nam hơi ít công cụ để bạn phân tích nội dung, nhưng nếu bạn làm SEO trên thị trường quốc tế thì các công cụ như SEMrush hay Linkdex là những thứ mà bạn không nên bỏ qua. Hãy xem xét nhiều khía cạnh như khối lượng tìm kiếm của các từ khóa mà bạn không được xếp hạng, xem xét cả các nội dung mà bạn đã được xếp hạng bạn sẽ nhận ra bạn có thể tăng cường người đến website của bạn bằng cách nào.

    Một cách sâu sắc hơn, nội dung không chỉ đơn giản được tạo ra bằng text, nó có thể là infographic, có thể là video, các bài viết trên blog, các nội dung của các cuộc phỏng vấn...Tất nhiên, tôi không nói rằng bạn nên bắt chước tương tự như những gì người khác đã làm nhưng thực tế là có một số nội dung được xếp hạng tốt hơn cho một số loại từ khóa.

    Một khi bạn đã tạo ra được một lượng nội dung đủ để tập trung vào một từ khóa, hãy trở lại với các công cụ phân tích từ khóa để phân tích những gì mạng xã hội đang trao đổi về từ khóa này và những gì người dùng quan tâm liên quan đến từ khóa ấy trên mạng xã hội trong quá khứ. Bạn có thể nhờ cậy những người có tiếng nói trên MXH để có thể mang về một lượng traffic cũng như thương hiệu cho bạn.


    2. Xây dựng liên kết.

    Liên kết trong năm 2016 không còn mang tên là "xây dựng liên kết" nữa mà nó mang ý nghĩa "thu thập liên kết" nhiều hơn.

    Nếu bạn có thể tạo ra một liên kết một cách dễ dàng và nhanh chóng và gần như ngay lập tức (ví dụ như đăng một bài viết trên vnwebmaster.com hay đặt link trong chữ ký chẳng hạn) - nó có thể là không phải là loại liên kết mà bạn mong muốn đâu (cho SEO). Bạn cần thực hiện việc "thu thập liên kết" một cách chậm chạp, năm này qua năm khác bằng cách cung cấp đúng những liên kết mà người dùng cần ở từng hoàn cảnh cụ thể. Nói chung là liên kết đó cần phải có giá trị của nó - trà đá còn có giá, huống chi là link :hehe:

    Trước đây, các nội dung dạng văn bản (text) làm việc khá tốt cho mục đích cung cấp nội dung, chẳng hạn như một mảng nội dung lớn, các bài hướng dẫn...Trong năm 2016 bạn cần làm điều này tốt hơn thế nữa. Hãy cung cấp một cái gì đó hữu hình và có giá trị cho người dùng hơn như quà tặng, các thông tin đánh giá sản phẩm...những thông tin này là những thông tin mà không phải ai copy nội dung của bạn cũng có được.

    Bạn độc quyền tạo ra nội dung, độc quyền tạo ra sự quan tâm, tạo ra một giá trị nào đó mà người khác không thể có được - đây là chiến thuật mới mà bạn có thể áp dụng tốt trong năm 2016.

    3. Kinh nghiệm người dùng

    Bạn đã nghe nói đến điều này trong vài năm trở lại đây, nhất là khi các thiết bị di động trở nên phổ biến và dễ tiếp cận. Chẳng khó khăn gì để mua một chiếc điện thoại có khả năng truy cập internet với giá rẻ phải không :boss:. Cá nhân tôi quan tâm đến kinh nghiệm người dùng nhiều vì nó liên quan trực tiếp đến người truy cập và hành vi của họ.

    Nhiều người trong số những SEOer bị ám ảnh bởi từ khóa, đến thứ hạng trên SERP - chúng ta đang bị ám ảnh bởi các nỗ lực liên quan đến mục tiêu thứ hạng mà bạn được giao phó. Tôi lại quay lại với một câu nói kinh điển: lên top để làm gì ???. Bạn hãy dành thời gian để theo dõi các khách hàng của bạn vào website để làm gì để chứng minh việc bạn đang theo đuổi mang lại giá trị thực tế thay vì mang lại giá trị ảo nào đó. Tôi nói thế này: 100 người vào website bạn và 3 người mua hàng và 10 người vào website bạn, 3 người mua hàng - trường hợp nào tốt hơn ?

    Rất đơn giản, bạn có Google Analytics luôn đồng hành cùng bạn rồi, nó là người theo dõi website tuyệt vời và bạn nên sử dụng nó cho việc tốt ưu tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

    [​IMG]

    Bạn hãy dành một vài giờ để phân tích hành vi của người dùng trong Google Analytics (Behavior Flow) để hiểu hành vi của người dùng, những trang nào dẫn họ đến quyết định mua hàng, những trang nào dẫn họ đến quyết định ngừng không quan tâm đến sản phẩm nữa bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều hay ho.

    Tương tự như vậy, bạn cần xem xét các thông số khác như tỉ lệ bound rate, page per visit, time on site... của hầu hết các trang quan trọng xem có thể tốt ưu và làm cho chúng tốt hơn không.

    Nhưng bạn phải nhớ cảnh giác với những sai sót số liệu trong Google Analytics.

    Lời kết

    Càng ngày bản thân tôi thấy SEO càng trở lại gần với nguyên thủy của nó: không còn nhiều chiêu trò, các trick... mà quay lại với những giá trị cốt lõi mà bạn cần cung cấp cho người dùng của mình.

    Những gì tôi đã nêu ra không phải là một giải pháp cho các vấn đề về mặt kĩ thuật mà là một chiến thuật, một phương pháp được trình bày một cách đơn giản để bất kỳ ai quan tâm đến SEO đều có thể thực hiện được trong năm 2016. Tương la 2016 có lẽ là khó mà nói trước được chuyện gì có thể xảy ra, nhưng tôi nghĩ bạn cũng sẽ đồng ý với tôi về xu thế và chiến lược SEO mà tôi đã nêu ra ở trên.

    Còn bạn, bạn có suy nghĩ như thế nào ?
     
  2. ntclick

    ntclick Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    (y) Luôn hóng những bài như thế này của anh. Đơn giản không màu mè đánh thẳng vào trọng tâm. Cám ơn anh nhiều.
     
  3. trinhtiendat

    trinhtiendat Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/9/14
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    vẫn xoay quanh nội dung và liên kết cần phải điều chỉnh tốt
     
  4. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu như anh em seoer có để ý thì google thắt chặt từ nội dung rồi tới backlink. Việc mua backlink sẽ không tồn tại được lâu. Anh em nếu có ý định làm lâu dài thì nên làm hệ thống backlink cho riêng mình ngay từ bây giờ. :)
     
  5. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là càng phát triển con người lại muốn đưa nó trở về thời kỳ đầu thô sơ đơn giản xã hội cũng thế và seo cũng chẳng ngoại lệ. Việc làm các nội dung chất lượng và hữu ích là điều mà hầu hết seo Việt chưa mang đến cho người dùng Việt. Vì nếu để làm được tốt và chất lượng thì cần mất thời gian nghiên cứu đưa ra những bài viết hữu ích cho người dùng, đổi mới cách truyền đạt không phải là chữ viết nữa mà có thể là hình ảnh, video, hay đoạn ghi âm, hay cách nào đó mới lạ và độc đáo.

    Sau đó đi chia sẻ lên các trang mạng xã hội là ngon lành cành đào rồi. Làm được như thế thì việc build link nhẹ nhàng hơn vì đã có content làm nền móng :)
    PS: vẫn đang gặp khó khoản content
     
  6. apkhayp

    apkhayp Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    2 vấn đề nội dung và hướng tới người dùng là vấn đề ai cũng cần phải làm, chỉ còn cái xây dựng liên kết làm sao cho bền vững và chất lượng là vấn đề quan tâm nhất như năm 2015 này những forum đi link lớn đâu ai ngờ phạt chết quá trời khiến seor điêu đứng theo.
     
  7. evnbay

    evnbay Lính mới

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nội dung và từ khóa vẫn sẽ là vấn đề quan trọng đối với năm 2016 này. Mọi thứ vẫn vậy chỉ có vấn đề là thay đổi 1 chút cách làm sao cho hiệu quả nhất mà thôi.
     
  8. suachuaaz

    suachuaaz Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đúng vậy, làm seo không còn là cái gì cao siêu nữa, không phải cứ giàu có mua được nhiều link là lên top nữa, đơn giản nó chỉ làm làm sao thực chất hướng cho người dùng
     
  9. tienluat74

    tienluat74 Lính mới

    Tham gia ngày:
    20/11/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng đang hướng tới làm link hệ thống riêng mình chứ có vẻ gg càng ngày càng siết vụ link này rồi
     
  10. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,581
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Cá nhân mình thấy xây dựng backlink dù bằng việc mua link hay bằng hệ thống riêng cũng là việc build link không tự nhiên (unnatural). Google nó chỉ bảo là link không tự nhiên thì tao tán vỡ mồm nên cái quan trọng là như thế nào là link tự nhiên chứ không phải là hệ thống link thế này thế kia. Bạn nào nghĩ xây dựng hệ thống riêng là thoát thì đó là sai lầm.

    Nghe thích nhỉ, có động lực ngồi viết tiếp rồi đớ :))

    Trong bài viết có 1 chi tiết là đa phần các bạn đều làm theo cách cũ, đã đến lúc thay đổi rồi đó !
     
  11. Hoang Long

    Hoang Long Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Những giải pháp này thì người làm seo ai cũng phải biết và phải làm mà
     
  12. carymich

    carymich Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    Hưng Yên - Hà Nội
    1. Đầu tư vào nội dung dài
    Một số điều bạn có thể làm vào năm 2016 là đầu tư vào nội dung dạng dài. Chúng ta đang nói về bài viết trên blog dài tối thiểu 700-1000 từ. Trong thực tế, nó sẽ có lợi cho bạn thậm chí tốt hơn hết độ dài nội dung lên có 1500-2000 từ mỗi bài.

    2. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
    Thủ thuật thứ hai là tối ưu hóa hình ảnh của bạn để tối đa hóa hiệu quả của chúng. Điều này trông như thế nào trong thực tế? Vâng, nó có nghĩa là giúp Google bot và trình thu thập dữ liệu hiểu về hình ảnh của bạn.

    3. Cho phép Comment trên Blog
    Nếu bạn không cho phép nhận xét về bài đăng trên blog của bạn, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều độc giả. Lý do là Google bot và trình thu thập dữ liệu thực sự đọc ý kiến bình luận. Nói cách khác, giá trị SEO của một bài viết trên blog không chỉ dừng lại với những bài riêng của mình.

    :hehe::hehe::hehe::hehe::hehe::hehe::hehe::hehe:
     
  13. phongseopro

    phongseopro Lính mới

    Tham gia ngày:
    12/2/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Sự thật là như vậy. 1 bài viết chất lượng hướng đến người dùng sẽ luôn dễ lên top hơn những bài copy xong spin nội dung. Có dc nguồn link chất lượng thì thật tuyệt vời
     
  14. quangcaoalphabeta

    quangcaoalphabeta Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Có vẻ bạn đang nói đúng những gì GG sắp làm. Có vẻ những gì chúng ta đang cố nhưng theo kiểu vô nghĩa (Spam) sẽ không còn được đánh giá cao nữa. Giá trị do ta tạo ra và GG sẽ đủ thông minh để đánh giá được điều này.
     
  15. khamnamkhoa

    khamnamkhoa Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội dung vàg liên kết luôn là yếu tố cần dk quan tâm và chú trọng trong seo từ trk tới nay
     
  16. ducnvict

    ducnvict Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cảm ơn rất nhiều về những gì bác đã chia sẻ trong bài viết, vì e thấy nó rất phù hợp. Chúc bác mạnh khỏe để chia sẻ cho ae những bài viết hay hơn nữa (y)
     
  17. ngocronght

    ngocronght Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nội dung quan trong số một sau đó mới đến backlink, mà bây giờ người ta thường chú trọng hình ảnh nhiều hơn nội dung, người xem thích nhìn hơn là đọc, nên rất khó seo hình ảnh
     
  18. lamtraumvn

    lamtraumvn Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/12/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    cái này toàn nói về vấn đề muôn thủa, nội dung lúc nào cũng cần trú trọng, backlink thì chả lúc nào là không cần thiết, mạng xã hội cần phải làm như cơm bữa, chú trọng tới người dùng là đương nhiên. Tưởng giải pháp gì mới hơn cơ
     
  19. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nội dung và link vẫn là 2 yếu tố chính quyết định việc lên top của website. Đây là 2 trong số tứ trụ trước kia.Nội dung ngày càng qtrọng trong khi link giảm nhiều yéu tố. Trải nghiệm ng dùng cũng đc gôgle đánh giá cao bằng các thuật toán như mobile friendly...
     
  20. baoantelecom

    baoantelecom Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nói chung là lúc nào cũng phải nội dung tốt và backlink chất lượng. Nhưng cũng có mấy seoer nào làm theo đâu. Đặc biệt là mấy anh chạy nhiều dự án trong một tháng. Vậy mà vẫn lên top rầm rầm.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này