3 lý do đơn giản tại sao các trang web thương mại điện tử cần SEO?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 23/10/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Một chiến lược SEO tốt là rất quan trọng quyết định sự thành công của mọi trang web thương mại điện tử.

    Sau đây tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện cổ tích: "Jack & the Beanstalk" - một nhà ảo thuật cho cậu bé 3 hạt đậu thần. Mẹ của cậu ta giận dữ và ném chúng ra ngoài cửa sổ. Chỉ sau 1 đêm, nó đã mọc thành một cây đậu khổng lồ và nó đã giúp Jack leo lên được vương quốc mặt trời và nơi này ông đã tạo ra một tài sản khổng lồ.

    Với trang web thương mại điện tử, SEO giống như 3 hạt đậu thần. Nó cũng sẽ tạo ra cho bạn một tài sản có giá trị.

    [​IMG]

    Tại sao trang web thương mại điện tử cần SEO?

    Việc doanh nghiệp của bạn là lớn hay nhỏ không quan trọng, bạn cần SEO để tối đa hóa lợi nhuận các trang web thương mại điện tử của bạn.

    Lời khuyên mà tôi chia sẻ trong báo cáo này dựa trên 10 năm kinh nghiệm thực hành, kinh nghiệm thực tế với SEO và thương mại điện tử. Mỗi khuyến cáo dựa trên việc phân tích dữ liệu cứng, không phải trên trực giác hay bản năng.

    Lý do 1: SEO là quan trọng trong việc giúp đỡ khách hàng của bạn

    Nếu các trang web thương mại điện tử mà không có SEO thì coi như việc kinh doanh của họ sẽ gặp thất bại.

    Bạn hãy đăng nhập vào công cụ phân tích của bạn, hãy nhìn vào lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, tìm kiếm tự nhiên được xếp hạng là một trong những nguồn lực hàng đầu của bạn về doanh thu.

    Công nghệ đã phát triển trong những năm qua đã làm thay đổi cách người dùng mua sản phẩm. Tìm kiếm hiện nay là một phần không thể thiếu của quá trình ra quyết định, 89% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để đưa ra quyết định mua hàng của họ.

    Vì vậy, nếu bạn bỏ qua SEO thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhìn thấy lợi nhuận trong cuộc hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Khi bạn không hiển thị kết quả tìm kiếm, khách hàng ít biết về bạn, bạn bán được ít hơn và tốc độ tăng trưởng chậm lại. Đồng thời, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận - và bạn đang để cho họ phát triển mạnh hơn.

    Hãy nhìn việc này từ một góc độ khác. Tiềm năng của bạn cho sự tăng trưởng này là rất lớn. Tôi thấy khách hàng hài lòng với bảng xếp hạng trung bình trên kết quả tìm kiếm của Google. Họ không hiểu rằng họ có thể mở rộng kinh doanh và doanh thu ồ ạt bằng cách cải thiện nhiều hơn nữa.

    Nếu thu nhập của bạn giảm 50%, đây là một hồi chuông báo động cho bạn - nhưng điều đó không xảy ra khi bạn bỏ lỡ một cơ hội để tăng trưởng 50%. Cơ hội chỉ là đang chờ đợi bạn để có một chiến lược SEO tốt hơn.

    Lý do thứ 2: SEO là một cách ít tốn kém để phát triển doanh thu của bạn

    Khách hàng của tôi đã thành công khi phân bổ hầu hết thời gian và nguồn lực cho các hoạt động cần thiết để đáp ứng mục tiêu của họ - và cắt giảm các khu vực có tiềm năng thấp hơn hoặc tác động ít hơn. Khi các nguyên tắc cơ bản về doanh số bán hàng của bạn và chiến lược tiếp thị liên quan đến việc phân tích chính xác tình hình, thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn và kế hoạch của bạn là phù hợp với nguồn lực và thế mạnh của bạn, nỗ lực của bạn sẽ được chi tiêu hiệu quả hơn.

    Trong các ngành công nghiệp và các phân khúc có sự cạnh tranh cao, việc trả tiền cho lưu lượng truy cập có thể tốn nhiều đô la cho mỗi click. Hoặc có thể bạn đang bị buộc phải mua banner quảng cáo tốn kém. Với SEO, bạn ít phụ thuộc vào lưu lượng truy cập này. Tất nhiên, bạn vẫn có thể mua quảng cáo. Nhưng nếu vấn đề tài chính của bạn chặt chẽ, SEO có thể là một cứu cánh để duy trì doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn.

    Không giống như lưu lượng tìm kiếm trả tiền, lưu lượng tìm kiếm tự nhiên là free - không có chi phí cho mỗi click,không có chi phí cho mỗi chuyển đổi, không có chi phí cho mỗi hiển thị. Bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập chất lượng với số lượng lớn mà không phải trả tiền trực tiếp.

    Các công ty thương mại điện tử thành công đã ưu tiên các nỗ lực SEO để tối ưu hóa trang web của họ cho Google (và công cụ tìm kiếm khác). Tôi đã nhìn thấy các trang web thương mại điện tử nhỏ ở Nauy thống trị các phân khúc cạnh tranh từ các thương hiệu quốc tế hàng đầu. Đáng chú ý, họ làm điều này với ngân sách tương đối nhỏ và nguồn lực hạn chế. Một số người đã thực hiện nó chỉ bằng cách làm theo hướng dẫn thực hành SEO tốt nhất.

    Những công ty thành công đều có một suy nghĩ chung. Phương pháp tiếp cận, chuẩn bị và lập kế hoạch của họ là khác nhau. Họ tích hợp với một chiến lược tiếp thị tổng thể, cân bằng nó với các hoạt động như tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội, được hướng dẫn bởi một nhà tư vấn SEO có kinh nghiệm.

    Tích hợp SEO với các hoạt động tiếp thị khác có một lợi ích gấp đôi: nó làm tăng hiệu quả của các hoạt động marketing trong khi cũng cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của bạn.Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc và mang đến những chuyển đổi có giá trị. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn bằng cách chi tiêu ít hơn.

    Lý do thứ 3: Tác dụng của SEO là lâu dài, tạo ra một đầu tư lớn

    SEO không có thời hạn sử dụng. Với quảng cáo trả tiền, những phút bạn ngừng trả tiền, lưu lượng truy cập sẽ giảm.

    Những tác động lâu dài của một chương trình SEO tốt là rất rõ ràng. Không giống với hầu hết các hình thức marketing, SEO xây dựng dựa trên kinh nghiệm của bản thân được phát triển theo thời gian. Bạn có thể tích lũy những gì bạn đã làm trong năm ngoái và tiếp tục phát triển, cho đến khi bạn sở hữu các phân khúc của bạn và chiếm lĩnh thị trường của bạn.

    Trong một số trường hợp, thậm chí bạn có thể nghỉ ngơi hay tập trung vào những thứ khác cho một vài tuần hoặc vài tháng và trở lại để SEO của bạn hiệu quả như trước Không giống như quảng cáo trả tiền, khách hàng tiềm năng và việc bán hàng của bạn sẽ không dừng lại ở thời điểm bạn hãm phanh. Nếu bạn thiếu tiền mặt, bạn có thể tạm dừng quảng cáo khác của bạn và vẫn có thể nhìn thấy khán giả của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    SEO đối với trang web thương mại điện tử không còn bắt buộc

    SEO đã trở thành quan trọng cho việc kinh doanh thương mại điện tử. Khi khách hàng không còn nhìn thấy các "vấn đề", SEO sẽ không nhận được sự chú ý và ngân sách của nó là xứng đáng.

    Việc giám sát này có nghĩa là họ đang hạn chế sự phát triển của riêng mình. Thay vì làm việc với những chuyên gia SEO có kinh nghiệm, họ lên kế hoạch mà không có dữ liệu phân tích chính xác và sau đó thực hiện một số hoạt động nửa vời mà không có bất kỳ kế hoạch SEO hay chiến lược hướng dẫn họ.

    Bạn không nên rơi vào cái bẫy tương tự và nhường ngôi vị cho người khác. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có tiềm năng để thúc đẩy việc bán hàng trên trang web thương mại điện tử và doanh thu và làm cho bạn dẫn đầu thị trường trong ngành công nghiệp của bạn. Và tin tốt là việc đầu tư vào SEO sẽ là rất ít và nó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn trong khi ảnh hưởng của nó sẽ kéo dài trong nhiều năm.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. khamnamkhoa

    khamnamkhoa Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với web thương mại điện tửSeo giúp quảng bá sản phẩm và web trong khi đâý chi phí thấp và thời gian tồn tại lâu dài vậy nên seo rất quan trong
     
  3. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    TMĐT nói riêng hay bất cứ lĩnh vực nào khác cũng cần SEO cả. Đơn giản nó k tốn chi phí quá nhiều, thời gian tuy dài nhưng lại bền, nếu đầu tư đúng hướng thì lên đều hơn. Rẻ hơn nhiều so vs chi phí quảng cáo:D
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này