4 tuyệt chiêu giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'FaceBook Marketing' bắt đầu bởi kieudai.CEO, 4/1/16.

  1. kieudai.CEO

    kieudai.CEO Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn đau đầu vì kết quả chiến dịch Facebook marketing không hiệu quả? 4 tuyệt chiêu sau sẽ giúp quảng cáo Facebook của bạn (từ promote post, offer, cho đến retargeting) hiệu quả hơn nhiều, để một đồng chi của bạn là một đồng lời:

    1. Chú trọng đến hình ảnh

    Người ta thường nói một tấm hình có sức mạnh hơn vạn lời nói, điều này hoàn toàn đúng với Facebook ads, nơi mà các hình ảnh độc đáo và chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Facebook có thuật toán ưu tiên các nội dung liên quan đến hình ảnh, vì thế lượng organic reach sẽ cao hơn.Mạng xã hội này có những yêu cầu kích thước chuẩn cho các hình cover photo, ảnh đại diện, ảnh thumbnails, video…, hãy đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo của bạn đáp ứng các kích thước này.

    2. Nội dung thích hợp và liên quan

    Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về khách hàng như độ tuổi, giới tính, nơi sống…, vì thế quảng cáo của bạn sẽ luôn nhắm đúng tới đối tượng mà bạn đã chọn mục tiêu. Hãy cài đặt quảng cáo của mình đúng đối tượng mục tiêu để chi phí quảng cáo luôn hiệu quả và bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.Gần đây Facebook đã thêm một tính năng mới giúp chấm điểm mẫu quảng cáo, tương tự như tính năng Ad Rank trong Google Adwords. Mẫu quảng cáo nào càng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, từ hình ảnh, nội dung, đến trang đích (landing page)… thì điểm sẽ càng cao, và mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị với nhiều khách hàng hơn

    3. Tăng thêm giá trị cho mẫu quảng cáo

    Thêm tiện ích hay thông tin thú vị cho người dùng từ các mẫu quảng cáo của bạn. Họ càng nhận được những món quà độc đáo và dành riêng cho mình, thì bạn sẽ nhận được kết quả càng hiệu quả. Các thông tin và tiện ích này có thể là phiếu giảm giá 20%, hoặc giấy chứng nhận sản phẩm hay dịch vụcủa bạn đoạt giải thưởng uy tín hay chứng nhận từ khách hàng khác về độ hài lòng.

    Một thực tế đã cho thấy rằng những nhãn hàng sử dụng thông tin khen ngợi càng chi tiết sẽ đón nhận những kết quả tốt hơn những phiếu giảm giá hay lời khen ngợi chung chung.

    3. Một call to action rõ ràng

    Trong quảng cáo online, bạn chỉ có một tích tắc để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bằng cách nói rõ bạn muốn họ hành động gì vào mẫu quảng cáo của mình, bạn đã tạo ra những cơ hội lý tưởng để tương tác với khách hàng và hành động sale sẽ xảy ra. Hãy thêm những call to action như “Mua ngay và tiết kiệm đến X%” hoặc “Khuyến mãi giới hạn” để tạo sự khẩn trương cho khách hàng.


    Nguồn: Vietnam Digital Academy​
     
  2. quangcaoalphabeta

    quangcaoalphabeta Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Về cơ bản là đã chạy quảng cáo Fanpage thì giá trị nó mang lại là không hề nhỏ. Mình cảm nhận rõ điều này khi số lượng người vào page để hỏi về dịch vụ là cao đột biến. Lượng người like thì khỏi phải nói, like mất tiền có khác, đắt xắt ra miếng luôn. Lúc này là ta chỉ cần bắt tay vào làm những điều như bác chủ thớt nói là kiếm cũng được tườ lượng kha khá người quan tâm
     
  3. vngroups

    vngroups Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Biết đắt sắt ra miếng nhưng đôi khi cũng cần con số ảo xíu cho khách hàng tin tưởng hơn chứ bạn
     
  4. tuanpmanager

    tuanpmanager Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/7/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thêm chiêu nữa là mua like nhiều nhìn cho khách hàng cảm thấy nhiều người quan tâm :)
     
  5. tuanstda2

    tuanstda2 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    13/4/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để ngân sách lớn nữa, cái này quan trọng phết, vì dù ông nào thì cũng đều cần tiền hết mà.
     
  6. thuhasq

    thuhasq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    em chưa quảng cáo fb bao giờ cho nên đây là kiến thức rất bổ ích
     
  7. sea031282

    sea031282 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình thấy tác dụng của facebook cũng rất lớn nhờ có nó mà số lượng khách hàng tăng lên đáng kể
     
  8. thanhtaivtt_dev

    thanhtaivtt_dev Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    những cái này là những điều cơ bản thôi bạn .
    còn target đối tượng chuẩn nữa cơ
     
  9. hoanghaidng

    hoanghaidng Lính mới

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thấy quan trọng nhất vẫn là giật tít sao cho gây sự chú ý mà vẫn đảm bảo tốt nội dung muốn truyền đạt. Tiếp theo đó là về hình ảnh, cái khâu quan trọng nhất, ít chữ nhưng đảm bảo được vấn đề truyền đạt. Sau đó là nội dung ngắn thôi, nếu thích họ sẽ tự inbox cho mình để hỏi thông tin.
     
  10. nguyendaitin

    nguyendaitin Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Quảng cáo Facebook hiệu quả cũng cần xác định đúng đối tượng nữa các bác. Theo kinh nghiệm của mình thì nên dùng Google Adwords một thời gian để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và áp vào Facebook.
     
  11. hoaidaode

    hoaidaode Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    e nghĩ quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để tạo dk tiêu đề sốc, hấp dẫn người xem và nội dung nó bài viết.
     
  12. pencil

    pencil Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    càng ngày càng có nhiều người chạy quảng cáo , không biết vài năm nữa kinh doanh sẽ ra sao
     
  13. vuongseo

    vuongseo Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chạy quảng cáo Facebook quan trọng nhất là nội dung và hình ảnh, khi mà nó thu hút, tương tác nhiều thì giá ắt sẽ rẻ đi thôi
     
  14. obito

    obito Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mua like hay gọi chung là seeding để tăng thêm độ uy tín cho page và người quan tâm của người dùng cao hơn thôi bác. Cái nữa là hiện nay FB đang quét khá mạnh nên chúng ta hãy hạn chế
     
  15. obito

    obito Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giờ quảng cáo Fb hiệu quả nhất là tạo quảng cáo bằng video. Giá chạy ads cực rẻ, tương tác mà chi phí bỏ ra cực nhỏ
     
  16. ngocmaicbis

    ngocmaicbis Lính mới

    Tham gia ngày:
    8/9/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    tạo quảng cáo video có khó không mấy bác, em chưa có cơ hội nghiên cứu về mảng fb
     
  17. phamhuan269

    phamhuan269 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bán hàng qua facebook giờ cũng khá cạnh tranh rồi. cái chính là đua nhau có nhiều like nhiều lượng truy cập thì mới có hiệu quả tốt. theo mình nghĩ vậy :D
     
  18. congnghentm

    congnghentm Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Quan niệm của mình là chạy quảng cáo fan page mục đích cuối cùng là liên kết website của mình với facebook để lôi kéo lượt truy cập vào website của mình lên. nâng cao thứ hạng trong google.
     
  19. viemamdao_123

    viemamdao_123 Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/6/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ha noi
    giờ mà quảng cáo fb được thì cũng sẽ phải chịu 1 khoản thuế lớn, đúng là làm gì cũng có cạnh tranh
     
  20. lethuat

    lethuat Lính mới

    Tham gia ngày:
    4/1/12
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bây giờ bán hàng qua face cũng rất khó đó, chứ không đơn giản như xưa đâu. Vì giờ rất nhiều người bán, ai cũng chạy ad. Do đó chi phí ad lại bị đẩy cao lên. Nói chung là ae tự kill nhau thôi (nếu ae học kinh tế thì nó chính là thế cân bằng Nash) chỉ có thằng cha zukerberg fb vs thằng cha pichai bên gg - là 2 thằng nó tổ chức sàn đấu cho các ông - bọn nó vỗ tay cười khà khà và thu tiền phí đều đều à :D :D :D

    Trước đây khi có đường lối để làm thì mọi người thường share cho nhau. Giờ càng ngày làm ăn càng khó, có mánh lới gì hầu như ai cũng giữ, ko share nữa => marketing online càng khó :(
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này