40+ Công cụ nâng cao khả năng SEO quốc tế của bạn

Thảo luận trong 'Công cụ SEO' bắt đầu bởi babyinternet, 27/8/13.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Rất nhiều trong số những câu hỏi thường xuyên mà tôi nhận được đó là về các công cụ SEO mà tôi đang sử dụng để SEO trên công cụ Google quốc tế (Google.com). Mặc dù tôi đã có trình bày và chia sẻ chúng trong rất nhiều bài viết của tôi nhưng tôi đã không thể tập trung chia sẻ về chúng. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn tôi đã sử dụng chúng như thế nào để hỗ trợ các hoạt động SEO quốc tế của tôi.

    Các công cụ SEO sẽ là một phần trong toàn bộ quá trình SEO của bạn, bao gồm cả việc xác định tiềm năng, hướng đến người dùng quốc tế, tối ưu hóa và thúc đẩy các trang web, tìm kiếm tính phổ biến trong phạm vi quốc tế, đo lường và đạt lợi ích trong quá trình SEO quốc tế.

    Chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu các công cụ này.

    [​IMG]

    Xác định ban đầu

    1. Google Webmasters Tools

    Xác định người dùng tiềm năng của bạn, xác định người dùng thực tại từ khối lượng và xu hướng của các truy vấn mà trang của bạn được hiển thị, tỉ lệ click chuột, CTR bạn có ở mỗi quốc gia. Bạn có thể sử dụng thêm báo cáo Search Queries và lọc theo quốc gia.

    [​IMG]

    2. Google Analytics

    Trong Google Analytics, báo cáo Nhân khẩu học (Demographics), bạn có thể kiểm tra người dùng hiện tại của bạn, conversion, conversion rate, xu hướng đến từ nhiều quốc gia khác nhau và ngôn ngữ, nguồn lưu lượng truy cập, từ khóa và các trang dẫn đến bạn.

    [​IMG]

    Tiềm năng tìm kiếm quốc tế của bạn

    SEMrush, SearchMetrics Essentials, Moz Keyword Difficulty Tool

    Ngoài nghiên cứu khối lượng tìm kiếm và từ khóa của ngôn ngữ thuộc quốc gia mà bạn muốn nhắm mục tiêu (sử dụng keyword tool hoặc các công cụ phân tích từ khóa phổ biến), bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrushSearchMetrics có hỗ trợ đa quốc gia để xác định thị trường hiện tại và các đối thủ cạnh tranh chính của bạn trên thị trường đó.

    Để tìm ra các công cụ tìm kiếm phổ biến ở các nước mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng StatCounter hoặc Alexa. Sau đó sử dụng công cụ phân tích của họ để tìm ra khối lượng tìm kiếm cụ thể. Có thể là Google Keyword Planner cho các nước phương Tây chủ yếu sử dụng Google, Yandex Keyword Statistics cho Nga hay Baidu Index khi tìm kiếm ở thị trường Trung Quốc.

    [​IMG]

    Ý tưởng cho từ khóa quốc tế

    Ubersuggest, SEOchat Suggestion Keyword Finder

    Xác định các từ khóa bổ sung vào từ khóa chính với Ubersuggest (bạn có thể chọn nhiều ngôn ngữ khác nhau và các quốc gia khác nhau) cùng với SEOchat Suggestion Keyword Finder

    [​IMG]

    Tại sao tôi không khuyên bạn sử dụng Google's Global Market Finder ?

    Tôi cũng thường xuyên được hỏi sao không khuyên (hoặc tư vấn, kiến nghị) sử dụng Google's Global Market Finder trong các tư vấn SEO quốc tế của tôi và đây là lý do: Nó thường xuyên không chính xác với các bản dịch, các thuật ngữ địa phương và dễ gây nhầm lẫn, hiểu lầm.

    Công cụ này có một lưu ý quan trọng bên dưới kết quả:

    Mặc dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng vì nó là một công cụ của Google nên chắc là ổn, hoặc kết quả cũng tương đối chính xác. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn không phải là người bản xứ nên bạn không thể chắc chắn được kết quả đó có chính xác hay không.

    Bởi vì nguyên nhân này, công cụ này trở nên vô dụng và nó có thể làm phức tạp hơn qui trình SEO của bạn. Dù sao đi nữa bạn sẽ cần một sự hỗ trợ bản địa cũng như các gợi ý từ khóa từ các công cụ khác cho ý tưởng từ khóa chính xác hơn và khối lượng tìm kiếm thực tế hơn.

    Ví dụ, hãy cho rằng tôi đến từ một công ty Mỹ, tìm kiếm khối lượng tìm kiếm tiềm năng ở Mexico liên quan tới "căn hộ" và "căn hộ cho thuê"

    [​IMG]

    Công cụ này sẽ đề nghị các từ khóa như "pisos", "alquiler apartamentos", và "alquilar apartamentos". Những kết quả này có những vấn đề sau:

    • Danh từ "pisos" không được dùng ở Mexico cho ý nghĩa căn hộ, thay vào đó họ sử dụng danh từ "sàn" (floor) để chỉ căn hộ. Tây Ban Nha mới là nơi căn hộ được gọi là "pisos".
    • "Alquiler apartamentos" nghĩa là "cho thuê căn hộ" và "alquilar apartamentos" là "mướn căn hộ". Những thuật ngữ này phổ biến ở Tây Ban Nha, không phải Mexico. Ở Mexico "Alquiler apartamentos" sẽ là "Renta departamentos," và "Alquilar apartamentos" sẽ trở thành "Rentar departamentos."


    Bạn có thể thấy kết quả khối lượng tìm kiếm đối với các từ khóa được Google's Global Market Finder đề nghị rất thấp so với những từ khóa mang tính địa phương mà tôi đã chỉ ra. Đó mới thực sự là những gì người dùng sử dụng trong tình huống này.

    [​IMG]


    Ngoài ra, thuật ngữ "Alquiler apartamentos" là không đúng ngữ pháp, vì nó cần một giới từ "de". Nó cần phải được viết lại thành "Alquiler de apartamentos" (theo nghĩa đen trong tiếng Tây Ban Nha sẽ là "Rent of apartments" - cho thuê căn hộ). Mặc dù sự nhầm lẫn vẫn có thể xảy ra ở bất kỳ công cụ phân tích từ khóa nào nhưng trong trường hợp này Google's Global Market Finder nhầm lẫn nhiều hơn. Và như tôi đã đề cập ở trên, chúng ta nên kết thúc việc sử dụng công cụ này khi tiến hành phân tích SEO quốc tế.

    [​IMG]

    Hồ sơ cá nhân người dùng quốc tế của bạn

    TNS Digital LifeGoogle's Consumer Barometer

    Hiểu đặc điểm nhân khẩu học của người dùng quốc tế và sở thích mua hàng trực tuyến của họ không chỉ bằng các nghiên cứu thị trường của Comscore Data Mine. Bạn còn có thể tìm hiểu về những đặc điểm này bằng trang TNS Digital LifeGoogle's Consumer Barometer. Những trang này cho phép bạn chọn lựa và tương tác với dữ liệu của họ theo từng ngành công nghiệp, quốc gia và đặc điểm nhân khẩu học.

    [​IMG]

    Hành vi ngành công nghiệp và đặc điểm trong môi trường quốc tế

    Alexa, Rnkrnk, SimilarWeb, và Google Display Network Research

    Xác định đối thủ cạnh tranh, hành vi và đặc điểm của họ bằng cách nghiên cứu Alexa, Rnkrnk, Google's Display Network Research, và SimilarWeb.

    Bạn nên hiểu sản phẩm phổ biến của họ, nội dung, đề xuất bán hàng độc đáo của họ, điểm mạnh, điểm yếu của họ, những hoạt động tiếp thị họ đã phát triển và một chút về cộng đồng trực tuyến của họ.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Chú thích ngôn ngữ (hreflang) của bạn

    MediaFlow's Hreflang Sitemap Tool, DejanSEO Hreflang Validator, Rob Hammond's SEO Crawler, và Screaming Frog SEO Spider Tool

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã đưa các chú thích hreflang chính xác trên các phiên bản khác nhau của trang quốc tế của bạn, cho thấy ngôn ngữ và mục tiêu của mỗi trang theo định dạng ISO639-1 cho ngôn ngữ và ISO 3166-1 Alpha 2 cho thuộc tính quốc gia.

    Bạn có thể sử dụng DejanSEO hreflang validator để kiểm tra trên 1 trang cụ thể hay sử dụng Rob Hammond's SEO Crawler để xác minh nhanh chóng nếu các trang đều có cùng một đặc điểm giống nhau. Nếu cần xác minh hơn 250 trang nội bộ khác nhau, bạn có thể sử dụng bộ lọc của Screaming Frog để xác minh nó có chứa hoặc không chứa hreflang mong muốn.

    [​IMG]

    Định vị website ở quốc gia mục tiêu

    Google Webmaster Tools Geolocation , Bing Webmaster Tools Geotargeting, FlagFox extension cho Firefox, và Flag extension cho Chrome

    Nếu bạn đang nhắm đến một quốc gia và sử dụng tên miền quốc tế (top-level domain), bạn có thể định vị cho nó bằng các thuộc tính định vị (geolocation) của Google, Bing, và Yandex webmaster Tools.

    Tuy nhiên, cách tốt nhất để định vị tên miền là sử dụng tên miền có liên quan đến mỗi quốc gia. Hãy nhìn vào cơ sở dữ liệu của IANA với mỗi mã quốc gia sẽ cho phép đăng ký mua với tên miền quốc gia tương ứng ủa họ hoặc sẽ có những người được phê duyệt cho phép đăng ký tên miền tương ứng ở mỗi quốc gia như vậy.

    Ngoài ra, mặc dù nó không còn quan trọng như trước đây nhưng bạn hãy xem ví dụ dưới đây: Minube, một cộng đồng du lịch lớn ở Tây Ban Nha được đặt máy chủ tại Đức. Nếu bạn có một địa chỉ IP vùng miền(local IP) cho website của bạn ở mỗi quốc gia, nó có thể có rất nhiều lợi ích. Bạn có thể kiểm tra địa chỉ IP của bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng phần mềm mở rộng FlagFox của FireFox hoặc Flag của Chrome.


    [​IMG]

    Nội dung website của bạn

    Twitterfall, Google Trends, Talkwalker, PROMT, WordReference, và ProZ

    Điều tối quan trọng là bạn phải triển khai nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn không chỉ bao gôm các từ khóa mong muốn mà phải tạo ra sự thú vị cho khách hàng quốc tế của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra trên website.

    Đối với điều này, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt ngôn ngữ nên bạn cần nhiều sự hỗ trợ. Hãy tham gia và kiểm tra các cộng đồng dịch trực tuyến như ProZ.

    Để kiểm tra lại nội dung của mình, bạn có thể cần một phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp(hay đáng tin cậy hơn Google Translate) mà cũng tích hợp sẵn bộ công cụ Office. PROMT là một ví dụ tốt.

    Trong một số trường hợp cụ thể (hi vọng là không nhiều) bạn cần tham khảo thêm một số thuật ngữ tiếng mẹ đẻ của một quốc gia nào đó, hoặc bạn chỉ muốn kiếm tra một vài từ đặc biệt, hãy tham khảo cộng đồng WordReference. Có một số lượng đáng kinh ngạc cách chủ đề và bản dịch cho nhiều ngôn ngữ khác nhau trên đó.


    Thời buổi ngày nay, bạn cần cập nhật liên tục các chủ đề nóng, các xu hướng quốc tế để xác định nội dung mới cho website. Đối với điều này bạn có thể sử dụng Google Trends (sử dụng tìm kiếm HOT ở mỗi quốc gia), Twitterfall cho phép bạn dễ dàng theo dõi với một dòng chủ đề cụ thể đã định vị tính năng.Talkwalker là một công cụ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và dễ dàng tạo ra các thông báo qua email hoặc RSS.

    [​IMG]

    Nguồn: Moz.COM
    Tác giả: Aleyda Solis
    Ghi rõ nguồn và đặt liên kết về www.vnwebmaster.com khi phát hành lại bài viết này.
     
  2. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    [​IMG][/CENTER]

    Phân tích tính phổ biến

    Open Site Explorer, MajesticSEO, LinkRisk, Social Crawlytics, SimplyMeasured, và CognitiveSEO

    Bạn cần nghiên cứu và đưa ra các chiến lược cạnh tranh với các đối thủ quốc tế như chiến lược link-building, sources và popularity ... Bạn có thể sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, MajesticSEO, LinkRisk, và SocialCrawlytics.


    [​IMG]


    Link-building

    Link Prospector, FollowerWonk, BuzzStream, Topsy

    Tận dụng các trang web có liên quan của điạ phương, sự hiểu biết về các yếu tố văn hóa, mối quan hệ với người có ảnh hưởng ở địa phương và phương tiện truyền thông, xác định những gì là tốt nhất ở mỗi quốc gia để bao quát vấn dề và theo dõi phản ứng của người dùng ở mỗi phiên bản quốc tế.

    Đối với các khảo sát quốc tế, bạn có thể sử dụng Link Prospector, FollowerWonk, và Topsy, và sau đó theo dõi, quản lý liên kết với BuzzStream.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Địa điểm đối với kết quả tìm kiếm

    I Search From, Search Latte, FoxyProxy cho FirefoxChrome, Hide My Ass, và Trusted Proxies

    Để dễ dàng xác minh và xem cách người dùng quốc tế tìm kiếm và thấy vị trí thứ hạng của website bạn trên SERP, bạn có thể sử dụng I Search From hoặc Search Latte để nhanh chóng thấy được kết quả và vị trí thứ hạng theo từng quôc gia.

    Tuy nhiên, để chắc chắn bạn đag thực sự nhìn thấy những gì khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy theo từng địa điểm khác nhau mà người dùng cư ngụ cách tốt nhất là sử dụng một địa chỉ IP trong vùng khách hàng bằn cách sử dụng proxy. Điều này ngoài việc giúp bạn kiểm tra thứ hạng website theo một vùng địa lý xác định còn giúp bạn kiểm tra các thiết lập khác mà bạn đã thiết lập cho họ. Ví dụ như việc điều hướng website sang một tên miền hoặc ngôn ngữ khác...

    Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng một addon của trình duyệt như FoxyProxy. Một danh sách Public Proxy của HMA sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn IP mong muốn. Nếu bạn mong muốn một dịch vụ tốt hơn, đáng tin cậy hơn, tôc độ nhanh hơn, lựa chọn được nhiều IP theo ở thích, bạn có thể trả tiền để sử dụng dịch vụ của Hide My Ass hay Trusted Proxies.

    [​IMG]


    Kết quả tìm kiếm của bạn

    Moz Rank Tracker, SEscout, Authority Labs, Advanced Web Ranking, SEO SERP cho Chrome, Rank Checker cho Firefox, Google Analytics, và Google Webmaster Tools

    Đo lường các kết quả tìm kiếm quốc tế của mình một cách độc lập từ các bảng xếp hạng cho mỗi quốc gia và ngôn ngữ có liên quan đến visitor và tỉ lệ chuyển đổi. Nhớ chú ý thêm các thiết lập về tiền tệ, theo dõi chéo tên miền, quốc gia và các liên kết đem lại traffic và ngôn ngữ sử dụng.

    Đối với mỗi phiên bản quốc tế khác nhau của website, phân khúc và phân tích các bảng xếp hạng(ranking), khách viếng thăm (visitor), tỉ lệ chuyển đổi (conversion), tỉ lệ chuyển đổi trung bình, biểu đồ, các trang, các từ khóa được sử dụng, các nguồn traffic ứng với mỗi ngôn ngữ, vị trí và các thiết bị truy cập.

    Với bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ dựa trên web như Moz Rank Tracker, SEscout, và Authority Labs - chúng đều hỗ trợ đa ngôn ngữ và tìm kiếm toàn cầu hoặc sử dụng các phần mềm cho máy tính như Advanced Web Rankings cùng với dịch vụ Proxy(đã nói ở trên) để tránh bị chặn. Để sửa đổi nhanh chóng, bạn có thể sử dụng addon Rank Checker cho Firefox và SEO SERP cho Chrome.

    Đối với các hành vi trên website từ công cụ tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Google Webmaster Tools(hoặc công cụ Webmaster Tools của các trang tìm kiếm có liên quan) cùng với Google Analytics có thêm các thông số về traffic, phân tích lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Các công cụ này cho phép bạn tiếp tục theo dõi các kết quả SEO quốc tế và đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp nhất.

    [​IMG]



    [​IMG]

    SEO ROI

    The International SEO ROI Calculator

    Bạn cần tính toán những gì cần thiết để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi của mình cùng với những gì cần thiết để đạt được tỉ lệ hoàn vốn cao trong quá trình SEO để xem xét chi phí phù hợp. Bạn có thể sử dụng công cụ International SEO ROI calculator để thực hiện điều này.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Cuối cùng, cũng quan trọng không kém, chúng ta không được quên rằng những công cụ đã kể ở trên chỉ nhằm giúp đỡ công việc. Công cụ quan trọng nhất giúp đỡ cho công việc của bạn vẫn là bộ não của chính bạn.

    Đáng tiếc là tôi đã thấy chúng ta phụ thuộc vào công cụ, tự biến chúng ta thành những cổ máy thiếu động não và bỏ qua những cơ hội tuyệt vời (và dĩ nhiên là việc này đem lại những hệ quả đáng tiếc).

    Công cụ chỉ là để hỗ trợ bạn, bạn cần có những suy nghĩ của riêng bạn. Bạn cần phân tích, kiểm tra tất cả mọi thứ và thay đổi thường xuyên - hãy sử dụng bộ não của bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: Moz.COM
    Tác giả: Aleyda Solis
    Ghi rõ nguồn và đặt liên kết về www.vnwebmaster.com khi phát hành lại bài viết này.
     
  3. thanhluan710

    thanhluan710 Lính mới

    Tham gia ngày:
    22/10/10
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài dài quá, đánh dấu tối về đọc vậy. Thank bác.
     
  4. Nam_Nine

    Nam_Nine Lính mới

    Tham gia ngày:
    1/8/13
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em đã thử các tool mà tác giả nêu ra trong bài , hay dùng nhất là google trends , google keyword planner , uber . Store mỹ phẩm của em cũng hướng đến thị trường quốc tế . Nếu có nhiều bài viết về Seo cho thị trường thì tốt quá , em đang review tổng hợp lại , để quá trình build site thuận lợi . Chứ cứ làm xong lại thấy sai làm lại mệt quá :(
     
  5. htonline

    htonline Lính mới

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    http://benhviendakhoahanoi.com.vn/nam-khoa.html
    Tools ngon đa phần là phải trả phí hết ah
     
  6. lebinhtham

    lebinhtham Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhiều vấn đề quan tâm quá. Đang SEO web quốc tế, mài mò bài viết này kỹ mới được.không biết làm được bao nhiêu % trong bài viết này nữa.Thanks anh
     
  7. thehung1724

    thehung1724 Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    VN
    Trong các tools trên mình chỉ dùng GA, GWT, Google Trends chắc phải nghiên cứu thêm các tools kia. Dù sao cũng thanks thớt vì bài viết rất hay. Oánh dấu tối về đọc :D
     
  8. whychicken123

    whychicken123 Lính mới

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    quá dài để mà nghiên cứu hết thôi thì nghiên cứu từ từ vậy,thanks vì công tìm kiếm và post cho anh em
     
  9. luanletmp

    luanletmp Lính mới

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thanks bác, bài viết dài quá phải từ từ tìm hiểu dần thôi :byebye:
     
  10. phoenix_5680

    phoenix_5680 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    đọc xong mới thấy mình còn non, nhất là phần chọn từ khóa vì em chưa làm google.com bao giờ nên cũng không có nhiều kn nhất là việc chọn từ khóa, nó khó thật kiểu như giày và giầy ở VN, nhưng mình là ng` Việt mình còn biết chứ pisco với floor thì đành chịu
     
  11. mayhoctienganh

    mayhoctienganh Lính mới

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    add on dễ sdung hơn :baffle:
     
  12. Vyshop87

    Vyshop87 Lính mới

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cũng khó khăn cho Newbie vì nhiều cái không biết sử dụng làm gì và như thế nào,hiệu quả của nó ra sao...
     
  13. beggarmmo

    beggarmmo Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    lúc trước vào đây đọc bài này và dùng thừ thấy quá tốt .thanks admin nhiều lắm,đang tìm hiểu về seo, lúc trước dùng thằng này The cash Box Blueprint để SEO nhưng không hiệu quả
     
  14. grandquan

    grandquan Lính mới

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    có nhiều tools mình chưa sử ụng , phải tìm hiểu , cảm ơn bạn





    .
     
  15. gauconit

    gauconit Lính mới

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài của bác khá dài chắc bác cũng mất khá nhiều công cho bài này.. Để em đánh đâu tìm hiểu lại....thanks bác
     
  16. nhok.ykchoi11

    nhok.ykchoi11 Lính mới

    Tham gia ngày:
    15/7/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    tks bài viết của bạn rất nhiều ....................
     
  17. gauconit

    gauconit Lính mới

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài này của bác khá là dài , chăc cũng mất công đầu tư rồi... Cảm ơn sự chia sẻ của bác.. Em sẽ ngâm cứu kỹ với được
     
  18. opetidr02

    opetidr02 Guest

    Bài viết quà tâm huyết quá pro ! thank bác !!!! ước gì đc như a ý:sexy::sexy:
     
  19. anhnamkaka9498

    anhnamkaka9498 Lính mới

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    giờ google ra thuật toán mới không biết thế nào nữa
     
  20. phamvu251

    phamvu251 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vãi thật, bài bác viết dài và chất lượng quá
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này