5 cách để tối ưu hóa nội dung bạn tạo với SEO

Thảo luận trong 'Nội dung trong SEO' bắt đầu bởi doind, 23/2/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn luôn tạo ra nội dung tuyệt vời? Quan trọng hơn, bạn có tối ưu hóa nó cho tìm kiếm? Nếu bạn không làm điều này cho mọi nội dung mà bạn tạo ra thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập có giá trị và bền vững về lâu về dài.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 lời khuyên để tối ưu hóa mọi nội dung mà bạn tạo với SEO.

    1. Chọn một cụm từ khóa để tối ưu với mỗi phần nội dung mà bạn tạo

    Như bạn cũng đã biết nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược SEO.

    Bạn sẽ muốn chọn một cụm từ khóa để tối ưu hóa mọi nội dung bạn tạo ra. Bạn không cần phải tạo ra nội dung SEO tập trung vào tất cả các phần mà chỉ cần tối ưu hóa với một tỷ lệ phần trăm nhất định cho các từ khóa. Hãy đảm bảo rằng bạn cần phải lựa chọn một cụm từ khóa chính.

    Bạn cũng có thể lựa chọn một vài cụm từ khóa liên quan. Trong quá trình tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan, bạn có thể tìm thấy một cụm từ khóa tốt hơn để sử dụng như là thuật ngữ chính của bạn. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng startup marketing là cụm từ khóa hoàn hảo cho phần nội dung của bạn. Nhưng sau khi tìm kiếm nhanh chóng với Google AdWords Keyword Planner, bạn thấy rằng các chiến lược marketing được xác định có một khối lượng tìm kiếm cao hơn.
    [​IMG]

    Ở giai đoạn này, thay vì tối ưu hóa nội dung của bạn để khởi động chiến dịch marketing, bạn nên tối ưu hóa cho các chiến lược marketing và nhắm mục tiêu vào 2 cụm từ khóa tuyệt vời với một phần của nội dung.

    2. Đổi tên tập tin nội dung của bạn thành một cái gì đó có ý nghĩa

    Bạn muốn tải lên một hình ảnh, tài liệu, nhạc MP3, video hay tập tin khác vào trang web, Facebook, iTunes, SlideShare hoặc bất kỳ mạng lưới khác mà bạn muốn mọi người có thể tìm thấy trong tìm kiếm? Bạn đang tải tập tin có tên là infographic.png hoặc ebook.pdf?

    Nếu vậy, sau đó tập tin của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bởi vì không ai tìm kiếm infographic hoặc ebook mà không có từ khóa cụ thể liên quan đến infographic và e-book.

    Trước khi bạn tải lên bất kỳ tập tin mà bạn mong muốn nó được tìm thấy bởi công cụ tìm kiếm, hãy thay đổi tên tập tin thành một cái gì đó có ý nghĩa. Ví dụ, thay đổi infographic thành top-startup-marketing-strateiges-2016-infographic.png và ebook.pdf thành 50-essential-startup-marketing-strategies.pdf và khi đó nó sẽ có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm.

    Chiến thuật này không chỉ tốt cho Google mà nó còn hữu ích cho những người tải tập tin của bạn. Nó sẽ dễ dàng hơn cho họ khi họ tải tập tin của bạn về và rất có khả năng mọi người sẽ lưu giữ tập tin của bạn trên máy tính của họ và đề cập đến nó một lần nữa nếu nó có một cái tên cụ thể chứ không phải là một cái tên chung chung.

    [​IMG]

    Những gợi nhớ về tên tập tin: cố gắng đưa vào tên thương hiệu của bạn hoặc tên doanh nghiệp vào cuối tập tin để mọi người biết ai đã tạo ra nó. Bằng cách này bạn có thể xây dựng thương hiệu và authority.

    3. Điền đầy đủ vào các trường title, description và keyword

    Hầu hết những nơi bạn submit nội dung đến sẽ có một số trường chung. Chúng sẽ yêu cầu một title, description và từ khóa hoặc các thẻ. Đây là những điều rất quan trọng để đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy nội dung của bạn trên Internet và cũng như khi tìm kiếm internal, chẳng hạn như hộp tìm kiếm trên Youtube. Mục đích chính để bạn điền vào những trường này là để đảm bảo rằng mỗi trường sẽ chứa cụm từ khóa chính của bạn.

    [​IMG]

    Đối với các trường như keyword hoặc tag, hãy đặt cụm từ khóa chính của bạn, tiếp theo là cụm từ khóa có liên quan hoặc tương tự khi bạn phát hiện trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn.

    Một số trang web có thể có các tùy chọn cho title và description cho người đọc và một title riêng biệt và description đặc biệt cho SEO. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền cụm từ khóa chính và từ khóa có liên quan của bạn vào những trường này.

    4. Chọn từ khóa được tối ưu cho category và topic

    Các trang category và topic được tối ưu hóa cho từ khóa có xu hướng xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ về từ khóa marketing, thông thường chúng ta sẽ thấy Wikipedia sẽ lấn át hơn hẳn trong công cụ tìm kiếm nhưng ở đây chúng ta thấy trang topic của Entrepreneur với các bài viết mới nhất về marketing được xếp hạng cao.

    [​IMG]

    Mashable và Business Insider có được kết quả tìm kiếm tốt cho từ khóa advertising với các trang category của họ.

    [​IMG]

    Vì vậy, để nội dung của bạn được xuất hiện trên trang đầu với các thuật ngữ trong ngành công nghiệp của bạn, chọn các trang category và topic để nó được xếp hạng tốt, thường xuyên submit nội dung của bạn đến các trang web. Để nhận được nhiều view và click, nội dung của bạn cũng phải được xuất bản thường xuyên trên các blog và các ấn phẩm hoặc phổ biến nhất là trên các mạng lưới như SlideShare và YouTube.

    5. Đẩy mạnh nội dung của bạn bằng cách tối ưu hóa từ khóa

    Việc tối ưu hóa từ khóa trong nội dung của bạn không chỉ dừng lại sau khi nội dung được submit và được xuất bản. Nó sẽ được thúc đẩy tiếp theo bằng việc quảng bá nội dung. Đặc biệt, bạn sẽ muốn lưu ý các điểm sau đây để đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể được nhìn thấy tốt hơn khi mọi người tìm kiếm cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn, chẳng hạn như tìm kiếm Facebook cho các chiến lược startup marketing.
    [​IMG]

    - Hãy đưa vào cụm từ khóa chính của bạn (và một số ít những từ khóa có liên quan nếu có thể) trong các chia sẻ xã hội. Nếu bạn tối ưu hóa nội dung của bạn với cụm từ khóa chính trong title và description, các liên kết trước đó phải được thiết lập. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần thêm cụm từ khóa của bạn vào phần mô tả trước khi bạn chia sẻ trên các mạng lưới xã hội. Điều này đặc biết áp dụng cho Facebook, Google+ và LinkedIn.

    - Hãy đưa cụm từ khóa chính của bạn như là một hoặc nhiều hashtags trong bản cập nhật của bạn, tốt nhất là sau khi tùy chỉnh description nội dung trên Facebook và Google+ hoặc sau khi liên kết trên Twitter. Ví dụ, bạn có thể có #startupmarketing hoặc #startup #marketing (hoặc cả hai).

    - Tìm kiếm cụm từ khóa chính của bạn (và những cụm từ khóa có liên quan) trên các mạng lưới Q&A như Quora và Yahoo Answers. Nếu có thể, hãy thêm liên kết nội dung của bạn như là một phần của một câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi trên.

    - Submit nội dung của bạn đến các từ khóa được tối ưu hóa trên các social bookmarking trong ngành công nghiệp của bạn. Ví dụ, BizSugar có một danh mục Startup và GrowthHackers có một danh mục Marketing Strategy.

    - Sử dụng lại nội dung của bạn và submit nó đến các mạng lưới khác. Bằng cách đó, nội dung của bạn sẽ được phát hiện với các hình thức khác nhau - các bài viết blog, podcasts, presentations, video...Liên kết đến những phần mới và trỏ lại văn bản gốc nếu có thể.

    - Tìm các bài viết blog khác và các bài viết đề cập đến cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn. Nếu những từ khóa không liên quan đến bất cứ điều gì khác, hãy liên hệ với chủ sở hữu nội dung để xem nội dung của bạn có được liên kết với cụm từ khóa đó hay không.

    - Tìm những người được xếp hạng cao trên các mạng lưới xã hội cho cụm từ khóa chính hoặc có liên quan của bạn. Liên hệ với họ để xem liệu bạn có thể chia sẻ nội dung của bạn với khán giả của họ (trong trường hợp bạn không phải là một đối thủ cạnh tranh với họ).

    Tóm lại

    Như bạn có thể thấy, có 5 cách để tối ưu hóa nội dung cho SEO. Tôi khuyến khích bạn nên làm theo những cách đó, thử nghiệm với nội dung của bạn khi áp dụng và chắc chắn rằng nhiều người có thể khám phá nội dung tuyệt vời của bạn thông qua việc tối ưu hóa của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. thuhasq

    thuhasq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    cần phải tối ưu nội dung chất lượng tốt thì SEO mới dễ dàng được
     
  3. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tối ưu hóa nội dung với mình thay vì sử dụng nội dung dạng text kiểu truyền thống giờ có thể thêm các dạng như hình ảnh, video, hay dạng bài viết gửi ý kiến đánh giá phản hồi của người dùng, hay nêu nhận xét cũng khá hiệu quả.

    Ngoài ra, Mình thường tối ưu nội dung bằng cách tìm kiếm các cụm từ theo gợi ý và từ đó viết bài liên quan đến chủ đề đó, khả năng kiếm được traffic cũng khá cao. không biết có anh em nào có cao kiến gì bổ sung giúp mình với
     
  4. vtoanstar

    vtoanstar Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    16/1/13
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cũng hay, tuy nhiên để tối ưu cho nội dung cần nhiều tiêu chí nữa, chứ không hẳn là chỉ cần 5 cách trên :surrender:
     
  5. hau_promart

    hau_promart Lính mới

    Tham gia ngày:
    11/1/13
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi người đều có một cách tối ưu nội dung riêng, cũng không nên cứng nhắc theo những cách trên
     
  6. thamtuuudam

    thamtuuudam Lính mới

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn đã chia sẻ nhé. Mấy cái này là cơ bản rồi. Nên thêm một vài kiến thức onpage cơ bản nữa ạ
     
  7. trungspider

    trungspider Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/11/15
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thực sự thì khi mình chăm chút cho nội dung ngay từ đầu việc SEO bao giờ cũng đơn giản hơn rất nhiều
     
  8. quangcaoalphabeta

    quangcaoalphabeta Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Sao có nhiều bài viết dẫn nguồn từ Thegioiseo sang bên này thế nhỉ? Láng giềng tốt chăng?
     
  9. haopro6120

    haopro6120 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/6/13
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    phải lo cái nội dung hay và ý nghĩa thì mới chắc dc, tiêu để thì tối ưu rất tốt rồi, còn nội dung lãng xẹt thì người đọc vừa vào là uot ngay như thế sẽ ko dc top cao đâu
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này