7 sự thật về SEO một Bussiness Leader cần biết

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi babyinternet, 9/5/14.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,655
    Đã được thích:
    1,584
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Nếu bạn đang lãnh đạo một nhóm hoặc một tổ chức kinh doanh, tôi đồng ý với bạn rằng bạn không cần biết quả nhiều về SEO. Tuy nhiên, có những kiến thức cơ bản và quan trọng mà bạn cần nắm rõ để có thể phát triển được việc tiếp thị trực tuyến một cách chắc chắn và hiệu quả. Chúng là gì ?

    [​IMG]

    Kể từ 2007, cơn lốc SEO đã cuốn nhiều người đang kinh doanh trực tuyến vào vòng xoáy của nó, nhà nhà hoc SEO, người người học SEO. Một khi bạn lấn sâu vào những kiến thức SEO, kỹ thuật SEO bạn sẽ dễ quên đi việc bạn cần làm là phát triển kinh doanh, phát triển đơn hàng, phát triển tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng mà thay vào đó bạn học tập và làm quá nhiều việc liên quan đến kỹ thuật SEO. Tôi không khuyến khích bạn làm điều đó. Nếu bạn là một Bussiness Leader, tôi khuyên bạn nên học ít SEO thôi, và quan trọng là nhớ một vài thứ quan trọng được tôi liệt kê dưới đây. Phần còn lại hãy để các nhân viên kỹ thuật của bạn thực hiện.

    1. Offline - Online Marketing có sự phụ thuộc với nhau.

    Thế giới giờ đây là một mặt phẳng. Ranh giới giữa kỹ thuật và kỹ năng trong ngành tiếp thị số - chẳng hạn như SEO, paid search, content marketing và social media marketing đang dần biến mất. Ngay cả online marketing và offline marketing giờ đây đã có sự kết nối với nhau.

    Những gì mọi người nói về bạn trong thế giới thực(offline) giờ đây có thể tìm thấy và ảnh hưởng đến khả năng hiển thị online của bạn - và những gì mọi người tìm hiểu về bạn online cũng có khả năng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng offline của bạn. Do đó, offline và online marketing của bạn cần phải có một sự thống nhất để tạo ra một trải nghiệm thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Hãy đảm bảo rằng đội ngũ marketing của bạn có sự liên lạc giữa online và offline để đạt được hiệu quả tối đa.


    2. Bạn không làm chủ thứ hạng của mình được

    Thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn đang có không hoàn toàn do bạn làm đúng hay do bạn đã thực hiện việc đó. Đó có thể coi là một đặc ân đối với những site không làm SEO - Google có những thứ mà bạn không biết và sẽ không bao giờ biết được. Cho nên tôi sẽ không mong chờ một sự thay đổi đặc biệt trong SEO bất kể nó quan trọng thế nào để khiến cho công việc kinh doanh của mình tiến triển.

    Một số doanh nghiệp chỉ mong muốn cải thiện thứ hạng để tăng traffic mới. Họ tin rằng thứ hạng tìm kiếm của họ sẽ tồn tại mãi. Điều này không thể xảy ra. Các thứ hạng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, không có cảnh báo nào trước. Do đó, bạn phải luôn để mắt và liên tục đặt mình vào vị trí sẵn sàng.

    Công cụ tìm kiếm rất quan trọng trong chu kỳ mua hàng. Mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm có thể gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Nếu bạn vùi đầu mình vào việc khác mà quên việc này có thể khiến doanh nghiệp của bạn thiệt hại tài chính.


    3. Một thay đổi, thậm chí một bất cẩn rất nhỏ có thể thay đổi kết quả SEO của bạn

    Đôi khi, một doanh nghiệp có thể mất vị trí trên công cụ tìm kiếm mà họ đã thống trị lâu này chỉ vì một sự thay đổi rất nhỏ của họ: một tinh chỉnh nhỏ trên thanh điều hướng(navigation bar), một thay đổi nhỏ trên tiêu đề hoặc thẻ tiêu đề, một khối văn bản mới được thêm vào trang chủ, một liên kết mới được bổ sung vào sidebar...

    Những thay đổi như thế này thường được đề xuất bởi một người không chuyên và các tác động - rõ ràng có thể là rất nghiêm trọng: bạn bị mất thứ hạng tìm kiếm của mình; kéo theo sau đó là doanh số bán hàng và tốc độ tăng trưởng cũng ảnh hưởng theo.


    4. Cẩn thận khi thay đổi CMS mới

    Chuyển đổi mã nguồn sang một CMS mới hơn, tốt hơn là việc tốt đúng không ?

    Không nhất thiết là đúng ! Nếu không có một chiến lược chuyển đổi thích hợp tại chỗ để đảm bảo những giá trị SEO trước đây được bảo tồn, chuyển sang một CMS mới có thể khiến cho traffic ảnh hưởng, kéo theo doanh số bán hàng ảnh hưởng theo.

    Khi chuyển sang một CMS mới, bạn có thể được cung cấp thêm nhiều tính năng, chức năng, hiệu suất làm việc ... nhưng điều này có thể đi sai ở góc độ SEO:

    • Kiến trúc website có thể bị phá hỏng.
    • Cấu trúc URL và hệ thống phân cấp có thể thay đổi.
    • Tối ưu hóa onpage có thể không còn tốt.
    • Trùng lặp nội dung (duplicate content) có thể phát sinh


    Nhiều CMS quảng cáo mình rằng "search-engine-friendly" hay "SEO-ready," nhưng không có nghĩa là SEO đã được đưa vào (giống như cách họ nói), cũng không có nghĩa là những giá trị SEO hiện có của bạn được chuyển đổi khi đổi sang hệ thống CMS mới của họ.

    Trong hầu hết các trường hợp, “search-engine-friendly” hoặc “SEO-friendly” mà các CMS nói tới chỉ có nghĩa là CMS đó được xây dựng để bạn hoặc nhóm của bạn có thể thực hiện các yếu tố SEO quan trọng trên trang web mà không cần có sự trợ giúp của nhà phát triển web. Việc này có thể chỉ bao gồm: điều chỉnh các thẻ title, thêm vào các yếu tố meta, khai báo các URL trang, tạo bản đồ sitemap.xml...

    Nói cách khác, CMS thân thiện với SEO cung cấp cho bạn một hoặc một vài công cụ cần thiết. Nhưng bạn vẫn cần một người làm SEO có kinh nghiệm để sử dụng chúng thích hợp.

    Tin tưởng vào nhà cung cấp CMS của bạn hoặc tin tưởng vào lập trình viên là một việc rất nguy hiểm. Bạn không thể đề nghị thợ sửa ống nước đi lại hệ thống dây điện chỉ vì họ cũng có kinh nghiệm và khả năng làm việc trên tường nhà bạn. Đúng không !

    Lập trình, thiết kế và tư vấn SEO là ba chuyên gia khác nhau. Bạn cần có họ và để họ làm việc cùng nhau để giúp bạn tránh được tình trạng như hãng hàng không Châu Âu Ryanair gặp phải gần đây: bỏ toàn bộ kết quả tìm kiếm Google sau khi đại tu trang web.

    5. Mobile SEO không chỉ là "Responsive Design"

    Nhiều người quản trị và những người làm tiếp thị trực tuyến nghĩ rằng Responsive Design rất quan trọng đối với SEO. Đúng ! Việc trang web của bạn hiển thị độc đáo trên máy tính bảng hoặc trên điện thoại là rất quan trọng, cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Nhưng SEO trên mobile cần nhiều hơn thế nữa:

    • Thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm địa phương(geo-targeted local search)
    • Người dùng di chuyển dễ dàng hơn trên thiết bị di động
    • Tiếp cận dễ dàng, kịp thời hơn các thông tin có liên quan.
    • Tùy biến trải nghiệm người dùng dựa trên vị trí
    • Khả năng chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng.


    6. SEO không phải là một hành động - nó là một cuộc chơi

    Nhiều doanh nghiệp, và thậm chí nhiều người làm SEO chưa có kinh nghiệm xem SEO giống như một bức ảnh thay vì một slide. SEO cần tập trung liên tục và hành động liên tục . Tất cả những việc bạn làm đều có liên kết với nhau, một thay đổi ở vị trí này có thể dẫn đến một thay đổi lớn ở một vị trí khác.

    SEO không chỉ là thực hiện một lần duy nhất trên một trang web. Đó là một việc làm chiến lược với nhiều bộ phận đang chuyển động. Sữa chữa tại một vài vị trí là chưa đủ, Google còn xem xét rất nhiều yếu tố như các yếu tố mạng xã hội, liên kết ngược và cả sự tin tưởng đối với một website để xếp hạng. Việc này bạn không thể thao tác dễ dàng, nhanh gọn thông qua những con đường tắt.

    7. Thay đổi - đó là hằng số duy nhất


    Mọi thứ về tiếp thị và kinh doanh tiếp tục phát triển liên tục. Công nghệ mới phát triển và nó ảnh hưởng đến việc mọi người tìm kiếm và mua hàng. Tư duy truyền thống - nơi tiếp thị, công nghệ và các thành phần khác của doanh nghiệp đều bị bưng bít sẽ dẫn đến một kết quả - bạn sẽ chết !

    Mỗi Bussiness Leader 2014 và xa hơn nữa cần phải hiểu những thay đổi này. Không biết (hoặc bỏ qua) sẽ đặt doanh nghiệp của bạn vào nguy cơ cao.

    Những ý kiến và trình bày của tác giả trong bài viết này là ý kiến cá nhân, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm sự chứng minh.

    Tất cả tùy ở bạn.

     
  2. danhthangptit

    danhthangptit Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    10/5/11
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phải công nhận SEO giờ chỉ cần thay đổi một chút cũng có thể bay mất thứ hạng
     
  3. hoangsq

    hoangsq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình bây giờ thực sự thấy ngán công thức của google
     
  4. hasonbinhjsc

    hasonbinhjsc Guest

    mình bây giờ thực sự thấy ngán công thức của google
     
  5. 3zoka

    3zoka Guest

    Mình thấy SEO như bắn Gunbound ấy bắn gà là giữ ở gà , bắn hay lên trượng lên rồng ngay :byebye: .Điều cuối cùng nói làm nhớ đến câu mọi thứ đều chỉ là tương đối , chỉ có một thứ tuyệt đối là câu trên :lay:
     
  6. ducquyen00

    ducquyen00 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Năm ngoái còn tự tin đưa một từ khóa lên top giờ thì mất hất tụ tin khi có những từ seo mãi không lên
     
  7. phuongnguyenseoer

    phuongnguyenseoer Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dính án 1 project 2 tháng chưa được thả :lay:
     
  8. fanfan

    fanfan Guest

    Mình thấy seo càng ngày càng khó và vất vả .Google ra thuật toán liên tục không biết đường nào mà lần .Để kết hợp online với offline marketing không phải ai cũng làm được đâu :danbang:
     
  9. buiphuochuy

    buiphuochuy Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/5/14
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đúng là SEO không phải là một bức ảnh mà là một slide hình ảnh có liên quan với nhau, việc làm SEO thay đổi từng ngày và mình cũng phải thay đổi theo
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này