Bán dịch vụ SEO khó hơn hay là do SEO chưa đủ tốt?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 1/7/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Theo thống kê từ BrightLocal họ đã chia sẻ những lời khuyên khi chuyển đổi kinh doanh mới với các nhà tiếp thị tìm kiếm địa phương.

    Tôi đặt ra câu hỏi này vì gần đây đã có một số cuộc nói chuyện về SEO và gần như tất cả đều phàn nàn về những khó khăn gặp phải và việc chuyển đổi SMBs (small and midsize business – các doanh nghiệp vừa và nhỏ).

    [​IMG]

    Cũng phải thừa nhận rằng các chủ doanh nghiệp đang bị tấn công bởi các cuộc gọi và email từ SEO, họ đang cố gắng để thuyết phục các chủ doanh nghiệp rằng họ cần dịch vụ của họ và họ có thể cung cấp kết quả cho bạn chỉ trong một thời gian ngắn.

    Từ cuộc khảo sát marketing internet SMB vào năm 2014, chúng tôi thấy rằng 35% SMB đang liên hệ để bán dịch vụ SEO của họ mỗi ngày và 22% liên hệ mỗi tuần.

    [​IMG]

    Bạn có thể tưởng tượng con số này trong vòng 4 năm, bạn chỉ cần làm một phép tính đơn giản (50%*52 tuần* 4 năm) và điều đó là hợp lý để giả định rằng tất cả các chủ doanh nghiệp được ném dịch vụ SEO lên đến hơn 100 lần. Với con số đó, không có gì phải ngạc nhiên. SEO cần khách hàng, vì vậy họ cần phải thúc đẩy và bán dịch vụ của họ. Họ có thể làm những gì để cải thiện cơ hội của họ và thúc đẩy việc bán hàng nhiều hơn?

    Ý tưởng đơn giản để giúp SEO giành chiến thắng nhiều hơn

    Việc bán hàng hiệu quả không thể một chốc một lát mà có được. Nó cần phải có thực hành và sự hiểu biết về lĩnh vực đó. Dưới đây là 5 ý tưởng hữu ích, thiết thực và đã được chứng minh để xem xét và được xác nhận là phương pháp bán hàng hiệu quả.

    1. Lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn

    Khi bạn muốn có một khách hàng tiềm năng trên điện thoại, bạn có thể cảm thấy bị áp lực khi nói chuyện một cách nhanh chóng và cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt. Bạn muốn họ biết những gì bạn làm và làm thể nào bạn có thể giúp đỡ họ.

    Nhưng trên thực tế, tất cả những gì bạn đang làm là quá tải với người đó với quá nhiều thông tin trước khi bạn biết nhiều về họ. Đây là một sự thất vọng thực sự cho các chủ doanh nghiệp.

    Các chủ doanh nghiệp biết nhiều hơn bạn về công việc kinh doanh và thị trường của họ. Vì vậy, bạn cần phải khuyến khích họ cho bạn biết công việc kinh doanh và khách hàng của họ, đối thủ cạnh tranh của họ và những thách thức họ phải đối mặt. Tiếp đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để giới thiệu kiến thức của bạn và điều chỉnh dịch vụ của bạn để đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ.

    Từ cuộc khảo sát của chúng tôi vào năm 2014 "Lắng nghe và học hỏi" là một trong những yếu tố quan trọng nhất được trích dẫn bởi SMBs với sự lựa chọn mà SEO hoặc các nhà tư vấn tiếp thị làm việc với họ.

    [​IMG]

    2. Giáo dục, không bán

    Mục tiêu ở đây là nó phải có giá trị với khách hàng tiềm năng trước khi bạn cố gắng bán cho họ.

    Các chủ doanh nghiệp địa phương có thể biết nhiều hoặc ít về marketing kỹ thuật số nhưng là một chuyên gia, bạn nên biết nhiều hơn những gì họ làm. Điều đó có nghĩa là bạn đang ở trong một vị trí tuyệt vời để giúp giáo dục họ.

    Marketing tìm kiếm di chuyển với tốc độ nhanh chóng và SMB phải đấu tranh để theo kịp. Nhưng bạn có thể giúp giáo dục họ về những thay đổi, những thực hành tốt nhất và những kênh làm việc tốt theo kinh nghiệm của bạn khi làm việc với các khách hàng khác.

    Gặp gỡ và sự kiện

    Rất nhiều SEO sắp xếp cuộc gặp gỡ hoặc phát biểu tại sự kiện của các doanh nghiệp địa phương để họ có thể tiếp cận được nhiều doanh nghiệp cùng một lúc và chia sẻ kiến thức trong một căn phòng đầy đủ với những khách hàng tiềm năng.

    Trong cuộc khảo sát của chúng tôi vào năm 2015, chúng tôi hỏi SEO địa phương rằng kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất để thu hút khách hàng mới. Đa số trả lời rằng Word of Mouth, SEO, “Local Biz Groups” và “Local Meet-ups” là các kênh tiếp thị hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    3. Tận dụng danh tiếng của bạn

    Danh tiếng tốt là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài của mỗi doanh nghiệp bao gồm cả SEO freelance và các tổ chức. Nó mang lại cho khách hàng sự tự tin tuyệt vời để đọc các nhận xét tích cực từ các chủ doanh nghiệp khác, hoặc thậm chí nói chuyện trực tiếp với họ về bạn và dịch vụ của bạn. Là một SEO, bạn nên làm mọi thứ để có thể tối đa hóa các mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại.

    - Yêu cầu họ giới thiệu bạn cho các chủ doanh nghiệp khác mà họ biết
    - Tạo chứng thực một video mẫu
    - Hỏi họ xem liệu họ có bảo lãnh cho bạn với khách hàng tiềm năng khác

    Tất cả những điều này có thể thêm trọng số cho danh tiếng của bạn, nó sẽ giúp bạn chuyển đổi với các khách hàng mới dễ dàng hơn.

    Từ cuộc khảo sát tương tự vào năm 2014 (xem biểu đồ đầu tiên ở trên), bạn sẽ thấy rằng "Có một danh tiếng tốt" là yếu tố quan trọng thứ ba cho SMBs khi lựa chọn SEO.

    4. Thể hiện bằng chứng về sự thành công của bạn

    Điều này là khá rõ ràng. Nếu bạn đã thành công với các khách hàng khác thì bạn hãy chia sẻ chi tiết sự thành công với khách hàng tiềm năng để cung cấp cho họ sự tự tin trong khả năng của bạn.

    Cụ thể hơn, bạn có thể cho họ biết về những con số và chi tiết công việc được giao và đạt được thì càng tốt. Bạn có thể tạo ra khách hàng ẩn danh hoặc che khuất các con số trên bảng xếp hạng nhưng nếu bạn cho họ thấy càng chi tiết để kiếm được sự tin cậy từ họ thì sẽ càng tốt.

    5. Trở thành một chuyên gia ngành công nghiệp

    Để trở thành chuyên gia trong một hoặc hai ngành công nghiệp thì cần phải có thời gian nhưng nó mang lại lợi ích rất lớn.

    Làm việc với chỉ một hoặc hai lĩnh vực cho phép SEO hoặc tổ chức có một kiến thức chi tiết về mô hình kinh doanh và các kênh marketing và các kho kỹ thuật được sử dụng bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Nếu bạn có thể nói chuyện với một khách hàng với các ngôn ngữ mà họ hiểu và thấy rằng kinh nghiệm của bạn làm việc với các khách hàng tương tự sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công hơn.

    Đừng bị mắc kẹt vào một chu kỳ với chi phí thấp

    Bạn sẽ nhìn thấy trong biểu đồ đầu tiên, yếu tố mà một số doanh nghiệp sử dụng SEO đó là "chi phi thấp".

    Trong một cuộc khảo sát như thế này, đó là câu trả lời dễ dàng và rõ ràng nhất để một người tham gia có thể lựa chọn, như vậy kết quả có nhiều sai lệch so với thế giới thực.

    Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài, bạn nên là mọi thứ để tránh bị mắc kẹt trong một chi phí thấp. Nếu bạn có thể thành công với một hoặc hai khách hàng và sau đó sử dụng thành công đó để xây dựng danh tiếng của bạn và tạo ra được những khách hàng tiềm năng, khi đó bạn có thể chứng minh được tại sao chi phí của bạn lại cao hơn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. grantevil

    grantevil Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/9/12
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Với các lãnh đạo, họ quan tâm nhất là các con số thôi. Chỉ cần chứng minh được cho họ thấy lợi nhuận/chi phí bỏ ra là hiệu quả và chứng minh rõ ràng, logic bằng các số liệu thì chắc chăn là người ta sẽ làm theo.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này