Cách để làm chủ công việc xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Link Building - Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi doind, 23/7/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trong một video chat Portuguese hồi đầu tháng, Diogo Botelho của Google đã đưa ra một số nhận xét khó hiểu về các liên kết. Ông nói rằng các webmaster đừng bao giờ yêu cầu các liên kết. Ban đầu, tuyên bố này được dịch ra là “webmaster không nên mua, bán, trao đổi hoặc yêu cầu liên kết”. Sau đó, Google đã làm rõ điều này như sau “Mua, bán, yêu cầu các liên kết có thể vi phạm các nguyên tắc của chúng tôi”.

    Google webmaster Guidelines nói rằng “Mọi liên kết nhằm thao túng PageRank hoặc thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm của Google đều có thể được coi là một phần của chương trình liên kết và vi phạm webmaster Guidelines của Google”.

    Một số sẽ nói rằng những người tham gia vào marketing content với ý định để có được 1 liên kết. Nhưng bạn có thể lập luận rằng marketing content, PR và các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số khác thì không, và đó là một nỗ lực để có được các liên kết hoặc thao túng bảng xếp hạng. Chúng đang được thúc đẩy. Và chắc chắn, bạn hy vọng để có được một liên kết ra khỏi đó nhưng nó sẽ khác với việc bạn đang có những âm mưu gì đó để có được một liên kết.

    Trong bài viết trước đây của Adam Stetzer, ông đã viết rằng chính sách của Google cung cấp lợi thế cho các thương hiệu nổi tiếng vì họ có thể nhận được các liên kết một cách đơn giản chỉ bằng cách đăng tải nội dung trên trang web của họ trong khi các doanh nghiệp nhỏ lại không được ưu ái như thế. Trong bình luận về bài viết đó, R. Rogerson đã viết, “Nào Adam, hiển thị công cụ của bạn…tại sao bạn không cho mọi người thấy cách bạn có thể nhận được các liên kết – thay vì tiếp tục reo rắc những khái niệm sai lầm”.

    Đầu tiên, có một sự điều chỉnh. Điểm chú ý của bài viết là “các doanh nghiệp nhỏ không nhận được các liên kết và chủ doanh nghiệp nhỏ phải bắt đầu một cái gì đó như tiếp thị nội dung”. Đó là tiếp thị nội dung – chính xác là những gì mỗi doanh nghiệp nhỏ đã làm. Chúng ta hãy xem xét một số các hoạt động tiếp thị nội dung và hoạt động khác mà chúng ta đang hướng vào việc phía quảng bá nội dung và xây dựng thương hiệu nhưng không có khả năng để nhận được một liên kết.

    [​IMG]

    Guest Blogging là xấu

    Mặc dù Matt Cutts đã viết “nếu bạn đang sử dụng Guest Blogging như là một cách để nhận được các liên kết như trong năm 2014 thì có lẽ bạn nên dừng lại…nếu bạn đang làm việc với nhiều Guest Blogging thì điều đó có nghĩa là bạn đang giao du với các công ty xấu”. Guest Blogging là về xây dựng thương hiệu và khai thác vào một đối tượng những người quan tâm đến ngành công nghiệp của bạn. Nếu bạn am hiểu về ngành công nghiệp của bạn, mọi người sẽ kiểm tra trang web của bạn.

    Khi họ nhận được trang web của bạn, họ sẽ tìm thấy tất cả các nội dung thú vị mà bạn đã đăng tải. Có thể họ sẽ liên kết với nó và cũng có thể không. Có thể họ sẽ follow bạn trên Twitter hay trên các trang mạng xã hội khác và có thể họ sẽ liên kết đến một cái gì đó mà bạn đặt ra trong tương lai.

    Tiếp cận với khán giả

    Tiếp cận với các tờ báo địa phương, xây dựng mối quan hệ cộng đồng và mạng lưới với những người khác trong ngành công nghiệp của bạn. Cũng có một số PR rất tốt nhất nhưng lại không nhận được một liên kết trực tiếp.

    [​IMG]

    Các loại nội dung được chia sẻ

    Tạo ra các liên kết giá trị, chia sẻ được, tuyệt vời, xuất sắc, hữu ích, giáo dục, chất lượng, nội dung. Vây chính xác nó sẽ trông như thế nào? Một người nào đó đã có thương hiệu và có một lượng lớn những người follow – ví dụ như Seth Godin và đặt mọi thứ lên đó và mọi người liên kết với nó. Điều đó không xảy ra với hầu hết tất cả mọi người. Dưới đây là một vài điều có thể giúp bạn nhận được sự chú ý và giúp bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn.

    - Nghiên cứu ban đầu. Chạy một cuộc khảo sát, tiến hành biên soạn một danh sách các số liệu thống kê từ các nghiên cứu được thực hiện bởi những người khác. Viết một bản tóm tắt thú vị cùng với bộ sưu tập dữ liệu. Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội và lựa chọn nó để người khác có thể muốn chia sẻ nó và liên kết với nó.

    - Infographics. Trong tất cả những nội dung được tạo ra, Infographics là những gì mà chúng tôi chia sẻ nhiều nhất. Infographics đôi khi đòi hỏi bạn phải nghiên cứu ngay từ ban đầu.

    - Tạo ra một cái gì đó tốt hơn gấp 10 lần. Thêm giá trị quan trọng vào nội dung của người khác hoặc nghiên cứu nó. Cải thiện điều gì đó đã được thực hiện. Tạo Infographics trên đó. Nếu bạn tìm thấy một nghiên cứu được thực hiện cách đây 2 năm, hãy tạo ra một báo cáo tương tự với các thông tin có liên quan hiện nay. Nếu bạn tìm thấy một nghiên cứu về một chủ đề được xếp hạng tốt, hãy tạo ra một báo cáo tương tự trong một phân khúc cụ thể hơn. Như Rand Fishkin (https://moz.com/blog/why-good-unique-content-needs-to-die-whiteboard-friday) từng nói: “Tôi sẽ theo đuổi nội dung trong lĩnh vực mà tôi tin rằng tôi có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn gấp 10 lần so với kết quả tốt nhất hiện có”. Đó là lời khuyên tuyệt vời. Chúng tôi cũng có cuộc thảo luận tương tự tại HubShout.

    Tất cả đã làm việc chăm chỉ và sau đó là…không có gì?

    Khi bạn đầu tư thời gian vào việc tạo ra nội dung và bạn đăng tải nó trên trang web của bạn, mặc dù Google nói rằng, nó sẽ không được tìm thấy, chia sẻ và được liên kết đến. Nó sẽ không xảy ra trừ khi bạn phải là một thương hiệu nổi tiếng. Và trừ khi bạn đã xây dựng một thương hiệu truyền thông xã hội, còn không nó sẽ không xảy ra. Bạn phải bỏ tiền để thúc đẩy bài viết hay Tweet của bạn. Mọi người sẽ chia sẻ nó. Ngưỡng để Tweet là không cao. Số lượng nội dung mọi người chia sẻ và quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội là rất cao.

    Trong một cuộc khảo sát được tiến hành gần đây bởi TrustRadius.com, 80% số người được hỏi cho biết rằng “sự tham gia” – like, share, comment, follow là thước đo quan trọng nhất cho các chiến dịch truyền thông xã hội. Và mục tiêu chung của các chương trình truyền thông xã hội là nhận biết thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web và tiếp cận khán giả. Khi bạn đang chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và trả tiền để thúc đẩy nó, sự tham gia là những gì bạn đang cho đi. Nếu nội dung của bạn thực sự tốt, bạn sẽ nhận đượcmột liên kết. Một liên kết thực sự là một thước đo tốt cho nội dung của bạn.

    Kết luận

    Con đường để nhận được một liên kết thường là rất dài và quanh co và đôi khi không phải lúc nào bạn cũng đến được đích. Nhưng tất cả những điểm trên đường đi sẽ là rất quan trọng với bạn. Bạn kết nối với những người mới và đôi khi bạn phải đi đường vòng để nhận được những cơ hội mới. Tập trung vào việc cải thiện khi nội dung được xếp hạng trên một trang và đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để chia sẻ và quảng bá nội dung của bạn. Ai biết được một ngày nào đó, khi bạn ít mong đợi nó, thậm chí vài tháng sau đó bạn có thể nhận được một liên kết.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này