Cách kiếm tiền online với AFP ( Admicro for publisher) – phần III

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng' bắt đầu bởi Khidot, 17/4/15.

  1. Khidot

    Khidot Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/10/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cũng như bao hệ thống kiếm tiền online khác, hệ thống của AFP (Admicro for publisher - afp.admicro.vn) cũng cung cấp cho các webmaster cơ hội kiếm tiền thông qua việc phân phối quảng cáo lên các box quảng cáo được cài đặt trên website.
    Dưới đây là một số kinh nghiệm được tổng hợp cho giúp bạn kiếm tiền hiểu quả với hệ thống AFP ( admicro for publisher)

    1. Nội dung website hợp lý, tập trung vào các vấn đề cụ thể.
    Hầu hết các webmaster đều cho rằng càng nhiều nội dung, càng nhiều vấn đề được đưa ra thì website của bạn càng nhận được nhiều sự quan tâm, nhưng thực sự là không phải như vậy.

    Điều đầu tiên là bạn phải thấu hiểu được tập người dùng trên website của mình, họ là ai, họ thường hoạt động trong lĩnh vực gì, nhu cầu thông tin của họ thiên về vấn đề gì, độ tuổi giới tính, sở thích.. Nếu nắm được những thông tin này chắc chắn là bạn đã thành công bước đầu trong việc xây dựng nội dung website và các nội dung tiếp thị liên quan.
    Điều thứ hai đó là lúc nào cũng phải làm cho nội dung website mới mẻ, cập nhật liên tục, đừng làm website của mình bị cũ đi điều này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán và nhanh chóng rời bỏ website của bạn. Thêm vào đó luôn nắm bắt xu hướng thông tin mới nhất thông qua việc điều tra tìm kiếm những nội dung từ khóa hót trong tháng của người dùng. Ăn theo xu hướng là một trong những bài học nhỏ hỗ trợ sự thành công website

    Thiết kế website mới lạ, tối ưu trên các thiết bị thông tin như máy tính, ipad, điện thoại.Vấn đề này xuất phát do là nhu cầu truy cập và kích thước hiển thị trên các thiết bị khác nhau nên người dùng cũng yêu cầu thiết kế website của bạn có những hiển thị phù hợp khác nhau nhất. Như thế này nhé, đối với các thiết di động thì do dung lượng truy cập thấp nên yêu cầu về mặt hình ảnh hiển thị sẽ ít hơn, thay vào đó là tập trung vào nội dung, các ảnh chính trên bài viết và tối giản các viền trang trí và các hình ảnh flash nặng…Còn đối với các thiết bị như máy tính thì thiết kế website có thể có lựa chọn nhiều hơn, bạn có thể tìm đến với các thiết kế mới, tập trung vào chất lượng hình ảnh, bố cục hình ảnh rõ ràng. Thêm một điều nữa bạn nên chú ý đó là làm thế nào để có thể tối ưu hóa được các bố trí thông tin trên website, ý kiến của các chuyên gia đã nói nên rằng nếu như website của bạn không thể cung cấp thông tin cho khách hàng trong vòng ba bước tìm kiếm thì điều đó đồng nghĩa website của bạn đã mất điểm trước mắt người dùng, và họ sẽ rời đi nhanh chóng và không quay lại website của bạn thêm một lần nữa dù website của bạn cung cấp mọi thông tin của người dùng muốn biết

    Cuối cùng là dựa trên ba tiêu chí cơ bản là bạn có thể biết là website của bạn đã thực sự ổn và tốt chưa:
    - Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc xây dựng website
    - Được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc/khai thác dễ định hướng trong website.
    - Hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.

    2. Phân bổ các box quảng cáo lên website.


    Các box quảng cáo được đặt hợp lý, phù hợp với nhãn quan của người đọc đem lại hiệu quả quảng cáo lớn hơn là điều mà ai cũng biết. Người dùng không bị cảm thấy ức chế hoặc bị phân tâm vào các quảng cáo, hoặc họ không cảm thấy thờ ơ với các loại quảng cáo được hiển thị.
    Để tối ưu các vị trí quảng cáo này, bạn có thể theo dõi tỷ lệ nhấp chuột trên quảng cáo của website và lựa chọn các box có CTR cao nhất để đưa lên website. Những vị trí tốt trên website thường dựa theo quy tắc hình chữa F, tức là càng vị trí ở top đầu của trang gần với với bài viết nhất thì thường sẽ nhận được sự quan tâm lớn nhất. Tiếp theo các vị trí ở cột phải cũng là vị trí được khá nhiều người dùng quan tâm. Ngoài ra bạn có thể chèn quảng cáo vào giữa các nội dung thông tin với mục đích là tạo ra các quảng cáo tự nhiên để người dùng tiếp cận mà không tạo ra cám giác ức chế với quảng cáo.

    3. Nâng cao lượng truy cập website từ nhiều nguồn, từ đó nâng cao impression trên trang.
    Mọi webmater đều hiểu rằng nếu như website của mình có lượng truy cập càng lớn thì giá trị doanh thu từ mỗi quảng cáo được đặt lên các trang cũng lớn theo do Lượng truy cập càng lớn thì sẽ kéo theo số lượt hiện thị quảng cáo trên trang của website sẽ tăng. Tuy nhiên có một số cách có thể vi phạm chính sách quảng cáo của AFP mà bạn đã cam kết thực hiện nên dưới đây là một số cách tương đối hiệu quả mà bạn cũng không vi phạm chính sách của AFP đề ra thông qua việc nâng cao lượng truy cập từ các nguồn thống kê.

    - Các chiến dịch (campaigns):
    Tạo ra các chiến dịch quảng cáo để nâng cao lượng truy cập vào website của bạn. Mỗi chiến dịch quảng cáo để đem lại một lượng khách truy cập và website, lượng khách này khi tiếp cận website thì họ sẽ là những cá nhân gián tiếp tiếp cận vào quảng cáo. Họ là người dùng thực nên doanh thu sẽ được tính cho lượng người dùng này.
    Có rất nhiều các webmaster vừa tạo các chiến dịch quảng cáo, đồng thời vừa đặt quảng cáo để tái thu lại doanh thu từ quảng cáo. Điều quan trọng là bạn phải biết tận dụng các nguồn quảng cáo giá rẻ thì mới có thể thu lãi được trong trường hợp này. Các nguồn quảng cáo giá rẻ bạn có thể tận dụng như mua banner quảng cáo từ các diễn đàn nhỏ, từ website cấp hai….

    - Tìm kiếm tự nhiên (organic)

    Nguồn này hiển thị khi người dùng vào website từ một link ở trang kết quả của các cỗ máy tìm kiếm (Ví dụ: Google, Bing, Yahoo, v.v.).
    Đây là nguồn mà mọi webmaster đều tập trung tới, bởi các cỗ máy này thường có hàng triệu đến hàng tỷ người dùng tiếp cận mỗi tháng. Vì vậy nếu như tối ưu được các từ khóa tìm kiếm trên kênh này nghĩa là bạn đã có thể một lượng truy cập trung thành và ổn định.
    Lời khuyên để tăng nguồn thu nhập từ kênh này đó là tối ưu hóa các từ khóa hấp dẫn có lượt truy cập mới nhất trong tháng.

    - Nguồn giới thiệu (referral)
    Các kênh giới thiệu có thể diễn đàn, các website cấp hai ( dùng để đưa tin rao vặt), blogspot, mạng xã hội…

    - Nguồn trực tiếp (direct)
    Nguồn này là nguồn phản ánh hiểu quả từ các nguồn khác, do người dùng tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác và họ nhớ đến địa chỉ tên miền của bạn và quay lại. Nếu bạn làm nội dung tốt thì lượng truy cập từ nguồn này sẽ rất lớn.
    Thêm nữa, tại nguồn này còn có các thống kê truy cập từ các hoạt động email MKT. Xây dựng các bản tin email MKT, liên tục đưa ra các thông tin mới nhất về website của bạn cho người dùng cũng là một trong những hữu hiệu nâng cao traffic cho website.

    4. Những vị trí quảng cáo khuyến khích được đặt lên website

    - Vị trí vàng - Right 1 – 300 x 250
    Đây được coi là vị trí vàng khi đặt banner. Bởi lẽ vị trí này đem lại cho khách hàng khả năng tiếp cận cực dễ dàng. Người đọc khi truy cập vào website có thể nhanh chóng nhìn thấy được thông điệp quảng cáo của bạn gắn trên website khi đặt banner tại vị trí này.
    Ngoài ra thêm một đặc điểm cực hấp dẫn là việc đặt quảng cáo tại đây không làm ảnh hưởng nhiều đến bố cục trang web, người dùng không bị phân tâm vào quảng cáo và bị cản trở tầm nhìn khi truy cập và đọc nội dung trên website.
    Banner 300 x250 còn có thể đặt vào vị trí pop up,vị trí này cũng tương đối là hiệu quả và gây được nhiều ấn tượng đối với người dùng.

    - Vị trí – Right 2 – 300 x 600 - Sticky.
    Vị trí này bám theo nội dung website. Khi người đọc truy cập đến một bài viết của website và kéo để đọc đến cuối bài viết thì box quảng cáo này sẽ hiển thị bám theo bên phải bài viết và luôn nổi, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận được thông tin quảng cáo.

    - Vị trí Top – 980 x 90
    Vị trí này là vị trí tương đối hấp dẫn dành để chạy banner thương hiệu. Cài đặt vị trí quảng cáo này trên website sẽ tạo ra hiệu quả quảng cáo cực lớn và giúp webmaster thu về doanh thu cực hấp dẫn


    Tổng kết: Bài viết này đưa ra những kinh nghiệm kiếm tiền online từ quảng cáo trực tuyến dành cho các webmaster. Hi vọng đây sẽ là các kinh nghiệm tốt giúp các webmaster có thể thanh công trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam…

    Phần II: http://vnwebmaster.com/kiem-tien-tr...nline-voi-afp-admicro-publishers-phan-ii.html
    Phần I: http://vnwebmaster.com/kiem-tien-tr...m-tien-online-voi-afp-admicro-publishers.html
    Tài liệu AFP : https://drive.google.com/file/d/0B3J4NiDKl3QXRVl3WW02YzFwZTA/view?usp=sharing
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/15
Đang tải...

Chia sẻ trang này