Bạn nào đã từng chạy FaceBook Ads chắc đã từng đọc rất nhiều bài viết hướng dẫn trên mạng về cách target đúng đối tượng trên FaceBook để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả rồi. Bản thân mình cũng đã từng đọc nhiều bài và cảm thấy rối rắm, khó khăn khi làm theo hướng dẫn ấy.
Hôm nay mình chia sẻ với các bạn một số cách target cực kì đơn giản nhưng hiệu quả (bản thân mình đã trải nghiệm) và được Facebook làm sẵn cho mà xơi rồi - chẳng việc gì phải sáng tạo cho mệt. Toàn bộ bài viết này sử dụng Facebook Business, bạn nào xài Boot Post thì Next dùm nha
1. Nghiên cứu đối thủ
Biết người, biết ta thì tỉ lệ chiến thắng cao hơn. Do đó việc nghiên cứu đối thủ cùng ngành họ đang làm gì, target vào nhóm đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu... là rất quan trọng để bạn có thể học hỏi từ chính đối thủ của mình.
Bạn cứ vào Like Fanpage đối thủ đi, đừng ngại ngần, like cả post nếu muốn và chờ đợi quảng cáo xuất hiện. Sau đó hãy lựa bài quảng cáo nào mà bạn cảm thấy đối thủ chạy hiệu quả nhất. Chúng ta làm như sau:
Ok ! Đây là một ví dụ trực quan cho bạn để bạn hiểu được đối thủ đang làm gì, tiếp cận vào ai và hiệu quả mang lại ra sao.
Việc tiếp theo là bạn lựa chọn phân khúc của mình và triển thôi.
2. Nguyên tắc kết hợp
Nếu bạn không tự tin vào nhóm đối tượng hoặc muốn lọc đối tượng chính xác hơn, đem lại nhiều người dùng hơn hãy sử dụng bộ lọc của Facebook khi set Ads:
Mình thấy nhiều bạn bỏ qua phần này để loại này. Có thể bạn sẽ nhận được nhiều comment/like/share nhưng cái cốt lõi là đơn hàng thì lại không có. Nên chú ý bạn muốn gì từ quảng cáo trước nghen.
3. Một vài nhóm target thần thánh mà Facebook dọn sẵn đợi bạn xơi
Bạn không cần phải có một kiến thức uyên thâm để có thể set được quảng cáo hiệu quả - bạn chỉ cần đọc kỹ những gì Facebook cung cấp sẵn cho bạn và lựa chọn đúng là đủ rồi.
Dưới đây mình trình bày một số cách target đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể thử...
1. Target vào nhóm đối tượng sử dụng thiết bị hoặc hệ điều hành nhất định
Thường sử dụng khi bạn bán phần mềm hoặc game chạy trên một hệ điều hành nhất định nào đó, hoặc bán case, điện thoại cho lớp đối tượng đó.
2. Nhắm đối tượng vào người trả phí cho Facebook
Ai là người trả phí cho Facebook nhỉ
Chính là các chủ shop, các agency hay...chính bạn chứ ai ! Nhóm đối tượng này thường phù hợp với các dịch vụ dành cho agency hoặc các dịch vụ dành cho các doanh nghiệp nhỏ, bán hàng online...mình cũng đang nhắm vào lớp đối tượng này.
3. Nhắm đối tượng khách hàng là mẹ có con nhỏ
Facebook "lo" cho bạn khá đầy đủ bằng cách chia nhỏ độ tuổi theo nhu cầu. Nhóm đối tượng này phù hợp cho các bạn bán đồ chơi (theo độ tuổi) hoặc quần áo trẻ em, dịch vụ nghỉ dưỡng gia đình...
4. Nhắm đối tượng vào những người tạo sự kiện gần đây
Những người tạo sự kiện gần đây trên Facebook thường có nhu cầu về trang trí, tổ chức sự kiện rất thích hợp cho các bạn nào làm tổ chức sự kiện, cung cấp hoa hay dịch vụ PG, chú hề...
5. Nhắm đối tượng có sự kiện trong đời
Những người mới có sự kiện trong đời cũng là một mỏ vàng bạo chi cho các dịch vụ quà tặng (mới yêu), đồ cặp, đồ đôi, nhẫn cưới....hay các dịch vụ tổ chức tiệc tùng các thể loại nên rất phù hợp để bạn giới thiệu dich vụ tổ chức hay trang trí, du lịch...
6. Nhắm đối tượng doanh nghiệp nhỏ
Doanh nghiệp nhỏ cần rất nhiều sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể cung cấp cho họ nên bạn có thể cung cấp nhiều dịch vụ cho họ từ thiết kế logo đến in bao bì, làm website, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ chuyển phát.... Nói chung đây là một mỏ vàng mà bạn có thể khai thác.
7. Nhóm đối tượng người dùng công nghệ tiên phong
Đặc điểm của nhóm đối tượng này là thích khám phá những sản phẩm mới mang hơi hướng công nghệ nên họ sẵn sàng chi tiền rất mạnh tay để nghịch ngợm. Rất thích hợp cho bạn nào bán sản phẩm điện thoại mới, hàng độc, lạ hoặc đơn giản là case cho các sản phẩm mới ra.
8. Nhắm đối tượng những người có bạn sắp có sự kiện
Nhóm này thích hợp cho bạn giới thiệu các sản phẩm làm quà tặng đặc biệt là quà sinh nhật.
9. Nhắm đối tượng dân số trẻ
Một cách nhắm đơn giản đó là dự vào năm sinh và Facebook cũng dọn sẵn mâm cho bạn rồi.
10. Nhóm đối tượng sử dụng một thiết bị di động cụ thể
Quảng cáo app, bán case điện thoại, phụ kiện điện thoại, sửa chữa điện loại là các sản phẩm phù hợp để target vào nhóm đối tượng này.
11. Nhóm đối tượng hộ gia đình
Có 2 nhóm là những người sống trong cùng một nhà và có cùng huyết thống và khác huyết thống. Nhắm đến hộ gia đình bạn có thể bán các sản phẩm nhà bếp. cây cảnh, thiết bị dùng trong gia đình, nội thất...
12. Sự kiện: những người đã tương tác với sự kiện của bạn
Chỉ nhắm đến một lớp đối tượng nào đó đã có tương tác với sự kiện do bạn tạo ra. Nhóm đối tượng này thích hợp để bạn nhắc nhở sự kiện hay bán các sản phẩm đi kèm (upsale) liên quan đến sự kiện đó.
13. Nhắm vào bạn bè của những người thích trang của bạn
Đây cũng là một nhóm rất hay mà bạn có thể nhắm đến vì những người bạn cũng sẽ nhanh chóng phát hiện ra bạn bè của họ cũng thích Page của bạn. Rất thích hợp để bán các sản phẩm bé bé, xinh xinh cho chị em phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo hay các sản phẩm mà bạn bè có mối quan tâm chung như đồ thể thao, đồ lưu niệm, game...
Kết
Bản thân mình thấy target Facebook không hề khó, tuy nhiên để chọn được nhóm đối tượng mua hàng phù hợp với chi phí thấp nhất không hề đơn giản. Bạn cần nghiên cứu đối thủ, làm đi làm lại nhiều lần với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, nhiều thông đệp khác nhau để tìm ra nhóm phù hợp. Ngoài ra còn một điều nữa bạn cũng cần nhớ là khả năng chi tiêu của nhóm đối tượng mình đã chọn nữa nhé ! Có như vậy bạn mới có thể target đối tượng Facebook hiệu quả được.
Tutorial Cách target đối tượng trong Facebook đơn giản nhưng hiệu quả
Thảo luận trong 'FaceBook Ads' bắt đầu bởi babyinternet, 25/4/17.
Bình luận
Thảo luận trong 'FaceBook Ads' bắt đầu bởi babyinternet, 25/4/17.
-
Trang 1 của 2 trangTrang 1 của 2 trangTags: