Cách tính keyword bằng công thức KEI

Thảo luận trong 'Phân tích, tối ưu từ khóa' bắt đầu bởi minhkiet0907, 4/5/15.

  1. minhkiet0907

    minhkiet0907 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/5/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hôm nay mình xin chia sẽ với mọi người một phương pháp tính keyword mà mình vẫn hay sử dụng. Đó là công thức KEI (Keyword Effciency Index)
    [​IMG]
    Cách tính keyword bằng công thức KEI
    Mình lấy ví dụ mình sẽ tính từ khóa "máy lọc nước" giờ mình sẽ xác định các thông số như công thức trên nha
    R (độ liên quan): 1 (vì từ khóa này là sản phẩm của công ty mình, nên nó sẽ liên quan mật thiết)
    SV (khối lượng tìm kiếm): 6,600 (bạn vào Keyword planner của google để xác định nha)
    C (Độ cạnh tranh): 1,100,000 (bạn vào google và gõ từ khóa vào nó sẽ hiện ra số này)
    --> Vậy áp dụng công thức tính KEI (chỉ số hiệu quả): 39.6 vậy từ khóa này sẽ rất tốt cho trang web đang SEO.
    Mình nói thêm một vấn đề này nữa để các bạn hiểu thêm nha, công thức này mang tính chất là tham khảo để mình xác định chỉ số hiệu quả của các từ khóa tựa tựa nhau, mình vì dụ từ khóa trên là máy lọc nước (KEI = 39.6), và mình có thêm từ khóa thiết bị lọc nước (và áp dụng công thức trên thì KEI = 10) thì suy ra là từ khóa máy lọc nước sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với từ thiết bị lọc nước, vậy mình sẽ tập trung mạnh vào từ máy lọc nước.
     
  2. ngtringhia

    ngtringhia Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    Tphcm
    Mình thấy anh em Seoer ít sử dụng chỉ số KEI, thường chú trọng đến lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, từ khóa nào cao thì chơi thằng đó:-*
     
  3. yeugame

    yeugame Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình thường dùng cách tính này để xác định giá của từ khóa :D cũng khá hay và chính xác
     
  4. dinhthosq

    dinhthosq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thấy cách này cũng rất chính xác, đã và đang áp dụng thường xuyên!
     
  5. fu.fang

    fu.fang Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    hà nội
    cái này cũng ko hẳn bác ạ. đối với những trang tin tức cần lượng truy cập thì mình ko bàn cãi, nhưng đối với những trang bán hàng thì lại khác. chính những từ khóa dài và chi tiết ít lượng cạnh tranh hơn lại giúp site bán hàng tốt hơn đấy ạ :D
     
  6. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Banned Tài khoản đã bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình cũng đồng ý với bác này, rất nhiều người khi seo trang tin tức và chuyện qua trang bán hàng thường hay bụ ảo tưởng, trang bán hàng lượng visit chỉ bằng 1/10 hoặc ít hơn nữa.Còn về báo giá key mình chỉ yếu dựa vào lượng search và lượng cạnh tranh tùy thuộc theo tháng trong năm nữa
     
  7. Ladydream

    Ladydream Lính mới

    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình chưa thử áp dụng công thức này bao giờ. Mình chọn lọc từ khóa thường dựa vào mức độ cạnh tranh và lượng traffic đối với từ đó thôi.
     
  8. qdetu1

    qdetu1 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/5/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    với mình mình hay sử dụng phầm mềm longtail pro or Market Samurai để phân tích xem độ khó của nó ntn mới chiến ít khi dùng KEI lắm
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này