Chiến Lược Từ Khóa - Tư Duy Seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi winner3600, 8/3/15.

  1. winner3600

    winner3600 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    31/7/12
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi làm SEO, chúng ta cần biết từ khóa nào nhắm tới. Bạn cần nhẫn lại và tính toán trong khâu chọn từ khóa.

    Ví dụ tôi làm về dịch vụ dịch thuật và tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm là google. Chắc chắn, bạn cũng như tôi sẽ tối ưu bài viết của mình với các từ khóa như: "dịch" hay "dịch thuật".

    Search từ khóa dịch trên google trả về khoảng 106.000.000 kết quả như vậy là có hơn 100.000.000 url cạnh tranh với từ dịch và dịch thuật có hơn 1.300.000 url cạnh tranh với từ khóa này. Mặc dù google gợi ý cấp độ cạnh tranh cao, nhưng không cung cấp thêm thông tin về lưu lượng người dùng tìm kiếm. Bạn chỉ có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để biết được lưu lượng người dùng tìm kiếm cho từ khóa nào đó.

    Từ một quan điểm chiến lược, từ khóa có lượng tìm kiếm cao có nghĩa là tốt. Nhưng trong ví dụ trên, bộ từ khóa này có độ cạnh tranh cao. Nói cách khác, chúng ta cần tìm những từ khóa có độ cạnh tranh thấp để tăng cơ hội thành công.

    Long tail keyword

    [​IMG]

    Chúng ta phân chia ra 2 loại từ khóa: rộng và hẹp. Những từ khóa rộng có độ cạnh tranh cao. Ví dụ: từ dịch và dịch thuật ở trên có độ cạnh tranh cao. Từ khóa hẹp có độ cạnh tranh thấp hơn.

    Chúng ta có thể SEO những từ khóa rộng, tuy nhiên để đưa những từ khóa rộng này lên top google thì rất vất vả và mất nhiều công sức.

    Giải thích về long tail keyword

    Vào năm 2004, Chris Anderson là người sáng lập ra thuật ngữ long tail keyword. Đây là thuật ngữ thể hiện cho dải từ khóa hẹp. Long tail keyword là từ khóa gồm nhiều từ có tính cụ thể cao và hẹp để tập trung theo tư duy người dùng. Mặc dù, long tail keyword không mang lại lưu lượng tìm kiếm như các từ khóa rộng mà lại có những lợi ích khác như tỉ lệ chuyển đổi cao và độ cạnh tranh thấp.


    Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu dịch thuật và họ đang sống ở Cầu Giấy, khi họ tìm kiếm họ sẽ nghĩ ngay tới dịch vụ quanh nơi họ sống để thuận tiện và khả năng cụm từ dịch thuật cầu giấy họ sẽ tìm kiếm. Chính vì vậy, tôi sẽ tối ưu cho trang web của mình với từ khóa dịch thuật cầu giấy ở 1 page nào đó. Search từ khóa dịch thuật cầu giấy thì trang web dịch thuật 247 của tôi đã lên top và tìm kiếm được khách hàng ở khu vực Cầu Giấy.

    Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mang tính chất tự nhiên, như trong trường hợp này người tìm kiếm web đang sử dụng một số từ ngữ để diễn tả ý định đầy đủ của họ. Điều này chỉ ra rằng, người dùng tìm kiếm sử dụng những từ khóa có định hướng mục đích để tìm kiếm thông tin thỏa mãn nhu cầu của họ.

    Thực hiện chiến lược từ khóa dài không có nghĩa là bạn xây dựng từ khóa có 10 từ. Có sự cân bằng tinh tế giữa lưu lượng tìm kiếm và số từ của từ khóa bạn muốn xây dựng.

    Trở lại với casestudy ở trên: dùng Google Keyword Planner để tìm ra những long tail keyword: dịch thuật công chứng hà nội; công ty dịch thuật hà nội;...

    Đến đây, bạn sẽ đặt câu hỏi: Một tháng tôi cần bao nhiêu lượng người tìm kiếm? Nếu website của bạn mới, bạn sẽ không biết câu trả lời cho câu hỏi này. Câu hỏi hay hơn: Có bao nhiêu lượng khách truy cập chuyển đổi tôi cần? Bạn không nên chỉ giải quyết lượng khách truy cập. Bạn muốn những khách truy cập đó chuyển đổi.

    Vì vậy, nếu bạn muốn 1000 khách truy cập chuyển đổi với tỉ lệ chuyển đổi là 10%, có nghĩa là bạn cần 10,000 khách truy cập. Nếu tỉ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn, bạn có thể tính toán và tìm ra được lượng truy cập cần đạt. Hãy so sánh các yêu cầu này với lưu lượng dự kiến đối với các từ khóa nhắm mục tiêu.

    Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn là dấu hiệu chuẩn xác của chất lượng trang đích (landing page), sự lựa chọn từ khóa và chất lượng nội dung trang web của bạn.

    Nguồn: thế giới SEO
     
  2. manhken

    manhken Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thường khi mới bắt đầu làm seo thì nên seo từ khóa dài, seo nhiều từ khóa dài lên top thì từ khóa ngắn cũng sẽ lên theo
     
  3. huyenxinh

    huyenxinh Lính mới

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    seo từ khóa dài thì từ khóa ngắn lên theo à, hay nhỉ
     
  4. nguyentrangphongem

    nguyentrangphongem Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bác làm SEO mà không biết tính bắc cầu này à hầu như ai cũng đẩy từ khóa dễ có dấu lên trước rồi từ khóa liên quan khó hơn sẽ lên sau
     
  5. hongan

    hongan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mới đầu thì nên lựa chọn từ khóa dài, sau đó tiếp tục seo với từ khóa dài lên top, và tiếp tục với những từ ngắn hơn. Khi đó, sức ép sẽ giảm đi rất nhiều và dễ dàng lên top cao hơn
     
  6. funny9x

    funny9x Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/5/14
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vừa nhận được báo giá dự án seo, nói thật bây giờ seo top 10 cho dễ ăn chứ seo lên top 3 vs top 5 thì hơi mệt. Seo top 10 là đễ nhất rồi.hi
     
  7. le9999

    le9999 Lính mới

    Tham gia ngày:
    15/12/13
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chiến lược từ khóa đây là một phần rất quan trọng. Chọn từ khóa sao cho phù hợp thì seo nó sẽ có kết quả tốt
     
  8. yeugame

    yeugame Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình thường làm long tail keyword và thấy những từ này có tỉ lệ chuyển đổi rất cao, và cũng dễ SEO, không mất nhiều công sức lắm.
     
  9. buithinatb

    buithinatb Lính mới

    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Long tail keywords chính là từ khóa đuôi sẽ giúp các seoer vây thị trường mình làm lại nhỏ hơn so với bình thường nhưng lại có tiềm năng khác tốt hơn, đây là chiến lược chọn từ khóa rất ổn cho các seoer
     
  10. homegroup

    homegroup Lính mới

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ù, với một website mới thì chiến lược seo đi từ khóa dài là hiệu quả nhất, dễ lên mà nhắm tới khách hàng nhiều hơn
     
  11. Lionsq1997

    Lionsq1997 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    mình thấy đây là một chiến thuật seo khá là kỳ công và phải dày kinh nghiệm mới có thể làm được, nhưng khi đã lên thì :hehe: chắc là ngon lắm. không biết seo nhiều từ khó như vậy thì có khó không?
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này