Có nên tin vào các chỉ số thay thế cho Pagerank?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 12/5/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chúng ta biết rằng Google đã chính thức ngừng hoạt động thanh công cụ PageRank từ ngày 15-04-2016 vừa qua. Thuật toán PageRank được viết bởi Larry Page và Sergey Brin vẫn là một phần của thuật toán cốt lõi của Google nhưng bạn nghĩ rằng thế giới đã kết thúc khi SEO đang phải đảo lộn về các đánh giá trang web mà không có thanh công cụ PageRank. SEO đang tìm kiếm sự thay thế và đó cũng là câu hỏi của tôi đặt ra vì sự thay thế này?

    [​IMG]

    Bản cập nhật mới nhất về thanh công cụ PageRank là vào tháng 12 năm 2013 và đó cũng là một sai lầm. Thậm chí PageRank không bao giờ được thêm vào Chrome - trình duyệt riêng của chính Google. Và Google đã loại bỏ PageRank từ webmaster Tools từ năm 2009. Thậm chí trước đó, năm 2008, Udi Manber đã viết:

    Phần nổi tiếng nhất của thuật toán xếp hạng của chúng tôi là PageRank, một thuật toán được phát triển bởi Larry Page và Sergey Brin, người sáng lập Google. PageRank vẫn đang được sử dụng ngày ở hôm nay nhưng bây giờ nó là một phần của một hệ thống lớn.​

    Google ngày càng trở nên phức tạp hơn, nó giả định rằng bạn không bao giờ chỉ dựa vào một thước đo. Các phần khác của hệ thống lớn hơn này có thể bao gồm các tín hiệu liên quan đến thương hiệu, chủ đề liên quan, vị trí của các liên kết trên trang, độ tin cậy, phạm vi chủ đề, mức độ bao phủ, ngữ cảnh, ý định tìm kiếm và nhiều hơn nữa. Một số thuật ngữ được bảo vệ trong bằng sáng chế của Google.

    Với tất cả các bằng chứng này, Google đã cho chúng ta thấy rằng mọi người không tập trung vào PageRank, vậy tại sao SEO lại bị ám ảnh? Rất đơn giản, ý tưởng của PageRank là hiển thị một thước đo dễ dàng cho các doanh nghiệp và ăn sâu vào trong tâm trí của các chủ doanh nghiệp. Mặc dù PageRank có thể bị giả mạo và bị thao túng và spam có thể dễ dàng có một PageRank cao mà không cần chất lượng hoặc có liên quan.

    PageRank là một thước đo thường được sử dụng trong việc mua và bán domain và là một trong những thước đo thường được sử dụng nhiều nhất trong việc mua và bán các liên kết. Tôi đã nhận được vài chục email bán liên kết với PR cao kể từ khi Google giết chết thanh công cụ PageRank.

    Giải pháp thay thế PageRank là gì?

    Trong khi Moz được biết đến nhiều hơn với domain Authority và Page Authority, họ cũng có MozTrust và MozRank tương tự như PageRank. MozRank của Moz không hẳn đặc trưng vì có khả năng nó không phải là thước đo chính xác nhất về sức mạnh của một trang web.

    [​IMG]
    Ahrefs đã sử dụng AR (Ahrefs Rank) nhưng đã được thay thế với thước đo domain Rating và URL Rating.
    [​IMG]

    Majestic đã sử dụng ACRank nhưng được thay thế với thước đo Trust Flow, Citation Flow và Topical Trust Flow.

    [​IMG]

    Tôi muốn bạn nhận thấy một xu hướng phổ biến ở đây. Ngay cả những công ty đã có những thước đo tương tự như PageRank nhưng cũng đã không tạo ra những con số nổi bật. Mỗi công ty đều có trình thu thập riêng của họ và đều có những hạn chế (hãy xem ví dụ về sự khác biệt trong referring domain). Họ có thể sử dụng thước đo để tính toán tương tự nhưng không giống như Google sử dụng.

    Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều thước đo từ các công ty này, chỉ biết rằng bạn không có một bức tranh hoàn chỉnh về ngữ cảnh. Các thước đo được sử dụng như là một hướng dẫn cho bạn.

    Đừng cố thay thế PageRank

    Một thước đo tốt hơn để nhìn vào - không cần nhìn vào các thước đo khác - để đánh giá authority của một trang web có thể là lưu lượng truy cập tổng thể. Có rất nhiều công cụ có thể làm điều này như Alexa, Compete, Quantcast, SimilarWeb, SEMRush và Ahrefs. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các con số ở đây là tốt, với trang web của searchenginejournal cho thấy tất cả mọi thứ từ 54.4K khách truy cập mỗi tháng trên SEMRush đến 1.4M khách truy cập mỗi tháng trên SimilarWeb.

    Tôi đã kiểm tra một vài trang web mà tôi có quyền truy cập vào và trong hầu hết các trường hợp, Ahrefs có vẻ là chính xác nhất. Tuy nhiên, đây không phải là thử nghiệm tốt vì vậy tôi khuyến khích bạn kiểm tra trang web của riêng bạn. Đối với searchenginejournal, Ahrefs hiển thị 125K khách truy cập trong vòng một tháng. Tôi sẽ nói lại một lần nữa, hãy lấy thước đo của mình để so sánh với đối thủ cạnh tranh trên mỗi nền tảng và bạn cần phải biết rằng không có thước đo nào là chính xác hoàn toàn 100%.

    Kết luận

    Xem xét PageRank chỉ là một phần của bức tranh lớn hơn và bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu khác. Nếu bạn đang so sánh với việc sử dụng các thước đo hiện có và so sánh chúng, hãy sử dụng các thước đo như một hướng đẫn nhưng không phải là sự tin tưởng tuyệt đối. Hãy sử dụng chúng để thông báo nhưng việc làm hay không là quyết định của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. loancyd

    loancyd Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Rõ ràng là không, lấy ví dụ PA DA của Moz đi, chỉ số mình cao hơn site kia đến 5 điểm nhưng vẫn có thứ hạng từ khóa thấp hơn. Bài viết của mình được index chậm hơn bên kia 1 tí và độ trust cũng không bì lại được bởi nhiều yếu tố như tuổi đời domain, số backlink, mật độ từ khóa trên trang, số lượt tìm kiếm từ google mỗi ngày. Sợ nhất là thuật toán thời gian thực của google.
     
  3. quangcaoalphabeta

    quangcaoalphabeta Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    PA-DA vẫn chỉ là bình thường thôi bạn ạ. Mình đã từng thấy một vài chỉ số rất cao đến từ mấy trang web tầm thường cả về thời gian lẫn nội dung bạn ạ. Mình nghĩ cũng như PR, có cách để lách cho PA-DA tăng cao.
     
  4. phucthinhlv

    phucthinhlv Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mấy cái này tham khảo thôi, vì thực tế pr vẫn còn tính, nó không hiện lên thôi nhưng vẫn có công cụ kiểm tra page rank ẩn nhé
     
  5. obito

    obito Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tăng PA vs DA nhanh nhất là chúng ta nên làm link ở các fr có điểm này cao là được mà. Như kiểu trước đây chúng ta kéo PR ý không khác nhau đâu bác ơi
     
  6. pingmaxno1

    pingmaxno1 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kể cả PA DA bây h thì một số diễn đàn cũng đã mua domain hết hạn về để build nên độ chính xác cũng chỉ là tương đối, thậm chí sau khi moz update vài lần có khi còn tụt cả chỉ số ấy chứ
     
  7. sea031282

    sea031282 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình biết là PR không còn giá trị nữa rồi, bây giờ Google đưa ra các chỉ số mới thì mình phải tin thôi chứ biết tin vào cái gì. Mà mình thấy các chỉ số rồi thì cũng thay đổi liên tục
     
  8. thuhasq

    thuhasq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    không thể tin tưởng hoàn toàn được đâu bác ơi chỉ nên tham khảo phần nào thôi
     
  9. darkness957

    darkness957 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    10/4/14
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    giờ thì chắc chẳng còn mấy ai quan tâm đến PR nữa cả, cứ xem PA, DA cao, index nhanh là quất thôi :D
     
  10. ngolien84

    ngolien84 Lính mới

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo mình thì theo chỉ số của Moz: DA, PA, backlink,.... và quan trọng là traffic. Vì mình thấy chỉ số của mình vừa thay đổi là thứ hạng từ khóa được tăng lên, nhưng do traffic web mình ít, nên có bị rớt xuống nhưng cao hơn so với lúc chưa tăng chỉ số.
     
  11. duongqua

    duongqua Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/11/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hóc Môn, Hồ Chí Minh
    Tất cả các chỉ số đều tương đối.
    Nó cho biết tình trạng bài viết, độ uy tín tương đối.
    Nó không hẳn là căn cứ để xếp hạng bài viết với cùng 1 từ khóa
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này