Google Adwords phần 1 - Giới thiệu về Google Adwords

Thảo luận trong 'Quảng cáo Google Adwords' bắt đầu bởi thuongnm, 29/10/09.

  1. thuongnm

    thuongnm Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    HCMC
    Chúng tôi biết rằng có nhiều người muốn sử dụng Google Adwords nhưng thực sự không biết nó hoạt động thế nào hoặc chưa rõ cách sử dụng của nó, nên chúng tôi quyết định biên soạn ra tài liệu này để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Google Adwords.

    Tài liệu này được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn và dựa trên những trải nghiệm của bản thân. Nếu có sai sót, mong các bạn bỏ qua cho và chúng tôi luôn hoan nghênh ý kiến đóng góp của các bạn để tài liệu hoàn thiện hơn.

    a. Google và Google Adwords

    Google


    Google là một công cụ tìm kiếm, Google khai thác và tổ chức lại thông tin trên Internet, sau đó những thông tin này sẽ được sử dụng như là kết quả trả về cho người sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin.

    Bạn có thể dễ dàng truy cập vào trang chủ của Google hoặc các tên miền Google cấp quốc gia, nhập vào một câu truy vấn (hoặc cụm từ liên quan đến thông tin bạn muốn tìm kiếm) vào trong hộp tìm kiếm, và nhấp chuột vào nút Tim với Google. Google sẽ trả về rất nhiều kết quả tìm kiếm như danh sách các tập tin, các bài viết, các tài liệu và danh sách website - tất cả chúng đều có sự liên quan đến câu truy vấn của bạn. Bạn cũng có thể tìm kết quả Hình ảnh, Tin tức và các dịch vụ đặc biệt khác của Google.

    Kết quả tìm kiếm xuất hiện bên trái của trang và bạn hãy nhớ rằng Google không bao giờ chấp nhận thanh toán cho bất kỳ website hay tài liệu nào xuất hiện trong vị trí này. Tuy nhiên, các bạn có thể mua Google Adwords, nó nằm bên phải trang và thỉnh thoảng nằm ở trên các kết quả tìm kiếm.

    Google Adwords

    Google Adwords là một chương trình quảng cáo của Google. Với Adwords, bạn có thể tạo ra một mẫu quảng cáo một cách đơn giản và mẫu quảng cáo này sẽ được hiển thị với những người đang tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Vậy làm thế nào để có thể hiển thị quảng cáo của bạn đến những người thực sự liên quan? Câu trả lời là quảng cáo dựa trên từ khóa.

    Khi người sử dụng vào Google và gõ vào 1 câu truy vấn, ví dụ như "ghi-ta cho nguoi moi bat dau", Google sẽ trình bày rất nhiều kết quả liên quan như những liên kết đến các bài viết tư vấn mua đàn ghi-ta, các trang web của những nhạc sỹ, ... Ngoài ra, Google sẽ trình bày những mẫu quảng cáo Adwords mà có liên kết đến những nơi bán đàn ghi-ta, những trung tâm dạy ghi-ta hoặc những sản phẩm/dịch vụ khác có liên quan đến câu truy vấn.

    Giả sử như bạn đang có một cửa hàng âm nhạc chuyên bán về các loại đàn ghi-ta, bạn có thể đăng ký một tài khoản Adwords và tạo ra nhiều quảng cáo tương ứng với nhiều loại đàn ghi-ta của bạn. Với mỗi quảng cáo, bạn có thể chọn 1 từ khóa (1 từ hoặc cụm từ liên quan đến thông điệp quảng cáo) ví dụ như "ghi-ta cho nguoi moi bat dau", "ghi-ta cao cap", "ghi-ta dien", ... Một khi bạn kích hoạt tài khoản của mình, quảng cáo của bạn sẽ lập tức xuất hiện. Hệ thống Adwords sẽ dò tìm liên tục những câu truy vấn của người sử dụng liên quan đến từ khóa mà bạn đã chọn và hiển thị chúng đến những đối tượng mục tiêu. Điều này giống như việc bạn quảng cáo trực tiếp đến những đối tượng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Google Adwords cung cấp nhiều định dạng quảng cáo như quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh, hình hoạt động, video, ... nhưng phổ biến nhất là quảng cáo bằng văn bản.

    Mẫu quảng cáo Adwords bằng văn bản:

    [​IMG]

    Một mẫu quảng cáo bằng văn bản sẽ chứa đựng 4 dòng sau:

    - Headline (tối đa 25 ký tự bao gồm khoảng trắng): Tiêu đề của mẫu quảng cáo - một tiêu đề hay sẽ thu hút được người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    - Mô tả (2 dòng với mỗi dòng tối đa 35 ký tự bao gồm khoảng trắng): 2 dòng nên trình bày thông tin về sản phẩm/dịch vụ, hoặc chương trình khuyến mãi của bạn, ... nội dung của chúng nên rõ ràng và hấp dẫn đủ để thuyết phục người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và truy cập vào website của bạn.

    - Trình bày liên kết (tối đa 35 ký tự bao gồm cả khoảng trắng): đây là địa chỉ website mà người sử dụng sẽ vào nếu họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

    Để biết thêm chi tiết về các định dạng quảng cáo, hãy đọc bài Using Different Ad Formats tại http://www.google.com/adwords/learningcenter/text/48966.html

    b. Các tính năng cơ bản của Adwords


    Những định nghĩa cơ bản:

    Nếu bạn sử dụng Google Adwords lần đầu tiên thì bạn phải hiểu những thuật ngữ sau đây, chúng được sử dụng thường xuyên trong Google Adwords.

    Cost-per-click (CPC): đây là cách tính chi phí dựa vào mỗi lần nhấp chuột, Adwords chỉ tính chi phí khi có ai đó nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của bạn, ngoài ra bạn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho dù quảng cáo của bạn xuất hiện liên tục khi người dùng tìm kiếm và họ không nhấp vào mẫu quảng cáo.

    Điểm chất lượng (Quality Score): điểm chất lượng là một biến số được tính cho mỗi từ khóa của bạn, chúng phản ánh tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của từ khóa và tính liên quan của thông điệp quảng cáo và website. Từ khóa có điểm chất lượng cao phù hợp hơn cho người dùng, có hiệu quả hơn cho các chiến dịch quảng cáo của bạn và có khuynh hướng tiết kiệm chi phí.

    Giá tối thiểu (Minimum bid): là số tiền được gán cho một từ khóa nhất định trong tài khoản của bạn dựa trên chất lượng của nó (hoặc dựa trên Điểm chất lượng). Giá tối thiểu thường là số tiền ít nhất bạn có thể trả cho mỗi lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo.

    Tỷ lệ nhấp chuột (Clickthrough rate - CTR): đây là một thước đo ảnh hưởng đến việc trình bày mẫu quảng cáo của bạn, nếu người sử dụng nhấp chuột vào chúng nhiều hơn thì CTR sẽ cao hơn từ đó mẫu quảng cáo của bạn sẽ được trình bày ở vị trí tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh. Adwords sẽ tính toán CTR của bạn như sau: (số lần quảng cáo được nhấp chuột / số lần quảng cáo được hiển thị) x 100.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về những thuật ngữ của Adwords, hãy đọc bài Glossary tại http://adwords.google.com/support/aw/bin/topic.py?topic=15464&hl=en

    Mạng Google:

    Với Google Adwords, các quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên mạng Google, bao gồm hàng ngàn trang tìm kiếm chất lượng cao và những site cung cấp nội dung ngoài các trang kết quả tìm kiếm của Google vì thế quảng cáo của bạn được trình bày trên mạng Google sẽ mở rộng rất nhiều kế hoạch tiếp thị của bạn đến với khách hàng

    Mạng Google được chia thành các mạng tìm kiếm và các mạng nội dung. Bạn có thể chọn để quảng cáo của bạn hiển thị trên một hoặc cả 2 mạng này.

    - Mạng tìm kiếm Google: bao gồm những trang tìm kiếm của Google, những site tìm kiếm (Froogle, Earthlink, ...). Quảng cáo của Adwords có thể xuất hiện bên cạnh hoặc bên trên trang kết quả tìm kiếm như là một phần của trang kết quả tìm kiếm hoặc trên những trang tìm kiếm có liên quan khác.

    - Mạng nội dung Google: bao gồm những trang tin tức, những website nói về 1 chủ đề cụ thể, blog, và những dịch vụ khác như Gmail, The Newyork Times. Quảng cáo của Adwords có thể xuất hiện trên những trang web này nếu nội dung và đường liên kết (URL) của trang này có liên quan đến mẫu quảng cáo.

    Để biết thêm chi tiết về Mạng Google, hãy đọc bài The Google Network tại địa chỉ http://www.google.com/adwords/learningcenter/text/18990.html

    Mô hình quảng cáo

    Adwords cung cấp hai loại mô hình quảng cáo:

    - Quảng cáo hướng đến mục tiêu theo từ khóa: đây là mô hình quảng cáo truyền thống của Google, theo đó bạn sẽ chọn từ khóa để kích hoạt quảng cáo của mình xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google và trên mạng Google.

    - Quảng cáo hướng đến mục tiêu theo vị trí: mô hình này cho phép bạn chọn những website cụ thể trong mạng nội dung của Google để quảng cáo xuất hiện.

    c. Lợi ích của Adwords


    Quảng cáo Adwords cho phép bạn:

    - Mục tiêu của quảng cáo nhắm đến những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    - Tránh hiển thị quảng cáo của bạn với những người không có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    - Lợi nhuận tối đa trên chi phí dành cho quảng cáo.

    Phạm vi: hơn 80% số người sử dụng Internet ở Việt Nam sử dụng Google và đó cũng là số người có khả năng xem mẫu quảng cáo Adwords.

    Chi phí: chi phí của Adwords phù hợp với tất cả doanh nghiệp

    + Bạn có thể chọn cách thanh toán theo số lần nhấp chuột (CPC) hoặc số lần hiển thị (CPM).

    + Bởi vì bạn có thể chọn con số CPC cụ thể hoặc số lượng CPM nên bạn là người quyết định phải trả bao nhiêu tiền cho ai đó nhấp chuột vào mẫu quảng cáo hay xem quảng cáo của bạn.

    + Không giới hạn số tiền phải trả tối thiểu mà còn có thể giới hạn chi phí tối đa cho một ngày (ngân sách hàng ngày) mà Adwords không được vượt quá.

    + Bạn có thể hiệu chỉnh lại ngân sách bất cứ lúc nào.

    Để biết thêm chi tiết về chi phí của Adwords, vui lòng xem bài Pricing and Ranking tại địa chỉ http://www.google.com/adwords/learningcenter/text/18719.html

    Thời gian: Quảng cáo Google Adwords đảm bảo hướng đến chính xác khách hàng tiềm năng một cách tức thời khi người sử dụng thực hiện tìm kiếm thông tin (từ khóa hoặc nội dung) liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Quảng cáo Google Adwords cũng đảm bảo rằng website của bạn sẽ được khách hàng viếng thăm với một cú nhấp chuột duy nhất.

    Linh hoạt và dễ điều khiển:

    + Bạn có thể hiệu chỉnh một mẫu quảng cáo có sẵn vào bất cứ lúc nào bạn thích và việc hiệu chỉnh này sẽ được cập nhật trong 15 phút.

    + Bạn có thể hiệu chỉnh tài khoản của bạn vào bất cứ lúc nào, 24h trong ngày, 7 ngày trong tuần, 365 ngày trong năm.

    Quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị lần đầu tiên gần như ngay lập tức sau khi bạn kích hoạt tài khoản với thẻ tín dụng hoặc thông tin ghi nợ trực tiếp. Đối với Việt Nam, để thuận tiện các bạn nên đăng ký thẻ Master Debit của ACB để thanh toán với Google Adwords.


    Kỳ tiếp theo: Google Adwords phần 2 - Bắt đầu sử dụng Google Adwords

    ( nguồn: SP SEO )
     
  2. rvnhanh

    rvnhanh Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hay mở lớp dạy thi chứng chỉ adwords luôn đi pro.
     
  3. thuongnm

    thuongnm Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    HCMC
    Bạn trọng lời rồi, kiến thức mình thô thiển, chỉ cố gắng chia sẻ với những anh em chưa rõ thôi! Mong các bạn giúp đỡ nhiều! Thx!
     
  4. linkad

    linkad Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    25/3/10
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thấy bác rvhanh nói hợp lý đấy bác mà mở lớp dạy thì em đăng ký đầu tiên
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này