Google có thể đưa kinh nghiệm người dùng từ Mobile vào thuật toán xếp hạng

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa On-Page' bắt đầu bởi babyinternet, 9/10/14.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,655
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Google nhìn thấy những gì người dùng thấy, và nếu bạn có một trải nghiệm di động không tốt trên website, nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên SERP.

    Tại hội thảo Search Marketing Expo East, kỹ sư của Google Gary Illyes đã nói rất nhiều về kinh nghiệm người dùng và cách quản trị web thực thụ phải tập trung vào nó. Nhận thấy nhiều nghi vấn, Barry Schwartz trong tuần qua đã nói chuyện rất nhiều với các chuyên gia của Google về vấn đề này để tìm hiểu tại sao Google lại nhấn mạnh vấn đề này trong hội thảo. Và Google cho biết qua một tuyên bố:

    [​IMG]

    Quay lại những ngày tháng 5 vừa qua, Google đã tuyên bố họ có thể render đầy đủ các trang web trên cả 2 chế độ máy tính và thiết bị di động. Các quản trị web có thể cảm nhận đầy đủ về việc các Google Bot có thể bò đầy đủ và trả lại trang web cuối cùng - những trang mà người dùng nhìn thấy chứ không chỉ có các mã sau trang. Google Bot có thể nhìn thấy những gì người dùng nhìn thấy - bạn có thể thử điều này bằng tinh năng Google InSights. Ngoài ra, trong nhiều tháng qua Google cũng đã cố gắng hết mình để tính năng này trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

    Thuật toán xếp hạng có thể sử dụng Mobile UX như một tín hiệu

    Tại sao Google đẩy mạnh điều này đến webmaster ? Có thể là họ có một chiến dịch nào đó nhằm làm cho các trang web tốt hơn. Nhưng làm thế nào để thúc đẩy điều đó hiệu quả hơn ? Làm thế nào để thúc đẩy các webmaster thực hiện điều đó ? Bạn có thể tự trả lời rằng không có phương pháp nào hiệu quả và tốt hơn là đem nó vào thuật toán xếp hạng của Google.

    Google đã nhấn mạnh ngụ ý rằng Mobile UX sẽ trở thành một tín hiệu của thuật toán tìm kiếm. Một phát ngôn viên của Google đã cho tôi biết:

    Google thấy những gì người dùng thấy


    Thử nghiệm với Google Insights bạn sẽ nhận ra Google không chỉ có thể xem giao diện của người dùng, kích thước font chữ mà nó còn có thể thấy được các kích thước font chữ sẽ hiển thị thế nào trên các thiết bị di động khác nhau. Google cũng có thể xem người sử dụng sẽ thấy thanh cuộn trên thiết bị di động sẽ được sử dụng thế nào, các nút bấm trên website có đủ lớn để người dùng bấm vào hay không? giao diện người dùng có khó hiểu hay không ?

    Nếu phiên bản di động của một trang web có font chữ nhỏ, một khi Google Bot thu thập dữ liệu từ trang web nó có thể xem xét website như một người dùng thực thụ. Ví dụ, nếu HTML của bạn có cỡ chữ là 14px sau đó nó sử dụng mã CSS và Javascript để định dạng lại 8px. Điều này có thể dẫn đến một trải nghiệm xấu cho người dùng.

    Một ví dụ khác là nó xem xét các trang web phóng to và cuộn xuống như thế nào. Nếu một trang web yêu cầu người dùng phải phóng to mới có thể đọc được dữ liệu, Google Bot sẽ xem xét trang web tương tác với các cổng thiết bị nào và xem xét nó tác động đến người dùng ra sao.

    Như những gì tôi mô tả ở trên, bạn có thể thấy Google Bot thực sự có thể cảm nhận được những gì người dùng cảm thấy, sử dụng trên website.

    Tại sao Mobile UX quan trọng ?

    Bây giờ, Googe đã bắt đầu trừng phạt các website có lỗi trên nền tảng di động. Việc trừng phạt thực ra đã bắt đầu từ tháng 7/2013 bằng việc xử lý các trang web chuyển hướng người dùng đến trang chủ, những trang này sẽ có rất ít cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm trên di động. Những lỗi tương tự cũng có thể có những tác động nhất định.

    Một bước xa hơn là Google có thể xem xét các kinh nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Nó có nghĩa là người dùng sẽ được cung cấp chính xác những trang web phù hợp, ngay cả dành cho di động. Google sẽ đánh giá như thế nào là phù hợp đồng thời sẽ xác định như thế nào là bị phạt, như thế nào cần được khuyến khích.

    Khi nào nó xảy ra ?

    Với những kinh nghiệm từ những gì Google đã từng ám chỉ trong quá khứ, chẳng hạn như HTTPS, tốc độ tải trang, các trang quảng cáo nặng, chất lượng nội dung... Bạn có thể biết nhận ra, những cảnh báo thường đến vào khoảng tháng trước và sau đó Google phát hành những thuật toán mới rồi cập nhật nó vào thuật toán xếp hạng.

    Chuẩn bị ?

    Tôi khuyên bạn nên kiểm tra trang web của bạn bằng những công cụ Google cung cấp như Google Insights, Fetch As Google để kiểm tra phiên bản web của bạn trên các thiết bị mobile để đảm bảo các nút bấm,các liên kết hoặc chuyển hướng dễ dàng cho người sử dụng. Ngay cả trong trường hợp Google không phát hành thuật toán mới này vào bộ máy tìm kiếm của mình, đây cũng là việc nên làm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    Nguồn: SearchEngineLand.
    Phát hành duy nhất tại http://vnwebmaster.com
     
    Last edited by a moderator: 9/10/14
  2. taplamseo

    taplamseo Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/9/13
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để SEO tốt hơn, chúng ta cũng cần tối ưu trang web trên thiết bị di động. UX/UI là một phần tất yếu cần phải quan tâm tới. Số lượng người dùng smartphone để truy cập internet ngày càng gia tăng mạnh mẽ, điều này càng cho thấy tầm quan trọng của website có giao diện mobile thân thiện với người dùng.

    Ngay bây giờ hãy tối ưu trang web của bạn với giao diện mobile. Nếu bạn chưa biết về tối ưu website trên thiết bị di động hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
     
  3. kennymanh

    kennymanh Guest

    google làm như vậy là rất chính xác. Hiện nay đa số doanh nghiệp chỉ chăm chú tối ưu website với giao diện máy tính mà chưa chú tâm đến việc tối ưu với giao diện thiết bị di động. ngày nay xu thế phát triển việc tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ chiếm % lớn trong thời gian tới.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này