Google RankBrain có ý nghĩa gì cho tương lai của SEO?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 30/6/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Những người đang sống trong thế giới của marketing chắc hẳn cũng đã quen thuộc với RankBrain của Google, hệ thống trí tuệ nhân tạo được ra đời vào cuối năm 2015. Nó xử lý các kết quả tìm kiếm và sau đó gửi thông tin đó đến thuật toán chính của nó, nó lựa chọn nội dung phù hợp nhất với các tính năng. Mặc dù hệ thống này đã ra đời được khoảng vài tháng nhưng không mấy người hiểu rõ về cách thức hoạt động của nó. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng: nó đang thay đổi SEO.
    [​IMG]
    RankBrain giúp đỡ các thuật toán

    Điều quan trọng nhất mà chúng ta biết về RankBrain là nó không phải là một thuật toán mà nó là một sự trợ giúp cần thiết cho công thức SEO của Google. Đó là một phần chính của hệ thống hỗ trợ dịch các trang web thông qua dữ liệu thời gian thực và kết nối chúng với các truy vấn tìm kiếm có liên quan nhất. Nó được chứng minh là một trong những tín hiệu top đầu có thể thông báo kết quả tìm kiếm khác bên ngoài các liên kết và nội dung trong một bài viết.

    Mặc dù hai yếu tố này vẫn còn cần thiết quyết định sự thành công của SEO nhưng RankBrain nhanh chóng trở thành những thành phần quan trọng nhất. Điều này là do hệ thống AI là người phiên dịch. Nó nói với các thuật toán phải suy nghĩ về các liên kết và nội dung và không có thông tin quan trọng thì kết quả tìm kiếm sẽ ít liên quan hơn.

    RankBrain biết mọi người

    Cách quan trọng nhất là RankBrain đang thay đổi phong trào SEO. Hệ thống này khá là hiệu quả bởi nó hiểu được con người. Nó được trang bị để học các mẫu tìm kiếm của mọi người và để xác định những gì họ muốn từ các truy vấn của họ, ngay cả khi họ không nhập thông tin đó vào thanh tìm kiếm.

    Sự kết hợp của machine learning và trí tuệ nhân tạo cho phép nó hiểu các truy vấn tìm kiếm phức tạp. Nó giống như một người gõ một truy vấn tìm kiếm là có một cuộc trò chuyện với một robot và robot đó thể hiện được cảm xúc và ý nghĩa tiềm ẩn đằng sau những lời nói chứ không phải chỉ đơn giản là đưa ra trước mặt họ.

    Hơn nữa, hệ thống tập trung vào sự phức tạp toàn diện các yếu tố liên quan đến việc tìm kiếm chứ không phải là từ khóa. Điều này có thể không khiến bạn bất ngờ bởi các yếu tố xếp hạng không thực sự quan tâm đến từ khóa nữa nhưng bạn có thể không biết rằng hệ thống AI là vô cùng thông minh.

    Điều này có ý nghĩa gì với SEO

    Tác động của RankBrain đối với SEO là cực kỳ quan trọng. Trước hết, nó giúp chúng ta hiểu nhiều hơn về cách hoạt động của thuật toán SEO Google. Ba tín hiệu (RankBrain, liên kết và nội dung) làm việc cùng nhau như một đơn vị và cần được đối xử như vậy. Nó sẽ là vô hiệu khi bạn xem chúng như những thực thể riêng biệt.

    Nó cũng tác động nghiêm trọng đến sự phức tạp của chiến lược SEO. Về cơ bản bạn không có cách để ăn gian theo cách của bạn để được xếp hạng top đầu. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ và một chiến lược nội dung chất lượng cao để được khen thưởng với thứ hạng top đầu. Google cam kết cung cấp những trải nghiệm có giá trị nhất có thể và họ sẽ không cho phép nội dung không liên quan, không hữu ích vì lợi ích cá nhân của một công ty.

    Thuật toán của Google nhanh chóng thích ứng do trí thông minh RankBrain. Nó có thể cảm nhận được những gì mọi người muốn từ một trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời. Nó được thiết lập để thưởng cho các trang web có mobile-friendly và cung cấp nội dung chất lượng cao bởi nó biết những gì người dùng đang tìm kiếm.

    Thuật toán của Google thường xuyên phân tích dữ liệu thời gian thực để xác định cách người dùng tương tác với nội dung và các doanh nghiệp. Nó sử dụng tương tác tích cực và tiêu cực để xác định nội dung cần xếp hạng cao nhất.

    Các doanh nghiệp phải hiểu rõ hệ thống

    Các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ cách làm việc với các tổ chức AI chứ không phải là chống lại nó. Hệ thống khuyến khích các doanh nghiệp phải hiểu rõ khán giả mục tiêu của họ để tinh chỉnh nội dung cho phù hợp. Tập trung chất lượng vào các liên kết sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua hệ thống phức tạp của RankBrain.

    Tìm hiểu để nắm rõ machine learning bởi nó là tương lai của các doanh nghiệp và công cụ tìm kiếm. RankBrain chỉ là một trong nhiều ví dụ về cách AI sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tính cạnh tranh của cuộc chơi SEO của các doanh nghiệp.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. loancyd

    loancyd Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Như vậy càng ngày nội dung càng quan trọng hơn và yêu cầu phải có ý nghĩa hơn! Nội dung về sau sẽ rất rộng cho mà xem!
     
  3. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    3 yêu tố xếp hạng mà google nói gần đây là content, backlink và rankbrain thế nên nếu để có xếp hạng thứ hạng tốt trên tìm kiếm google thì ắt không thể bỏ qua tiêu chí này mà google đánh giá cao.
     
  4. kanturu

    kanturu Lính mới

    Tham gia ngày:
    9/6/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vậy là tiêu chí đánh giá thứ ba là Rankbrain, giờ ta cần tập chung tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động của nó để có thể đạt được hiệu quả hơn trong việc seo
     
  5. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này cũng chỉ là tương lai thôi, đang thử nghiệm cũng chưa biết chính xác như thế nào nhưng thuật toán này cũng khá là thông minh đấy nhé. AE nên nghiên cứu tốt cho tương lai là đc
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này