Hơn 60% khối lượng tìm kiếm là từ thiết bị di động

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi babyinternet, 5/8/16.

By babyinternet on 5/8/16 lúc 19:55
  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,581
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Một nghiên cứu mới đây của Hitwise đã chỉ ra rằng hơn 60% khối lượng tìm kiếm được người dùng thực hiện trên thiết bị di động(mobile device). Báo cáo có được là nhờ được là nhờ việc theo hàng trăm triệu truy vấn được thực hiện dựa trên 11 danh mục tìm kiếm chính.

    [​IMG]

    Một báo cáo chính thức của Google chỉ ra rằng hơn 50% các truy vấn tìm kiếm trên toàn cầu là được thực hiện trên thiết bị di động. Tuy nhiên, con số của Google không chỉ rõ ra rằng "hơn 50%" nghĩa là chúng ta co 51% hay 60%(hoặc hơn). Đồng thời, báo cáo này cũng không nói rõ từng quốc gia bởi chúng ta đều biết tỉ lệ người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động có thể có sự thay đổi đáng kể tùy theo từng quốc gia.

    Một cách rõ ràng hơn và cụ thể hơn, Hitwise đã thực hiện một thống kê của riêng mình(phải đăng ký mới có thể download tài liệu này) cho thị trường Mỹ và chỉ ra rằng có hơn 58% người dùng tại quốc gia này tìm kiếm thông qua thiết bị di động. Như đã nói ở trên, báo cáo này có được là dựa vào 11 danh mục tìm kiếm phổ biến tại thị trường này. Thống kê được lập ra dựa trên hàng trăm triệu truy vấn được người dùng thực hiện trên các thiết bị di động, điện thoại thông minh, máy tính bản và máy tính bàn tính từ 10/04 đến 07/05 năm 2016.
    [​IMG]
    Thống kê tìm kiếm dựa trên 11 danh mục tìm kiếm chính. Nguồn: Hitwise
    Nhìn vào bảng thống kê trên bạn dễ dàng nhận ra rằng lĩnh vực có nhiều lượt tìm kiếm trên thiết bị di động nhất là các truy vấn liên quan đến thức ăn và đồ uống với 72%. Chủ đề tìm kiếm có khối lượng tìm kiếm di động thấp nhất là lĩnh vực ngân hàng với 39% - nói cách khác người dùng tìm kiếm thông tin lĩnh vực ngân hàng sự máy tính bàn nhiều hơn với 61%.

    Báo cáo này cũng chỉ ra một điểm thú vị đó là các truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động lại có độ dài hơn so với máy tính bàn. Ví dụ, trong lĩnh vực ăn uống, trung bình mỗi chuỗi truy vấn có độ dài là 13,8 ký tự trên máy tính bàn. Con số này trên thiết bị di động là 15,5 (dài hơn 2 ký tự). Điều đáng tiếc là báo cáo không cung cấp chi tiết hơn, sâu sắc hơn về chiều dài truy vấn.

    [​IMG]

    Tuy thông tin từ báo cáo còn nhiều hạn chế nhưng không thể phủ định xu hướng chuyển dịch trên mobile đang rất rõ ràng.

    Còn bạn, bạn đã có phiên bản web dành cho thiết bị di động của mình chưa :)
     
    phukatana thích bài này.

Bình luận

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi babyinternet, 5/8/16.

Chia sẻ trang này