Hướng mục tiêu đến người dùng sẽ đảm bảo chiến lược SEO thành công mãi mãi

Thảo luận trong 'Nội dung trong SEO' bắt đầu bởi babyinternet, 3/10/14.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,581
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Bạn có biết rằng Google thay đổi thuật toán của mình khoảng 500 - 600 lần mỗi năm và thử nghiệm với khoảng hơn 10.000 thay đổi cũng trong cùng thời gian này? Mỗi thay đổi của Google đều báo hiệu một hoặc nhiều điều bạn cần phải cải thiện trong chiến lược SEO của mình. Với số lượng thay đổi lớn như vậy, làm thế nào để bắt kịp ?

    Một tin tốt cho các SEOer hiện nay là các thay đổi của Google đều nhằm mục đích tăng trải nghiệm của người dùng thực tế hơn là để tìm kiếm thông tin đơn thuần. Điều đó có nghĩa là kết quả tìm kiếm của bạn cần phải cung cấp thông tin quan trọng nhất: tỉ lệ nhấp chuột(click-through rate) cao, tỉ lệ thoát trang(bounce rate) thấp và thời gian ở trên trang web(time-on-site) dài.

    [​IMG]


    Bạn chỉ có thể làm tốt điều này trong một lĩnh vực nào đó khi mà từ khóa của bạn, chiến lược nội dung của bạn được tối ưu hóa cho người dùng thực sự đằng sau các truy vấn - và điều đó có nghĩa là bạn hiểu về mục đích sử dụng.

    Mục đích sử dụng của một từ khóa là mục tiêu của người sử dụng gõ truy vấn tìm kiếm và nó thường rơi vào ba loại sau: làm một cái gì đó, biết một cái gì đó hoặc tới một nơi nào đó. Trong thực tế thường có nhiều hơn một mục tiêu cho một truy vấn.

    Hiện tại, viết nội dung bằng văn bản cho người dùng là phương pháp chiến thắng tốt nhất (và giữ được những thứ hạng cao mà người khác thèm muốn). Dưới đây có một vài phương pháp để bạn tự đào tạo mình về mục đích sử dụng ẩn chứa đằng sau những truy vấn tìm kiếm.

    Thường xuyên nghiên cứu SERP


    Hãy dành một ít thời gian để nghiên cứu công cụ tìm kiếm (SERP) cho các từ khóa cơ bản của thương hiệu của bạn. Cái bạn nhận được sẽ là một cái nhìn sâu sắc về các kết quả trên một trang web, nó sẽ giúp bạn bắt đầu phát hiện ra những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ gõ vào những từ hoặc cụm từ mà tập trung vào bạn.

    Tại sao nghiên cứu SERP có thể hiểu được mọi người ? Các trang kết quả của Google có lẽ là được tinh chỉnh nhanh nhất và nhiều nhất, thử nghiệm và tối ưu hóa các trang web tốt nhất hiện nay. Google có thể là một bộ máy chưa hoàn hảo, nhưng các kết quả của nó là một chỉ số mạnh mẽ cho phép bạn thấy được những gì mọi người đang tìm kiếm bởi vì nó phản ánh nội dung mọi người quan tâm và tham gia(Google là ông vua về big data).

    Hãy xem xét một vài ví dụ (nếu bạn muốn làm ở nhà, hãy mở một cửa sổ ẩn danh lên và cùng thử nghiệm với tôi).

    Hãy bắt đầu với từ khóa [bed bugs]. Tất cả những thông tin hàng đầu đều hứa hẹn hướng dẫn bạn cách loại bỏ những con rệp ở giường.

    [​IMG]

    Điều đó cho chúng ta biết mục đích chính của việc tìm kiếm [bed bugs] là loại bỏ chúng. Người sử dụng đang tìm kiếm sản phẩm và làm thế nào để biết được thông tin nhiều hơn về rệp hơn là tò mò về côn trùng học hay chuẩn đoán các vết cắn. Tôi muốn ghi lại ý định sử dụng này là:

    • Tìm thông tin về cách diệt trừ rệp giường(Kiến thức)


    Bây giờ, chúng ta thử nghiệm với một từ khóa khác: [blonde hair]. Ba trong số 4 kết quả đầu tiên thảo luận về các sắc thái khác nhau của mái tóc vàng.

    [​IMG]

    Ngoài ra có một số kết quả tin tức và một số bài đăng của một số blogger có tiếng - nhưng hoàn toàn không có một bài báo hoặc một danh sách các thẩm mỹ viện trên trang đầu tiên. Trước khi đọc những bài báo và tìm kiếm thẩm mỹ viện, người sử dụng đang tìm kiếm thông tin về "những cô gái tóc vàng" mà họ muốn. Điều này cho chúng ta 2 ý định:

    • Tìm các thông tin về các sắc thái khác nhau của mái tóc vàng(Kiến thức).
    • Tìm những người nổi tiếng có mái tóc vàng (Kiến thức)


    Như bạn thấy đấy, nhiều truy vấn có một hoặc nhiều ý định sử dụng. Nhưng nó không phải luôn luôn như vậy. Chúng ta thử tìm kiếm với từ khóa [Mario Tricoci salon] - rõ ràng có mục đích: Tới trang web/xem hồ sơ/hướng dẫn đến thẩm mỹ viện Mario Tricoci(Đi). Và đối với [blonde hair dye] là: Mua thuốc nhuộm tóc vàng (hành động).

    Đó là những giá trị thường xuyên mà bạn có thể nhận được khi chơi với Google và sẽ giúp bạn đưa từ khóa của bạn lên hàng đầu. Hãy nhìn vào các câu hỏi mà Google cung cấp cho bạn và từ đó suy ra các câu hỏi khác như Người sử dụng tìm kiếm sản phẩm phải không ? Hướng dẫn họ như thế nào ? Những thông tin chung nào cần cung cấp?

    Bạn cần ghi chép thường xuyên và sau đó trở lại thử nghiệm lại một lần nữa sau 1 tháng. Theo dõi mục đích của người sử dụng theo từ khóa của thương hiệu của bạn theo thời gian sẽ giúp bạn giám sát - cuối cùng là dự đoán xu hướng trong lĩnh vực của bạn. Và dĩ nhiên nó cho phép bạn cung cấp các nội dung cụ thể cho khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.

    Nghiên cứu dữ liệu khách hàng

    Trang kết quả tìm kiếm có thể cho bạn thấy những gì xảy ra trong lĩnh vực của bạn hoặc thị trường ngách mà bạn chọn. Nhưng bạn cũng có thể thực hiện thêm một vài thao tác để có dự liệu cụ thể hơn nữa.

    • Help Center: nếu website của bạn có một diễn đàn hay cộng đồng làm trung tâm trợ giúp, hãy nhìn vào những câu hỏi đang được hỏi, những thông tin được tìm kiếm thường xuyên nhất. Bạn có thể cung cấp những thông tin này, được viết để hướng đến những khách hàng mục tiêu của mình không ? (Mẹo: nếu bạn không có những thông tin này từ trước, hãy thu thập những thông tin này từ website của đối thủ cạnh tranh của bạn).
    • FAQ: những câu hỏi thường được hỏi, chúng thường được cho vào phần FAQ (danh sách những câu hỏi thường gặp). Rõ ràng, có một khoản thông tin giá trị ở đây.
    • Sale: nói chuyện với đội ngũ bán hàng của bạn và tìm hiểu những câu hỏi nào họ nghe thấy mỗi ngày? Tạo một cách đơn giản nhất để họ trình bày những quan sát của họ trong quá trình tiếp thị (thậm chí bạn có thể thưởng cho những đóng góp của họ).

    Nếu một số cụm từ phổ biến mà bạn đã xác định không xuất hiện nhiều trong SERP, có nghĩa là bạn đang chạy trước trong trò chơi với những từ khoá này. Bạn có biết bạn đang tìm kiếm người mua hàng cho chúng, nhưng không có một chủ đề nổi bật hoặc resource chất lượng nào được nêu ra. Hãy là người đầu tiên tạo ra các nội dung chất lượng, được tối ưu hóa cho người dùng, các từ khóa long-tail cho ngành của bạn.


    Viết vì ý định, không viết vì từ khóa

    Đồ thị Knowledge Vault không ngừng mở rộng và hàng trăm thuật toán mới đang không ngừng chuyển dữ liệu sang ngôn ngữ của con người và sự hiểu biết.

    Hãy xem xét cho từ khóa [blonde hair] mà chúng ta đã thử nghiệm ở trên. Trong ba bài viết "In-depth articles" mà Google trả về chỉ một trong số chúng thực sự có chứa từ khóa [blonde hair] trong tiêu đề hoặc thẻ meta description.

    [​IMG]

    Trong thực tế, cụm từ [blonde hair] không bao giờ xuất hiện trong bài viết đầu tiên dù cho nó mô tả về việc nhuộm tóc của một ai đó. Điều đó có nghĩa là gì ? Google đã nằm trong đầu bạn.

    Nó cũng có nghĩa là Google đang thực sự rất tốt và được xếp hạng dựa trên mục đích sử dụng. Vì vậy, nếu bạn đang là người tạo ra nội dung thì trọng tâm của nó là sự chuyển dịch. Viết cho người dùng đang là một thực tế hiển nhiên và giờ đây, keyword đang mang cho cho mình một mô tả công việc mới.


    Chỉ cần "Google It"

    Google tiếp tục cải thiện trải nghiệm của người dùng và thay đổi thuật toán liên tục buộc những người sáng tạo nội dung cũng phải thay đổi liên tục như nó. Ngôn ngữ là công cụ mà con người chúng ta sử dụng để giao tiếp, và bộ máy của Google cuối cùng cũng đã có những dữ liệu đủ lớn để hiểu được những ý nghĩa đằng sau những ký tự mà chúng ta gõ.

    Tạo nội dung cho những từ khóa không phải là một chiến lược không hiệu quả (chưa). Nhưng những nỗ lực tiếp cận sâu hơn vào mục đích sử dụng của Google đã khiến cho chiến lược này trở nên kém hiệu quả và có ý nghĩa ít hơn.

    May mắn thay, giải mã mục đích sử dụng của người dùng đối với các từ khóa không phải là một việc làm khó khăn và bạn đã có công cụ bạn cần. Với hầu hết những vấn đề, thách thức hiện nay đối với người làm SEO, chỉ cần "Google It" là có thể có được thứ bạn muốn.

     
  2. kennymanh

    kennymanh Guest

    Đúng rồi! Bài viết chất lượng có nội dung cần thiết cho người đọc sẽ làm cho họ ở lại web mìn lâu hơn và tỉ lệ thoát trang cũng giảm! Hiện nay các seoer không chú trọng đến việc viết nội dung chỉ chăm chăm đi ăn cắp nội dung thôi!
     
  3. foreversq

    foreversq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    tình trạng ăn cắp nội dung mình thấy cũng đã giảm rồi :) trong thời điểm hiện tại các SEOer để tập trung hết vào việc phát triển nội dung, không biết sau này google có thay đổi gì lớn mạnh kiến các SEOer không còn tập trung vào nội dung mà chuyển sang 1 cái mới không nhỉ :v
     
  4. haitac

    haitac Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gần đây google liên tục cập nhật các thuật toán để các website có thể hướng đến người dùng một cách tốt nhất
     
  5. chautuanpro91

    chautuanpro91 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Từ sau thangs 9 năm ngoái thấy seo oải lun không lên chả biết nó cập nhật cái gì khôg biết
     
  6. benhtrihungthinh

    benhtrihungthinh Lính mới

    Tham gia ngày:
    1/10/18
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ. Giờ gg cập nhật thường xuyên nên việc copy nội dung cũng hạn chế rồi
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này