Kỹ Thuật tối ưu hóa từ khóa cho SEO copywriting

Thảo luận trong 'Nội dung trong SEO' bắt đầu bởi aloneofstone, 26/9/12.

  1. aloneofstone

    aloneofstone Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghiên cứu từ khóa là vấn đề quan trọng cho SEO và càng quan trọng hơn đối với copywriting nội dung. Việc này cũng có những bí quyết nhất định.

    Có một vấn đề thường gặp với những người mới làm SEO đó là họ mong muốn được xếp hạng cao với nhiều từ khóa khác nhau. Chính vì thế họ không nghiên cứu kỹ lưỡng mà tập trung chèn nhiều từ khóa vào trang chủ với mong muốn lên top tất cả. Nhưng trái với hi vọng của họ kết quả thường là chiều ngược lại.

    Chính vì thế cần có cái nhìn đúng đắn về cách phân bổ từ khóa để SEO hợp lý. Và bài viết này dành cho những ai chưa hiểu rõ về vấn đề này.

    Nghiên cứu từ khóa:

    Đầu tiên bạn hãy nghiên cứu và liệt kê tất cả các từ khóa liên quan tới ngành nghề, dịch vụ sản phẩm của bạn mà bạn nghĩ ra được và khách hàng có thể tìm kiếm với từ khóa đó. Gợi ý sử dụng Google keywords tools, Google suggestion.

    Sau bước đầu thì bước này là bước nghiên cứu nhằm mục đích loại bỏ bớt những từ khóa dư thừa không có tiềm năng, tránh lãng phí thời gian. Bên cạnh đó xác định được đâu là từ khóa chủ lực, lượng tìm kiếm nhiều.

    Ví dụ: TAKA làm về thiết kế website khi liệt kê danh sách các từ khóa tiềm năng thì ngoài các từ như thiết kế website, thiết kế web, công ty thiết kế website thì sẽ có những từ liên quan như là thiết kế web miễn phí, tài liệu thiết kế web. Tất nhiên mình là dịch vụ thiết kế website thì không thể thiết kế webmiễn phí được, chi phí đâu để hoạt động.

    Nghiên cứu đối thủ:

    Sau khi nghiên cứu từ khóa bước tiếp theo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng không kém. Nếu từ khóa chung chung bạn thấy lượng search cao, cạnh tranh cao các đối thủ toàn sừng sỏ, do những SEOer chuyên nghiệp làm và bạn phải cạnh tranh với hàng triệu trang web thì lúc này bạn phải chuyển hướng những từ đó chiến đấu sau. Tập trung vào những từ khóa ngách để kiếm khách hàng trước chứ không thể lấy trứng chọi đá được.

    Những từ khóa ngách là từ khóa dài hơn đôi khi lại mang về doanh thu hơn hẳn là những từ khóa chung chung.


    Ví dụ: Từ khóa “thiết kế website” cạnh tranh rất cao và lên top không hề dễ nhưng chắc chắn là vàng thau lẫn lộn vì SEOer làm từ này cũng không ít cộng thêm adword cạnh tranh khá nhiều… Ta có thể chuyển hướng sang “công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại TPHCM..” chẳng hạn.
    Bố trí không quá 3 từ khóa cho mỗi trang web.

    Để tập trung sức mạnh cho trang đó. Nếu bạn tách mỗi từ khóa cho mỗi trang bạn sẽ làm giảm sức mạnh của những trang đó. Thay vì đó phối hợp chúng lại với nhau trong một bài. Tốt nhất là 2 từ ngắn và có thể là 4 cụm từ khóa ngắn.
    Tập trung từ chủ lực cho trang chủ:

    1. Trang chủ nên bao gồm những từ khóa phản ánh sản phẩm , dịch vụ của bạn một cách chính xác nhất.
    2. Liệt kê danh sách những từ khóa mục tiêu và những trang mà bạn đã tối ưu hóa với những từ đó.
    3. Tao backlink chất lượng với anchor text là những cụm từ khóa mục tiêu trỏ về những trang đã được tối ưu hóa với cụm từ khóa của bạn.

    Có thể gợi ý cho bạn tỉ lệ: 30% từ khóa chính xác, 30% từ khóa liên quan, 20% cả url, 20% stop words

    Tóm lại :điều quan trọng là không cố gắng tối ưu hóa một trang web với quá nhiều từ khóa khác nhau.
    Bởi vì thẻ title rất quan trọng và nó cũng không thể hiển thị quá dài. Trên công cụ tìm kiếm hiện tại chỉ hiện có 65 ký tự chính vì thế bạn không nên nhét quá nhiều từ khóa vào title.

    Như vậy chỉ tập trung 3 từ khóa trên một trang sau đó tối ưu trang đó với 3 từ một cách phù hợp. Viết nội dung và seeding từ khóa hợp lí đừng nhồi nhét kiểu spammer.

    Nguồn Công ty thiết kế website TAKA
     
  2. hongan

    hongan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho mình hỏi cái stop words là cái gì nhỉ? Hay chỉ là những từ như click here, xem thêm hay tại đây? Mình thấy
     
  3. keokeo126

    keokeo126 Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/9/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trước khi tiến hành chiến dịch seo nào đều cần phải nghiên cứu cách cụ thể nhất ? Nghiên cứu từ khóa , và cách quan trọng nhất là nghiên cứu đối thủ ? vì nếu không hiều đối thủ , nội dung và cách thức của đối thủ ? thì sẽ rất khó có thể vượt qua được nó ?
     
Đang tải...
Chủ đề tương tự - Kỹ Thuật tối
  1. chicken
    Trả lời:
    1
    Đọc:
    850
  2. carymich
    Trả lời:
    9
    Đọc:
    2,752

Chia sẻ trang này