Kỹ thuật Seo là gì? Lưu ý Seo 2017

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi phuongxoan, 24/3/17.

  1. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kỹ thuật SEO là những nỗ lực mà webmaster đảm bảo trang web của họ tương thích với nguyên tắc của công cụ tìm kiếm và có thể được index và xếp hạng phù hợp cho cụm từ tìm kiếm.

    Kỹ thuật SEO không phải là thời gian để tối ưu hóa liên tục như xây dựng liên kết, bạn có thể tăng hiệu suất tìm kiếm của trang web một cách khá nhanh chóng.

    Trong hướng dẫn thực hành SEO tốt nhất của trang web Econsultancy, lấy ví dụ về đoàn tàu - cho dù cái xe trông như thế nào (nội dung on-page), nếu động cơ (kỹ thuật SEO) không hoạt động đúng cách thì sẽ chẳng ai đi tàu.

    Thời gian thích hợp nhất để xem xét kỹ thuật SEO là trong quá trình xây dựng trang web. Nếu điều này không xảy ra, cần phải kiểm tra kỹ thuật SEO để xác định và khắc phục các vấn đề với những giai đoạn không chắc chắn khi có thay đổi.

    Tuy nhiên kỹ thuật SEO không chỉ là về xây dựng trang web mà nó còn là cập nhật theo công cụ tìm kiếm và thay đổi trong hướng kinh doanh hoặc hành vi của khách hàng có thể cũng đòi hỏi phải thay đổi.

    Vậy kỹ thuật SEO thực sự là gì?

    Những cân nhắc kỹ thuật SEO khi tạo và duy trì một trang web bao gồm những điều sau:

    Kiến trúc (cấu trúc) trang web tương lai

    Khi phát triển trang web, kiến trúc phải có khả năng đối phó. Lý tưởng hơn, các trang không được quá sâu (hơn 4 cấp) trong trang web. Điều này cho phép công cụ tìm kiếm thường xuyên thu thập dữ liệu, bộ nhớ cache và index các trang.

    Việc phân loại là một phần của kiến trúc trang web trong thương mại điện tử, chia danh mục sản phẩm thành các loại và gán URL. Các sản phẩm có thể cần phải tồn tại trong một vài danh mục, đưa ra những cân nhắc khác nhau (xem bên dưới).

    Các quyết định khác phải được đưa ra bao gồm:

    - Sử dụng đúng sub-domain
    - Định dạng URL
    - Sử dụng các thông số chính xác cho nội dung động (chẳng hạn như bộ lọc sản phẩm).
    - Việc submit sitemap (bao gồm cả mobile và video)
    - Áp dụng thẻ meta robots và sử dụng tập tin robots.txt (để hướng dẫn công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, chẳng hạn như không index).

    [​IMG]

    Canonicalization

    Canonicalization là quá trình chọn một URL ưa thích khi có một vài lựa chọn cho một trang. Vấn đề Canonicalization thường xảy ra với trang chủ (ví dụ: nếu nhiều URL ở các quốc gia khác nhau trỏ đến trang chủ).

    Phân trang

    Phân trang thường được sử dụng cho các danh mục thương mại điện tử khi hiển thị nhiều sản phẩm, có thể tạo ra các vấn đề thu thập thông tin, trùng lặp nội dung (tương tự như canonicalization) hoặc đơn giản là làm bão hòa nội dung liên quan của bạn bằng cách lan rộng nó hơn nữa.

    Sử dụng thẻ meta chính xác là chìa khóa để xếp hạng cho nội dung được phân trang.

    Website cannibalization

    Cannibalisation là thuật ngữ được sử dụng khi một sản phẩm hoặc dịch vụ cạnh tranh với một sản phẩm khác trong cùng một công ty. Cannibalisation sẽ hủy hoại giá trị nếu các sản phẩm hoặc dịch vụ cạnh tranh trực tiếp

    Để đảm bảo điều này không xảy ra bạn phải hiểu nội dung bạn muốn xếp hạng cao nhất và xác định cấu trúc chính xác cho internal linking, sub-domain và các trang web quốc tế để kích hoạt tính năng này.

    Để biết thêm về chủ đề này, xem bài viết của chúng tôi về bảng xếp hạng World Cup và kiến trúc của Daily Mail.

    [​IMG]

    Chuyển hướng

    Chuyển hướng được sử dụng để đảm bảo người dùng được cung cấp nội dung phù hợp nhất với họ, có thể là bối cảnh cho vị trí, ngôn ngữ hoặc thiết bị của họ.

    Tối ưu hóa tốc độ

    Tốc độ trang web có thể được tối ưu hóa theo nhiều cách khác nhau bao gồm mạng lưới phân phối nội dung, giải pháp lưu trữ, tối ưu hóa code, tải không đồng bộ hoặc sử dụng Accelerated Mobile Pages (AMP) HTML của Google, hãy làm tất cả những điều này.

    HTML markup

    HTML có thể được tăng cường để cung cấp thông tin cụ thể cụ thể cho trình thu thập web. Markup này là cần thiết để nội dung có được định dạng tốt nhất.

    Ví dụ như:

    - Open Graph - nói với Facebook nội dung của bạn sẽ được xuất hiện như thế nào.
    - Twitter Cards
    - Thẻ language
    - Thẻ title, description và header
    - Structured data markup...để hiển thị rich snippets trong tìm kiếm.

    Đừng quên tải hướng dẫn thực hành SEO tốt nhất của chúng tôi

    Nó sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng về kỹ thuật SEO. Hơn nữa, nó rất chi tiết để hướng dẫn bạn thực hiện và ngoài ra nó cũng bao gồm nhiều phần khác như tối ưu hóa on-page, xây dựng liên kết, đo lường...

    Trích: thegioiseo.com
     
  2. ducquyen01

    ducquyen01 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    5/1/14
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cũng không có gì mới! Năm 2016, 2017 cạnh tranh seo quá khốc liệt, thật sự chỉ có chăm chỉ và có chiến lước mới mong top đầu
     
  3. phamhuan269

    phamhuan269 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kỹ thuật SEO theo xu hướng những năm tiếp theo là:
    1. Tối ưu hết cỡ cho Mobile
    2. Tăng thời gian on site của khách hàng
    3. Sử dụng kỹ thuật viết content thu hút
    4. Backlink hình tháp và chỉ chơi với backlink chất lượng
    5. Tăng cường traffic từ mạng xã hội.
     
  4. ctthuhuong

    ctthuhuong Lính mới

    Tham gia ngày:
    22/5/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HN
    Điều này cũng cần có sự tư duy riêng cho từng mảng lĩnh vực. Chứ không áp dụng cho toàn bộ được.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này