Nghiên cứu từ khóa để SEO thật chính xác

Thảo luận trong 'Phân tích, tối ưu từ khóa' bắt đầu bởi gamehoaqua, 9/7/15.

  1. gamehoaqua

    gamehoaqua Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghiên cứu từ khóa là một trong những phần quan trọng nhất của hoạt động SEO. Được đánh giá cao ở những từ khóa đúng sẽ giúp website bạn tăng lượng khách hàng đáng kể. Bằng cách nghiên cứu những từ khóa phù hợp với thị trường, bạn không chỉ hiểu những từ hay cụm từ nào sẽ được định hướng để lên top, mà còn hiểu thêm về khách hàng của mình.

    Không phải cứ kéo lượng truy cập vào website là tốt, mà đúng hơn là hãy kéo những khách hàng mục tiêu vào website của bạn. Với việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của nhu cầu trên thị trường, và thay đổi cho phù hợp với những điều kiện thị trường thay đổi, và cung cấp những sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.
    Nếu bạn đang tự học SEO, thì việc đầu tiên bạn nên làm là hãy học cách nghiên cứu từ khóa chuẩn xác. Việc này sẽ giảm nhẹ khối lượng công việc phải làm cho bạn đi rất nhiều lần

    Làm thế nào để đánh giá chất lượng của từ khóa

    Một từ khóa sẽ đáng giá bao nhiêu với website của bạn? Nếu bạn là chủ của một cửa hàng bán giày online , liệu bạn có thể bán nhiều giày từ những người tìm kiếm “giầy nâu” hay “bốt đen”? Những từ khóa được tìm kiếm thường dễ dàng được truy cập bởi các webmaster, và có những công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn về những thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho bạn biết trực tiếp giá trị của việc nhận được lượng truy cập từ những từ khóa này là bao nhiêu. Để hiểu được giá trị của từ khóa, bạn cần hiểu rõ website của chính mình

    Tìm hiểu về từ khóa dài

    Quay trở lại ví dụ về cửa hàng giày online, liệu có phải là tốt nếu website đó được ở top 1 với từ khóa “giày”?

    Sẽ thật tuyệt vời nếu được xử lý các từ khóa có lượng tìm kiếm 5000 lần/ngày, hoặc chỉ cần 500 lượt một ngày cũng ok. Những, thật tế thì, những cụm từ khóa phổ biến chỉ chiếm 30% lượng tìm kiếm, phần còn lại nằm ở những từ khóa dài. Những từ khóa dài có hàng trăm triệu cách tìm kiếm khác nhau. Và một bài học marketing có lẽ ai cũng biết là những từ khóa dài mang độ chuyển đổi cao hơn. Một người tra cứu từ “giày” thường chỉ đơn giản là xem thôi, chứ chưa sẵn sàng mua. Mặt khác, khi người ta tìm kiếm “giá tốt nhất cho Air Jordan cỡ 41” thì có nghĩa là họ đã sẵn sàng để mua.

    Công cụ để nghiên cứu

    Làm cách nào để chúng ta có thể có thông tin về những từ khóa? Tất nhiên là từ những phần mềm, công cụ sau:

    - Google Adwords Keyword Planner Tool

    - Google Trends

    - Rank tracker

    - Keywordtool.iu

    Google Adwords Keyword Planner tool là một công cụ phổ biến cho bất kì một SEOer nào. Nó không chỉ gợi ý từ khóa và ước tính lượng tìm kiếm, mà còn cho biết giá nếu bạn muốn chạy chiến dịch Adwords. Để xác định lượng tìm kiếm cho những từ khóa cụ thể, hãy đặt Match Type về Exact, và tìm dưới ô Local Monthly Searchers. Hãy nhớ đây chỉ là tổng lượng tìm kiếm. Tỷ lệ kích vào links sẽ làm giảm số lượng người truy cập đi rất nhiều.

    Độ khó của từ khóa

    Để biết là nên chọn từ khóa nào để SEO, thì không chỉ dựa vào lượng tìm kiếm, mà chúng ta còn phải dựa trên lượng công việc cần phải làm để đẩy từ khóa đó lên top. Nếu các thương hiệu lớn đã chiếm hết top 10, mà bạn chỉ là website mới thành lập, thì việc để lên top sẽ tốn hàng năm trời làm việc cật lực. Đó chính là lí do mà độ khó của từ khóa quan trọng.
    Kiến thức SEO thì vô cùng đa dạng, nhưng hãy kiên nhẫn. Để trở thành một SEO pro cần phải mất nhiều thời gian và công sức. Kiên trì rồi bạn sẽ thành công
     
  2. thanhhuyen0102

    thanhhuyen0102 Lính mới

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo tớ, kinh nghiệm triển khai từ khóa là dùng luôn cái gợi ý ngay khi mình search của gôgle đó. Nó sát hơn so với các công cụ bởi lẽ những đối thủ đi trước họ hướng mục tiêu tới cái đó rồi. Từ đó mình tìm kiếm dc những ý tưởng liên quan
     
  3. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Banned Tài khoản đã bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bây giờ ai cũng nhắm vào từ khóa dài, trong những năm tới từ khóa dài sẽ cạnh tranh khá khốc liệt
     
  4. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mình đánh giá bước này vô cùng quan trọng. Việc nhận biết được từ khóa chính, mức độ cạnh tranh và phân tích đối thủ để đánh giá được thời gian và khối lượng công việc cần làm để đạt được thứ hạng mong muốn
     
  5. huyenvu91

    huyenvu91 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/6/14
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thì chỉ sử dụng công cụ google keyword planer thui, nhưng mình nghĩ nó cũng chỉ tương đối thôi. Mình có thể gõ trên google và xem những từ khóa liên quan ở đó. Bên cạnh đó kết hợp với google webmaster tool để tìm các truy vấn tìm kiếm
     
  6. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nghiên cứu từ khóa cũng là điềuu đầu tiên nên làm khi bắt tay vào 1 dự án. Đây chính là điều quan trọng nhất qđịnh dự án có thành công hay không. Chú ý lựa chọn những từ khóa dài sẽ là cách tốt nhất để SEO
     
  7. tinhprivia

    tinhprivia Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thấy hiện này từ khóa dài cũng đang khá cạnh tranh rồi, như mình làm mảng sửa chữa máy giặt toàn các cao thủ thống lĩnh thị trường từ khóa dai.Thật là khó!
     
  8. qdetu1

    qdetu1 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/5/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    theo em kw còn phụ thuộc xem SEO để kiếm traffic hay để có đơn hàng nó khác nhau hoàn toàn có thể lượng search/tháng thấp nhưng lại có nhiều đơn hàng hơn thì vẫn chọn chứ ko nên bỏ :baffle:
     
  9. Nhu tung

    Nhu tung Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    2/5/15
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thì với những từ cạnh tranh từ khóa ngắn cạnh tranh cao quá nên chuyển dần sang seo từ khóa dài thôi , theo em bác nên seo địa danh và từng vùng miền thì sẽ ổn hơn đấy
     
  10. boyhtql

    boyhtql Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/9/13
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    em có 1 website rất cạnh tranh về từ khóa - kiểu như các key đó đều đứng top bởi thương hiệu của người ta..
    giờ mình muốn viết bài về họ nhưng không sao có thể ngoi lên được cái site link của họ bằng key thương hiệu đó

    em muốn hỏi các bác nên chọn key kiểu nào để vẫn kiếm được visit từ key của họ.
     
  11. apkhayp

    apkhayp Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Minh thì đa số seo những key thiệt dài ít ai seo sau đó mới seo những key ngắn liên quan tới key dài đó.
     
  12. blogmanhinh

    blogmanhinh Lính mới

    Tham gia ngày:
    8/5/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghiên cứu từ khóa là bước khó khăn và quan trọng nhất khi bạn tiến hành Seo. Vì nếu bạn đi sai bước thì có nghĩa những gì bạn làm sau đó sẽ như công cốc. Việc đi đúng hướng với những từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng có được nhiều khách hàng và bền vững hơn rất nhiều
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này