Những thủ thuật đơn giản để SEO local 2015

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi babyinternet, 11/11/14.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,655
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Những thay đổi và cập nhật thuật toán gần đây đã dẫn đến những xáo trộn trong kết quả tìm kiếm, và dĩ nhiên cũng tác động không nhỏ đến các kết quả tìm kiếm của Local SEO. Hãy thử thảo luận và tìm ra phương pháp SEO Local tốt nhất trong năm tới 2015.

    [​IMG]

    Càng về cuối năm, nhiều doanh nghiệp có thói quen nhìn lại một năm đã qua và bắt đầu chuẩn bị một kế hoạch cho năm mới 2015. Năm nay là một năm mà SEO có nhiều biến đổi, cập nhật khiến cho nhiều SEOer cảm thấy choáng váng và mất phương hướng. May mắn thay, David Mihm - người đang phụ trách bộ phận Local SEO tại Moz vừa phát hành bản khảo sát các yếu tố trong Local SEO (Local Search Ranking Factors) giúp chúng ta có thể tìm hiểu về Local SEO kĩ hơn và hiểu được những yếu tố nào quan trọng hơn trong thuật toán.

    Trong bản khảo sát này, chúng ta thấy những yếu tố tìm kiếm quan trọng đã có sự thay đổi lớn. Năm ngoái, trong bản khảo sát người dùng Local Search Ranking Factors 2014 chúng ta thấy rằng Google Place và các trích dẫn là rất quan trọng. Tuy nhiên, năm nay đã khác, các tín hiệu on-site (on-site signal) và liên kết (link) đã trở thành 2 yếu tố quan trọng bậc nhất.

    Sự thay đổi này là phù hợp với những thay đổi gần đây của thuật toán chim bồ câu (Pigeon). Nhiều người làm Local SEO đã cho biết rằng họ hầu như không bị ảnh hưởng khi thuât toán Pigeon này cập nhật. Có được điều này một phần là bởi họ đã lựa chọn và sử dụng những hình thức SEO lành mạnh hơn, phù hợp hơn trong Local SEO, các trang web của họ đơn giản là có authority cao hơn.

    Điểm quan trọng mà bạn và cả Google muốn đem đến cho khách hàng là những trải nghiệm thực sự hữu ích trên trang và quan trọng là bạn không thể đánh lừa Google. Mọi thứ bạn làm, ngay cả bên trong lẫn bên ngoài trang web của mình đều phải để thực hiện một mục đích duy nhất: để việc trải nghiệm của khách hàng tuyệt vời hơn, không cố gắng đánh lừa Google để đặt trang web của bạn lên cao trong công cụ tìm kiếm.

    Dưới đây là một vài thứ chúng tôi rút ra từ bản khảo sát Local Search Ranking Factors 2015 mà bạn có thể dùng khi lập kế hoạch Local SEO của mình trong năm tới.

    • Trở nên "tuyệt vời"
    • Tìm kiếm những liên kết "tuyệt vời"


    Nghe thì thực sự đơn giản nhưng không phải dễ thực hiện. Hãy nhìn vào những trang web công ty đang cạnh tranh với bạn trong phạm vi địa phương: những trang web đều có nội dung "na ná" nhau và hầu hết các website đều không có nhiều inbound link.

    1. Làm thế nào để trở nên "tuyệt vời"

    Điều tôt nhất bạn có thể làm khi thực hiện Local SEO trong năm 2015 đó là sử dụng những cố gắng, nổ lực để đánh lừa hoặc qua mặt Google trước đây để tập trong vào website, làm cho trang web của bạn ngày càng tốt hơn.

    Hãy chịu khó nhìn thật lâu vào trang web của bạn và nghiên cứu, quan sát các đối thủ cạnh tranh, phân tích họ và xem xét những gì bạn có thể làm tốt hơn họ đê thực hiện.

    Phải chắc chắn rằng ban tránh được những cái bẫy phổ biến - tất cả đều rất cơ bản nhưng không có ít trang web vấp phải đâu:

    1. Không có nội dung trang chủ: khách hàng của bạn (và cả Google) cần biết họ sẽ nhận được gì khi đến với website của bạn. Nếu trang chủ của bạn chỉ có một slide/banner.. thì bạn cần cải thiện nó ngay lập tức.
    2. Chỉ có vài câu trong nội dung: khách hàng của bạn (và cả Google) sẽ kiểm tra xem trang web của bạn có hữu ích hay không, có nhiều thông tin liên quan hay không. Nếu bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, đừng chỉ nói "Chúng tôi có bán XYZ, gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin". Người mua sắm muốn có thông tin ngay tức khắc, vì vậy bạn cần đóng gói và xuất bản càng nhiều thông tin hữu ích cho họ càng tốt.
    3. Spam từ khóa: vẫn còn nhiều trang web đang sử dụng phương pháp SEO lỗi thời này. Bạn không thể xếp hạng cao ở khắp mọi nơi bởi vì trang chủ của bạn liệt kê tất cả các thành phố trên toàn quốc và cách nhau chỉ với một dấu chấm phẩy. Điều này có hữu ích cho khách hàng không ? Dĩ nhiên không ! Như vậy có thể giúp cải thiện xếp hạng không ? Cũng chắn chắn là không ! Hãy loại bỏ những từ khóa rác và thay thế bằng những nội dung hữu ích cho người dùng.
    4. Thẻ tiêu đề "khủng khiếp": bạn có khoảng 500 pixel cho chiều rộng tiêu đề của bạn. Bất cứ thứ gì nhiều hơn cũng sẽ bị cắt bớt và không có cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng thẻ tiêu đề một cách khoa học, đặt cụm từ khóa quan trọng ở phía trước và tên doanh nghiệp của bạn ở phía sau. Nếu bạn nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào title, bạn chỉ có thể tìm chúng trong vô vọng.


    2. Đừng quên tối ưu hóa Local SEO của bạn

    Tín hiệu on-site rất quan trọng! Một lần nữa, những sai lầm cơ bản mà bạn có thể mắc phải. Chúng tôi hầu như chưa gặp bất kỳ trang web nào tối ưu hóa chính xác hoàn toàn SEO Local.

    1. Đặt City/ST vào title. Hãy nhớ rằng thẻ title là rất quan trọng trong quá trình tối ưu hóa và việc đặt thành phố/tiểu bang vào thẻ tiêu đề là một tín hiệu quan trọng cho sự liên quan đến địa phương.
    2. Đặt City/ST vào thẻ H1 của bạn. Đây không phải là tiêu đề hay phần mô tả của chúng nó. Nhưng việc đặt thành phố/tiểu bang vào thẻ H1 cũng rất quan trọng cho sự liên quan đến địa phương chẳng khác nào tiêu đề.
    3. Đặt City/ST vào nội dung. Sự liên quan đến địa phương sẽ không hoạt động nếu như nội dung của bạn không nhắc đến địa phương ấy.
    4. Đặt City/ST vào thẻ alt của hình ảnh. Thật ngạc nhiên là nhiều người không đặt thẻ alt vào hình ảnh chứ đừng nói chi đến đặt City/ST vào thẻ alt. Hãy nhớ rằng Google không có được khả năng đọc nội dung bức ảnh của bạn, việc bổ sung thẻ alt sẽ giúp Google hiểu được bức ảnh đó muốn nói đến điều gì và được chụp ở đâu... Nói tóm lại là giúp nó hiểu về nội dung bức ảnh nhiều hơn.
    5. Đặt City/ST vào URL - nếu bạn có khả năng chỉnh sửa cấu trúc URL của bạn, hãy đặt thành phố/tiểu bang vào cấu trúc URL. Một lần nữa, điều này sẽ cung cấp một tín hiệu local mạnh hơn cho Google. Dĩ nhiên,nếu bạn thay đổi cấu trúc URL đừng quên redirect 301 những URL cũ thành URL mới.

    Hãy ngừng suy nghĩ về việc làm thế nào để có thứ hạng tốt hơn trên Google mà hãy suy nghĩ làm thế nào để trang web của bạn trở nên tuyệt vời hơn trong phân khúc của bạn. Đó mới là cách để bạn thay đổi xếp hạng và nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Nguồn: SearchEngineLand
    Dịch: babyinternet (Nguyễn Duy Nhân)
    Bài viết phát hành tại http://vnwebmaster.com - vui lòng không sao chép.
     
  2. Nguyen_Thu

    Nguyen_Thu Công an thôn vnw Super Moderator

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Em vẫn thích câu cuối.
    "Hãy ngừng suy nghĩ về việc làm thế nào để có thứ hạng tốt hơn trên Google mà hãy suy nghĩ làm thế nào để trang web của bạn trở nên tuyệt vời hơn trong phân khúc của bạn. Đó mới là cách để bạn thay đổi xếp hạng và nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng."

    Câu này vẫn đúng nhất chứ ăn rồi cứ ngồi xem nó lên 1 bậc hay tụt 1 bậc chỉ làm mất thêm thời gian mà lại k để ý đến người dùng :D
     
  3. tonynguyen

    tonynguyen Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/6/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Quá hay, các bài viết của bác chất lượng thật.
    Thế này phải tối ưu onpage ngay lập tức, liên kết nội bộ cũng rất quan trọng
    các nội dung phải liên kết với nhau phải không bác.
    Giả dụ trong một trường hợp thế này em hiểu không biết có phải không?
    Hiện em đang làm một site sử dụng multisite của wordpress
    trong phần thông tin về sản phẩm em có hiển thị các bài viết (news, reviews) liên quan đến sản phẩm đó
    và nội dung news, reviews nằm ở một site khác trong hệ thống multisite
    Có phải không bác.
     
  4. sakura_ngoz

    sakura_ngoz Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/9/13
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Seo local sẽ giúp bạn thay đổi thứ hạng nếu biết cách

    Seo càng ngày càng đòi hỏi ở các Seoer rất nhiều
    trước kia seo có lẽ chỉ cần sự chăm chỉ - chăm chỉ đi link
    còn bây giờ đòi hỏi sự khéo léo và thông minh

    Để tồn tại được thì phải chau chuốt bản thân mình thôi
    =))
     
  5. hongan

    hongan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có ai cho mình hỏi chút : Cty cũ của mình ở địa chỉ A,h chuyển về địa chỉ B thì làm sao để chuyển đổi vị trí trên gôgle địa điểm nhỉ? Mình sớt Gugole mà chả thấy gì cả, trong khi không biết hỏi ai?
     
  6. anphaweb

    anphaweb Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/7/11
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CHo mình hỏi, nếu làm SEO Local cho site doanh nghiệp ở HCM, google có giảm hạng từ khóa site mình khi người dùng search ở HN không, mình đang phân vân cái này nên chưa dám triển khai :D
     
  7. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho mình hỏi nếu mình đnăg ký sau thì liệu có hiện không nhỉ? Đa fần các lĩnh vực giờ họ seo Local hết rồi, muốn vượt cũng k fải là dễ
     
  8. phongle4x

    phongle4x Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau khi bạn đăng ký phải chờ mã kích hoạt của nó về nữa, còn phụ thuộc vào việc bạn tối ưu thông tin khai báo nữa
     
  9. chocandientu

    chocandientu Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/10/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ai rành về SEO local cho mình hỏi chút đó là : SEO local thì mình muốn đi link cho page G+ của mình thì có được tính và giúp local dễ lên không nhỉ ?
     
  10. tuongnv3

    tuongnv3 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thủ thuật năm 2015 mình thấy không đơn giản 1 chút nào về onpage và offpage có nhiều thay đổi lắm!
     
  11. androivn

    androivn Lính mới

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bài viết này đã giúp mình định hướng lại con đường SEO hiện nay. Giờ cứ lạc lối vào con đường từ khóa lên hay xuống hạng thì có lẽ mãi mãi trang web chỉ là một điểm nhỏ trên bảng xếp hạng mà thôi. Giờ hãy tập trung vào trải nghiệm người dùng, cung cấp thông tin xác thực và tạo điểm uy tín với người dùng
     
  12. blogdienlanh1

    blogdienlanh1 Lính mới

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thủ thuật Seo Local năm 2015 chủ yếu là dựa vào Google Bussines thôi, bạn có có 1 địa chỉ cụ thể sau đó đăng ký và xác nhận mã Pin. Thường xuyên hoạt động Trang đó thì từ khóa cùng với tiêu đề Trang của bạn sẽ rất dễ dàng có Top với từ khóa có Local sẵn, còn với những từ khóa cạnh tranh để muốn xuất hiện Local thì phải dùng 1 số thủ thuật nữa
     
  13. trinhtiendat

    trinhtiendat Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/9/14
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    những thủ thuật hay seo local 2015 rất hữu ích cho những người non kinh nghiệm như em đó
     
  14. tienluat74

    tienluat74 Lính mới

    Tham gia ngày:
    20/11/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Được bạn à, ngoài ra thì bạn rủ thêm bạn bè đánh giá tốt cho page g+ của bạn nữa cho chất
     
  15. tungmanh307

    tungmanh307 Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/11/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghe bảo seo Local thì sẽ bị google đánh giá lại từ đầu đúng không các bác :-s
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này