Hỏi Phát hiện SEO và Content Quan hệ với nhau

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi tikiviet, 29/11/16.

  1. tikiviet

    tikiviet Lính mới

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    2-3 năm trở lại đây chúng ta mới nghe tới cái tựa "dịch vụ viết content" hay "viết content cho SEO". Vây SEO và content có mối thâm tình như thế nào?

    Trước đây một nhân viên SEO đẩy từ khóa lên top thật đơn giản. Hì chỉ đơn giản là viết 1 bài dài nói về nội dung chủ đề muốn SEO. Bài viết trang bạn SEO chỉ đơn giản là một bài dài, mô tả hết khía cạnh của sản phẩm, dịch vụ. Củng chẳng cần mịa gì đến các liên kết nội bộ, Các bài viết liên quan. Việc SEO chỉ đơn giản là viết xàm xí trên các diễn đàn nhằm "câu link"

    Biết được điều này và củng thấu hiểu được thời thế. Gồ ngày này Ảnh khôn ra. Ảnh chú trọng vào các bài viết, các liên kết thân thiện.
    • Với Trang bạn cần SEO điều đầu tiên phải làm là viết 1 bài thật dài, thật súc tích, thật...dã man để người đọc thấy hay ở lại ( time onsite ). Chưa hết nhé! Trong bài viết bộ từ khóa sinh ra rất nhiều biến thể từ khóa con, phân tích cặn kẽ những khóa đặc biệt của sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó là những bài viết tương tự, những mô tả cô đọng giới thiệu cho sản phẩm đó . VD hình 1.1
    [​IMG]
    Quả thật đối với 1 seoer hiện nay nếu ngồi viết một mớ các bài xu hướng như hình 1.1 có thể là một cực hình. Từ đó gồ đã chính thức dẫn dụ người dùng đẻ ra "content". Content cho SEO rất thú vị.... Mình cùng phân tích những điều thú vị bên dưới nhé
    • Thường content là việc viết lách, nhẹ nhàng vậy ai sẽ thích hợp đây? chính là các nữ nhi xinh đẹp (xấu củng làm được vì ngồi trong nhà ko ai thấy đâu). Với một dòng sản phẩm ra đời việc đầu tiên để SEO (ÔNG NỘI SEO - ONS) chính là chuẩn bị kế hoặc giao thông với nữ nhi content. Các chủ đề được list ra và hoàn thành cho 1 trang chuẩn SEO
    • Nữ nhi SEO phải có kiến thức am hiểu về sản phẩm viết bài về sản phẩm đó. Còn ONS thì sơ sơ, lơ tơ mơ củng chẳng chết ai
    • Nữ làm content thường 9h tối là trùm mền ngủ 1 hơi đến sáng hôm sau, còn các ONS thì thụt thà đến 1-2 h cố gắng quay tay (copy, paste, spint, new post...)
    Hai ngôi báu phân định rõ ràng. Chúng ta cùng phân tích cái khôn và cái khốn nạn của việc gồ yêu content :
    • Sinh ra content đồng nghĩa với việc từ khóa sẽ có độ phủ rộng hơn, số lượng bài viết nhiều, người dùng tiếp cận nhiều và sâu hơn các sản phẩm. Từ content chất đẩy cuộc chiến từ khóa trở nên khắt khe hơn! Ai có lợi? chính là người đứng top gồ sẽ bán được nhiều sản phẩm nhất là VUA. Chúng ta thường lầm tưởng các kết quả tự nhiên sẽ đẩy chúng ta lên làm vua. Ôi không hề! ông gồ mới là VUA. Các nữ nhi (xin lỗi các nam nhi vì ko gọi các anh vào cùng đội) và ONS đang trực tiếp công hiến cho vị VUA đó và cả doanh nghiệp mình
    • SEO hiện nay củng phải thích nghi dần với thực tế! đi link nhiều chết, out link nhiều chết, viết bài đi link không đúng chủ đề chết, SEO 1 link, 1 key miệt mài tỉ lệ 80% link củng chết. SEO lại ôm Content đi cạnh để viết bài, để thủ thỉ vải câu chuyện: "Viết hay mà nhiều chử dùm anh không gồ nó trảm cả 2 ta". Thực tế thì anh và em sống ko thể thiếu nhau <3
    Bàn về bài viết được cho là chuẩn SEO (phương diện nử nhi nói với google)
    • Bài viết phải còn trinh (không copy, chưa được đăng ở đâu)
    • Bài viết phải có mùi từ khóa lan tỏa (phân tích đủ khía cạnh từ khóa, khóa chính, khóa phụ...)
    • Bài viết phải dài gồ mới yêu (mà dài quá khách nó ghét)
    • Hình ảnh phải mới, trung thực... đừng quá sexy (trường phái ảnh thiêu...đốt)
    • Video mô tả chân thực, đẹp
    • Comment đánh giá phải gọi nhắc sản phẩm... tốt khủng khiếp
    Các ONS đánh giá bài viết có phần tham lam hơn
    • Tiêu đề ngắn gọn, sức tích. Tối ưu h1,h2,h3
    • Font chử đồng nhất 1 kiểu. Không có nữa tấm nửa cám
    • Hình anh có thẻ mô tả (xem hình 1.2)
    • Rải link hợp lý, không làm mất thể diện bài viết
    [​IMG]

    Cuộc tình giữa SEO và content sẽ không dừng lại ở đây. Mời các bạn đón đọc bài viết "SEO và thương hiệu" ở bài sau

    Nguồn: Pác Tài​
     
    Riviera and babyinternet like this.
  2. mailong90

    mailong90 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/10/14
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Content luôn là yếu tố số 1 trong SEO rùi, phải nói content chính là một phần không thể thiếu của SEO
     
    Riviera thích bài này.
  3. tinhasseo

    tinhasseo Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    phan thiết city
    bài viết của bác rất hay cảm ơn bác đã chia sẻ
     
  4. Riviera

    Riviera Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Content đa dạng và chất lượng là chìa khóa để seo thành công (đương nhiên là còn xây dựng liên kết nữa). Nó giúp website trong mắt GuGồ được nhận định là có "bề dày" nội dung (đương nhiên là nội dung hữu ích - kết quả trả về hỗ trợ được cho người dùng).
    Theo ảnh trên thì mình thấy tác giả content về Gionee Elife viết nội dung chất lừ còn gì. Người dùng điện thoại lúc nào cũng thích đọc bài review sp trước khi mua, xử lý các vấn đề xảy ra với sản phẩm (xóa cache, tăng tốc, root,...), làm đẹp cho điện thoại (ốp lưng, theme,...) chẳng hạn.
     
  5. maylocnuochd

    maylocnuochd Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hi content quyết định rất nhiều đến seo, sao nó chả quan hệ với nhau bác, đó là điều hiển nhiên rồi.
     
  6. Kitanookami

    Kitanookami Lính mới

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu nói 1 cách sơ bộ, mục đích của backlink là để kéo traffic về site của mình, tuy nhiên, khi người ta vào site của mình làm thế nào để người ta hứng thú với cái site của mình? Hay cụ thể hơn là khiến người ta hứng thú với sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta cung cấp? Đến lúc này cần có content vào cuộc, các bài viết gây hứng thú, kích thích sự tò mò, hay những bài viết mang ý nghĩa và giá trị thực tiễn cao sẽ khiến người ta vào site mình nhiều hơn, và khả năng cao họ sẽ hỗ trợ và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta hơn.
     
  7. baochau

    baochau Lính mới

    Tham gia ngày:
    4/9/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bây giờ bác nào SEO mà không biết viết bài thì tốt nhất là kiếm gấu biết viết bài, 2017 mà chăm chăm spam link thì bỏ đi :))
     
  8. t11nguyen

    t11nguyen Lính mới

    Tham gia ngày:
    9/12/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Từ trước đến giờ content vẫn luôn là cần thiết mà bác
     
Việc làm Việt Nam
Đang tải...

Chia sẻ trang này