Phương pháp lựa chọn từ khóa nhằm thu hút khách hàng tốt nhất

Thảo luận trong 'Hỏi đáp/Thảo luận SEO/SEM' bắt đầu bởi vietmoz, 15/10/14.

  1. vietmoz

    vietmoz Super Moderator Super Moderator

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Trong quy trình làm SEO, việc nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng khi bắt tay vào làm một dự án SEO. Khi nghiên cứu từ khóa kỹ càng, cụ thể thì các bước làm tiếp theo trong quy trình SEO sẽ diễn ra suôn sẻ, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đứng ở góc độ là một chủ Doanh nghiệp, một người kinh doanh, khi họ quyết định đầu tư vào SEO thì vấn đề họ thực sự quan tâm là gì? Nhiều từ khóa? Từ khóa cạnh tranh? Nhiều lượt tìm kiếm?...Bạn có thể đưa ra rất nhiều câu trả lời, nhưng vấn đề họ thực sự quan tâm chính là “tỉ lệ chuyển đổi” của từ khóa (Conversion Rate). Tại sao họ lại quan tâm đến “tỉ lệ chuyển đổi”? Đơn giản vì từ những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp cho họ_ những chủ doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng.

    Vậy, nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó!

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là gì?

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi bao gồm 2 việc chính, đó là: Tối ưu hóa tỉ lệ khách hàng trên tổng số lượt truy cập và tối ưu hóa chi phí đầu tư để có được lượng truy cập đó thông qua các từ khóa.

    [​IMG]

    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất đem lại hiệu quả tối ưu?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch

    [​IMG]

    Mục đích làm SEO của bạn là gì?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: Mục đích làm SEO của bạn là gì? Việc xác định mục đích làm SEO của bạn càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có thể xây dựng được bộ từ khóa tốt nhất, giảm thiểu nguồn lực và chi phí cho chiến dịch.

    Lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn?

    Việc lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn sẽ tương ứng với từng mục tiêu cụ thể của chiến dịch, từ đó đưa ra mức đầu tư phù hợp.

    Từ khóa ngắn (Short keywords) được tìm kiếm khi nào?

    Khách hàng thường tìm kiếm từ khóa ngắn khi chưa xác định được chính xác điều mình đang tìm kiếm làm gì. Từ khóa tìm kiếm ở dạng chung chung, ví dụ như: “đồng hồ”. Lúc này, khách hàng đang có ý định mua đồng hồ, nhưng chưa rõ là đồng hồ nam/nữ hay mua đồng hồ loại nào? ở đâu?...Rất nhiều kết quả được trả ra nhưng tỉ lệ mang lại khách hàng mua là thấp.

    Từ khóa dài (Longtail Keywords)?

    Từ khóa dài thể hiện được ý định của Khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. Từ khóa dài phản ánh đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng khi tìm kiếm. So với từ khóa ngắn, từ khóa dài thường sát với mong muốn của khách hàng hơn, do đó mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp nối với ví dụ ở trên: “đồng hồ”, từ khóa dài “đồng hồ casio”, “đồng hồ casio nam”, “đồng hồ casio nam tại hà nội”. Từ ví đụ trên, ta thấy từ khóa càng dài càng thể hiện được rõ mong muốn chính xác của khách hàng. Khi mong muốn càng chính xác bao nhiêu, tỉ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.

    [​IMG]
    Phân nhóm từ khóa

    Việc phân từ khóa thành các nhóm giúp cho bạn tối ưu chi phi và phân bổ nguồn lực làm SEO một cách hiệu quả. Bạn nên sửa dụng bảng tính Excel để nhóm các từ khóa và quản lý thuận tiện nhất.


    Bạn nên chia từ khóa thành 3 nhóm chính sau:

    1. Nhóm từ khóa chính: Nhóm này gồm những từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao, tỉ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm cao

    2. Nhóm từ khóa chuyển đổi: Các từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao, sát với nhu cầu của khách hàng tìm kiếm nhất

    3. Nhóm từ khóa liên quan: Nhóm này có thể gồm các từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài. Nhóm này có nhiệm vụ mang lại lượng traffic lớn cho website, thu hút tất cả các khách hàng có liên quan đến nội dung mà website cung cấp.


    Ví dụ:
    Với một website bán đồng hồ Cassio, bạn có thể làm SEO thêm từ khóa về các loại đồng hồ khác nhằm đa dạng hóa nội dung website và thu hút khách hàng về sản phẩm chính mà website cung cấp.


    Lưu ý:
    Đối với một từ khóa cụ thể, bạn nên để một cột bên cạnh từ khóa đó, nhằm đánh giá mức độ hiệu quả về tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa đó. Từ đó có định hướng, kế hoạch xây dựng nội dung tốt hơn

    Gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh

    Khi đã phân nhóm từ khóa thành 3 nhóm như đã nêu trên, việc tiếp theo bạn nên làm chính là gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh lại thành một nhóm. Việc gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh có những ưu điểm sau:

    • Hạn chế số lượng Landing Pages (trang đích) bạn cần tạo ra
    • Đa dạng hóa anchor text khi liên kết tới Landing Pages đó
    • Tránh trùng lặp nội dung trên website
    • Internal links bền vững và nhất quán

    LỜI KẾT

    Qua bài viết trên, có thể giúp bạn định hướng được cách nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Nên nhớ, hay linh động trong quá trình nghiên cứu từ khóa để lựa chọn được các từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao và mang lại hiệu quả tốt nhất cho dự án của bạn. Chúc các bạn thành công!


    Theo:Hoàng Huy VietMoz
     
  2. congtubotndp2

    congtubotndp2 Lính mới

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    từ khóa mình cần SEO ngắn lặp lại 1 lần hoặc 2 lần là ok nhất!
     
  3. lambangdaihoc

    lambangdaihoc Lính mới

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết rất cụ thể, cảm ơn bạn, theo mình từ khóa dài không những đánh trúng mục đích cụ thể của khách hàng mà còn tăng một lượt view đáng kể, nếu càng nhiều từ càng dài thì mình nghĩ nó chính là lượt view ổn định cho bạn nhất hơn cả từ khóa chính của bạn nhé
     
  4. trinhtiendat

    trinhtiendat Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/9/14
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    mình cũng rất đồng ý với bài viết của bác và nên SEO những từ khóa quan trọng,những từ khóa có sự cạnh tranh thấy thì lúc đó từ khó của chúng ta mới dễ lên top được
     
  5. nguyenha.tgbds

    nguyenha.tgbds Lính mới

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết rất hay cảm ơn chủ thớt. từ khóa càng dài thì càng sát với nhu cầu khách hàng.
     
  6. khunglongbaochua4491

    khunglongbaochua4491 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng là bước xác định từ khóa rất quan trọng đối với 1 chiến dịch seo :amazed::amazed::amazed:
     
  7. thuocdongyhanoi

    thuocdongyhanoi Lính mới

    Tham gia ngày:
    19/3/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ông nào làm seo cũng nghiên cứu theo quy trình này thì key dài cũng thành key cạnh tranh cao hết cả thôi
     
  8. vacdieucay94

    vacdieucay94 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình nghĩ nên lặp lại 1 lần hoặc 2 lần từ khóa mình cần SEO ngắn là tốt nhất
     
  9. ngocvanhue

    ngocvanhue Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình làm mấy trang web nhỏ, nên từ khóa thì chọn vài từ rồi seo.
     
  10. ducnvict

    ducnvict Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình mới học SEO nên đọc bài viết này cũng ngẫm ra nhiều điều. Rất cảm ơn thớt
     
  11. moonlight

    moonlight Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    30/4/14
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xác định mục tiêu của chiến dịch, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi là phần quan trọng nhất
     
  12. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Banned Tài khoản đã bị khóa

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thì toàn seo theo từ khóa dài trước, lúc ổn định rồi thì mới seo tới từ khóa ngắn. Đặt bản thân mình vào người tìm kiếm thì cũng sẽ tìm từ dài để trả về kết quả chính xác nhất
     
  13. bichngan0708

    bichngan0708 Lính mới

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, thông tin rất hữu ích cho mình :)
     
  14. khanhquay1988

    khanhquay1988 Lính mới

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hay lắm bác ơi. thanks bác đã chia sẽ nhiều
     
  15. nguyentrangphongem

    nguyentrangphongem Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    từ khóa thu hút được khách hàng chắc phải là từ khóa khó nhỉ :D
     
  16. blogstar

    blogstar Lính mới

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn là một người thông minh thì không bao giờ lựa chọn từ khóa ngắn cả, từ khóa dài sẽ nuôi sống hàng loạt từ khóa ngắn. Nên nhạy bén trong vấn đề lựa chọn từ khóa nhé
     
  17. hoanghaidng

    hoanghaidng Lính mới

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhiều sản phẩm key ngắn chỉ 3-4 từ mà key dài đến gần 20 từ. Như vậy chỉ cần seo key ngắn lên top 5, 10 mà key dài top 1 hết thì sẽ được hỗ trợ từ lượng view rất lớn giúp đẩy key ngắn lên đấy. Mình thường làm như vậy thấy cũng hiệu quả.
     
  18. ngocronght

    ngocronght Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    từ khóa dài hay ngắn không quan trọng, mà quan trọng là bạn phải seo được từ khóa đó , vì cả 2 loại từ khóa đều giúp web của mình lên rất nhanh , đặc biệt là từ khóa mà top 1 thì khả năng web của bạn duy trì thứ hạng khá cao
     
  19. nguyenha.tgbds

    nguyenha.tgbds Lính mới

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em hay seo từ khóa dài, vì từ khóa dài dễ lên top hơn và bao gồm từ khóa ngắn rồi.
     
  20. Ducthang

    Ducthang Lính mới

    Tham gia ngày:
    16/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thật ra mọi người làm seo lâu dần cũng biết hết điều này mà, Quan trọng đối thủ của bạn là ai, nên sẽ có cách làm cụ thể thôi
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này