Phương pháp thực hiện một Content Audit

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa On-Page' bắt đầu bởi babyinternet, 20/8/14.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Báo cáo SEO tổng thể trên site (sau đây được gọi là Content Audit) là một quá trình mà rất nhiều SEOer phải thực hiện khi đảm nhận một website mới. Phương pháp sau đây có thể không phải là phương pháp tốt nhất nhưng việc thực hiện nó giúp bạn dễ dàng phân tích, giải thích và đưa ra các đề nghị để tối ưu hóa dữ liệu trên website. Nội dung thực hiện của phương pháp này là giống nhau trên tất cả các website: thu thập tất cả các URL và nội dung của chúng sau đó phân tích dữ liệu và đưa ra các đề nghị để tối ưu hóa nội dung của chúng. Về mặt lý thuyết, chúng khá đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực tế bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như không có sự chuẩn bị đầy đủ về phương pháp và kế hoạch thực hiện. Đến cuối bài viết này chúng tôi hi vọng bạn sẽ có một phương pháp phù hợp để bắt tay thực hiện.

    Mục đích của Content Audit

    Content Audit có thể giúp thực hiện nhiều mục đích khác nhau và cách tiếp cận có thể được thay đổi cho phù hợp với từng mục đích. Dưới đây là một vài mục đích mà bạn có thể đạt được với Content Audit:

    • Xác định được phương pháp phù hợp nhất để thoát khỏi hình phạt Panda.
    • Xác định những trang nào cần viết/chỉnh sửa.
    • Xác định những trang nào cần được cập nhật, bổ sung; thứ tự ưu tiên chỉnh sửa.
    • Xác định những trang nào cần được củng cố do nội dung chồng chéo nhau.
    • Xác định những trang nào cần loại bỏ khỏi webste và phương pháp giảm/bỏ.
    • Ưu tiên nội dung dựa trên một loạt số liệu(ví dụ như visit, tỉ lệ chuyển đổi, PA, nguy cơ liên quan đến copyscape...).
    • Tìm ra độ vênh của nội dung để điều chỉnh ý tưởng nội dung và lên lịch biên tập.
    • Xác định các trang được xếp hạng cho các từ khóa.
    • Xác định các trang "cần" được xếp hạng cho các từ khóa.
    • Tìm ra các trang mạnh nhất trên phạm vi tên miền và phát triển chiến lược nội dung để tận dụng chúng.
    • Khám phá cơ hội thực hiện content marketing.
    • Kiểm kê và xác định giá trị tài sản khi cần bán/mua website.
    • Tìm hiểu về nội dung của khách hàng mới (những gì mà bạn sẽ làm việc nếu bạn là một SEOer).
    • Và còn nhiều hơn nữa...


    Một ví dụ về Content Audit

    SEO specialist Rick Ramos của Inflow đã thực hiện một bản phân tích Content Audit cho chúng tôi năm ngoái trong giai đoạn xây dựng Phases Design Studio - người cho phép chúng tôi chia sẻ những nghiên cứu của anh. Sau khi tìm hiểu các URL trên trang, Rick đã vạch ra một kế hoạch noindex/follow và loại bỏ chúng khỏi sitemap của các blog không còn liên quan, không phù hợp cho việc làm mới nội dung. Trang web cũng vẫn còn nguyên những trang landing page để phục vụ cho các chiến dịch từ năm 2006. Đáng quan tâm là chúng chỉ có vòng đời trong vài tháng nhưng đã không được loại bỏ khỏi trang web cũng như chỉ mục của Google. Rick khuyến cáo rằng những trang này cần được chuyển hướng 301 đến một landing page nào đó - được cập nhật thường xuyên mỗi khi có một chiến dịch mới được triển khai, một chiến dịch tỏ ra hiệu quả trên các trang web theo mùa của các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, phần lớn nội dung sẽ cần phải được cập nhật, chỉnh sửa theo một cách khác.

    Kết quả đạt được

    Sau khi các khuyến cáo được thực hiện, khách hàng đã gọi cho chúng tôi và tìm hiểu lý do tại sao họ đột ngột nhìn thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng lên gấp 8 lần so với số lượng mà họ nhìn thấy trong một vài tháng trước.

    [​IMG]




    Tại sao chúng tôi nghĩ nó đã làm việc ?

    Có nhiều lý do khiến chúng tôi nghĩ rằng phương pháp Content Audit đem lại hiệu quả. Dưới đây là một vài lý do:

    • Tỉ lệ nội dung hữu ích, tin có liên quan, unique content mỏng, không phù hợp, nội dung bị trùng lặp đã được cải thiện rất nhiều.
    • PageRank từ các landing page đã hết hạn được hợp nhất và chuyển về môt số ít các trang thích hợp (thông qua redirect 301 và bổ sung liên kết nội bộ).
    • Crawl budget được sử dụng hiệu quả hơn.

    Những điều này đã góp phần rất lớn nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang cũng như bảng xếp hạng hữu cơ của các khu vực quan trọng trên trang đã được củng cố thêm.

    Kể từ đó, chúng tôi cải thiện, cải tiến dần quá trình và thực hiện chúng trên nhiều trang web và đạt được nhiều thành công lớn. Nó hoạt động tốt đăc biệt nếu bạn cần phục hồi từ hình phạt Panda đối với các trang web quy mô lớn và ưu tiên đối với những sản phẩm copy trên nền thương mại điện tử.

    Hơn 50.000 bước xử lý...

    Quá trình Content Audit của chúng tôi phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu, nhu cầu và ngân sách nên sẽ có nhiều điểm khác nhau tùy theo những yêu cầu trên. Tuy nhiên, đây là cách mà chúng tôi tiếp cận:

    1. Thu thập các URL có sẵn trên web: sử dụng các công cụ như Screaming Frog (hoặc các tool crawl khác), CMS Exports, Google Analytics và webmaster Tools.
    2. Nhập dữ liệu URL vào các công cụ tích hợp KPI và các dữ liệu khác cho URL: sử dụng URL Profiler hoặc các công cụ thu thập dữ liệu khác. Những thứ cần thu thập: Moz Metric, Google Analytics KPI, GWT Data, Magestic SEO metrics, Titles, Descriptions, Wordcounts, canonical tags...
    3. Phân tích nội dung: lựa chọn giữ lại, loại bỏ hay củng cố thêm và viết chiến lược cụ thể cho từng loại.
    4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa: bổ sung điểm số phù hợp, chủ đề và thời gian mua sắm cho mỗi từ khóa, gắn từ khóa vào mỗi trang được xếp hạng vào một ma trận từ khóa, những từ khóa không được xếp hạng cho những trang tốt nhất thì được bổ sung hướng dẫn thay đổi.
    5. Thực hiện nội dung cho các ý tưởng còn thiếu: Sử dụng các từ khóa không có trang phù hợp để điền vào các tab nội dung thiếu. Tùy chọn: kết hợp chu kỳ mua hàng vào ý tưởng nội dung còn thiếu.
    6. Viết chiến lược nội dung: tóm tắt các kết quả nghiên cứu và trình bày chiến lược tối ưu hóa trang hiện có. Tạo ra các trang mới để lấp đầy các nội dung còn trống. Giải thích và chỉ ra số lượng các trang phải gỡ bỏ, chuyển hướng ...


    Trên đây là những bước cần thiết. Mỗi phần trình bày sẽ được tùy chỉnh tùy theo nhu cầu của từng trang web cụ thể.

    Ví dụ, khi thực hiện Content Audit cho một trang web lớn với nhiều nội dung trùng lắp, chồng chéo, mảng nội dung mỏng chúng ta có thể bỏ qua toàn bộ phần nghiên cứu từ khóa và phân tích nội dung còn thiếu để tập trung vào việc cắt tỉa bớt các trang thừa và cải thiện phần còn lại. Ngoài ra, một trang web không có nhiều nội dung có thể cần tập trung việc nghiên cứu từ khóa và nội dung còn thiếu. Các trang web khác có thể cần tập trung vào những nội dung mà họ đang có, cải thiện nội dung, làm lại theo cách mới hay tạo đòn bẩy cho nội dung mới. Khuôn khổ này có thể được thay đổi theo cách mà bạn cho rằng cần thiết để không làm ảnh hưởng đáng kể đến thời gian của bạn trong toàn bộ quá trình, thậm chí là bỏ qua hoàn toàn một bước nào đó.

    Tài liệu

    Một số bước trong quá trình Content Audit cần phải có tài liệu và mỗi tài liệu lại có một yêu cầu khác nhau. Tôi không cung cấp cho bạn tài liệu nội bộ của chúng tôi(bởi vì nó cũng còn đang được phát triển). Tôi sẽ mô tả tài liệu kèm theo ảnh chụp màn hình và một vài ví dụ để bạn có cái nhìn tổng quan và tùy chỉnh lại theo yêu cầu của bạn.

    Kịch bản Content Audit

    Chúng tôi có một danh sách đề nghị cho các kịch bản phổ biến hướng dẫn phương pháp tiếp cận của chúng tôi để kiểm tra nội dung. Chúng ta biết rằng mỗi trường hợp là rất khác biệt với các trường hợp khác nhưng chúng tôi nhận thấy điều này giúp đỡ chúng tôi 90% con đường đi đến chiến lược phù hợp cho từng khách hàng. Tôi sẽ thảo luận chi tiết về điều này sau, nếu bạn muốn xem chúng bạn có thể bấm vào đây.

    Bảng tính cho Content Audit

    Ban đầu chúng tôi thực hiện bảng tính trong Google Doc nhưng sau đó chúng tôi nhận thấy chúng chậm đi nhiều trên các trang web lớn khi kéo vào nhiều vLookup và gần như không thể hoàn thành việc Content Audit. Do đó, chúng tôi chuyển sang sử dụng Excel mặc dù mẫu chúng tôi cung cấp cho bạn là được tải từ Google Doc (xem file đính kèm bên dưới). Có một vài tab mà bạn cần quan tâm.

    Tab "Content Audit"

    Tab này là nơi hầu hết các công việc được thực hiện. các tab khác kéo dữ liệu từ tab này thông qua vLookup. Các dữ liệu được lấy từ API và thông qua các công cụ (ví dụ như URL Profiler), export thủ công và tập hợp bởi nhiều công cụ (thông qua vLookup). Kết quả cuối cùng là bạn phải có tất cả các số liệu cần thiết cho các URL để bạn có thể phân loại và phân biệt được các mô hình, cơ hội tức thời và đưa ra các quyết định hướng dẫn xử lý từng phần nội dung, chiến lược nội dung từng phần cho toàn bộ trang web.

    [​IMG]

    Bạn có thể loại bỏ những dữ liệu nào bạn cảm thấy không cần thiết và tùy theo nhu cầu của bạn. Dưới đây là những gì chúng tôi tổng hợp được cũng như nguồn gốc của dữ liệu:

    • Action: Leave As-Is(giữ nguyên), Improve(nâng cao), Consolidate(củng cố), Remove(xóa)
    • Strategy(chiến lược): mô tả thêm cho hành động. Ví dụ: Remove và 301 redirect to /another-page/.
    • Page Type (thông qua mô hình URL hoặc CMS):ví dụ Article, Product, Category
    • Source: ví dụ Google Analytics, Screaming Frog
    • CopyScape Risk Score (copyscape API)
    • Title Tag (Screaming Frog)
    • Title Length (Screaming Frog)
    • Meta Description (Screaming Frog)
    • Word Count (Screaming Frog)
    • GA Entrances (Google Analytics API)
    • GA Organic Entrances (Google Analytics API)
    • Moz Links (Moz API)
    • Moz Page Authority (Moz API)
    • MozRank (Moz API)
    • Moz External Equity Links (Moz API)
    • Stumbleupon (Social Count API)
    • Facebook Likes (Social Count API)
    • Facebook Shares (Social Count API)
    • Google Plus One (Social Count API)
    • Tweets (Social Count API)
    • Pinterest (Social Count API)

    [​IMG]



    Tab "Keyword Research"

    Tab này bao gồm các từ khóa được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả brainstorm từ khóa, khai thác Google webmaster Tools, PPC campaign, AdWords Keyword Planner và các công cụ khác. Search Volume và Ad Competition (không hiển thị trên ảnh chụp) được lấy từ Google's Keyword Planner. Sắp hạng trung bình được lấy từ GWT cũng như từ các trang xếp hạng hàng đầu.

    [​IMG]



    Tab "Keyword Matrix"

    Chứa các URL cho các trang quan trọng và các trang được xếp hạng hoặc các trang có đủ điều kiện để xếp hạng cho các chủ đề quan trọng. Nó chủ yếu phù hợp với các từ khóa trên trang cần được hướng dẫn viết lại nội dung và trên những trang cần nổ lực tối ưu.


    [​IMG]

    Đôi khi các tab Keyword Matrix giữ vai trò quan trọng trong quá trình xử lý. Nhất là đối với các trang web mới hoặc các trang chưa được tối ưu hóa.


    Tab "Content Gaps"

    Là nơi chúng ta đặt những ý tưởng cho nội dung, các từ khóa có thể có liên quan mà chúng ta không thể tìm thấy một trang thích hợp nào. Thường thì nó là các từ khóa liên quan đến chu kỳ mua hàng hoặc nhận thức bậc thang của thương hiệu đã bị công ty bỏ qua. Đôi khi nó đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn như các trang web mới hoặc các trang web nhỏ.


    Tab "Prune"

    Nếu được đánh dấu là "Remove" hoặc "Consolodate" thì URL đó sẽ xuất hiện trong tab này. Cho dù là được loại bỏ và 301, đặt thẻ canonical ở một nơi khác, hợp nhất với những trang khác, được phép để lại với một thẻ noindex, loại bỏ và cho phép 404/410...hoặc bất kỳ chiến lược nào bạn có thể đưa ra đó là những trang đó sẽ không còn tồn tại một khi để xuất của bạn được thực hiện. Tôi thấy tab này rất hữu ích. Ví dụ khách hàng có thể exort tab này và gửi đến một nhà phát triển web và một người nào đó có thể bắt tay thực hiện. Câu "thần chú" của chúng tôi là nếu một trang nào đó có chất lượng nội dung thấp mà có thể làm giảm lượng truy cập có liên quan đến Panda thì nó cần loại bỏ hoặc cải thiện.


    Tab "Imported Data"

    Ngoài các dữ liệu trên chúng ta có thể có thêm các dữ liệu được trích xuất từ những nguồn khác. Như vậy, chúng ta có thể thực hiện vLookup dựa trên các URL để bổ sung dữ liệu cho các tab khác. Những dữ liệu chính bao gồm:

    • GWT Top Queries
    • GWT Top Pages
    • CopyScape Scores (thường lên đến 1,000 URL)
    • Keyword Data


    Các dữ liệu khác có thể được bổ sung sử dụng một công cụ khác như URL Profiler. Trước khi chúng ta xây dựng các công cụ nội bộ để tự động hoá các thành phần của quá trình này, chúng ta có các tab dữ liệu của GA data, Moz data, và dữ liệu ban đầu của Screaming Frog.

    Nếu bạn không biết về vLookup, bạn có thể xem các hướng dẫn trên mạng cho Excel và Google Doc. Đây là công cụ mà tôi thấy rất hữu ích cho Excel.

    Tab Content Audit là những gì chúng ta cần trong khi thực hiện báo cáo: một bảng tính đầy đủ những dữ liệu và có thể được chia nhỏ ra với rất nhiều phương pháp hữu ích mà chúng ta luôn luôn có thể xem lại để có cái nhìn sâu sắc hơn.

    [​IMG]
    Đề xuất xuất dữ liệu và các nguồn dữ liệu

    Có rất nhiều lựa chọn để bạn có được những dữ liệu bạn cần để bạn có toàn bộ cái nhìn rộng hơn về một URL và toàn bộ tình hình nội dung. Cho URL chúng ta có Screaming Frog và Google Analytics. Cho dữ liệu chúng ta có Google webmaster Tools (GWT), Google Analytics (GA), Social Count (SC), Copyscape (CS), Moz, CMS và các nguồn dữ liệu khác nếu chúng ta cần.

    Tuy nhiên tôi sử dụng URL Profiler và cảm thấy nó nhanh hơn, mạnh mẽ hơn nhiều.

    Còn tiếp...

     

    Các file đính kèm:

  2. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Thực hiện Content Audit

    Dưới đây là quá trình thực hiện một Content Audit cho một khách hàng tầm trung - có nghĩa là cũng khá phổ biến. Chúng ta tạm đồng ý rằng đây là một khách hàng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử với tầm 800-900 URL đã được index bởi Google bao gồm thể loại, sản phẩm, các bài đăng ở những blog và các trang khác. Họ hiện tại không dính các hình phạt hiện có mà chúng ta đã biết nhưng về lâu dài họ có nguy cơ mắc lới Panda do nội dung nghèo nàn, trùng lặp, chồng chéo và có nguy cơ lỗi thời, không liên quan đến website.


    Bước 1: đánh giá tình hình và lựa chọn kịch bản triển khai

    Mỗi tình huống của khách hàng sẽ rất khác nhau, nhưng chúng ta có thể một số điểm tương đồng dựa trên 2 yếu tố cơ bản: kích thước trang web và nội dung dựa trên nguy cơ bị phạt của nó. Dưới đây là một số lời khuyên về chiến lược Content Audit của chúng tôi dựa trên các nội dung phổ biến. Bạn có thể tìm thấy đầy đủ ở đây. Dưới đây chỉ là một vài thứ được chụp từ màn hình.

    [​IMG]
    Mỗi ô màu sẽ để lộ một kịch bản, click vào từng ô màu để có được kích bản chi tiết hơn.​


    Với số lượng index như vậy, trang web sẽ nằm ở cột thứ 2 (màu tím) trong các ô trên (tập trung vào: Content Audit bằng cách tập trung vào cải thiện/cắt bỏ trang, sau đó là ma trận keyword cho các trang quan trọng). Sau đây là lý do...

    Các trang có nguy cơ bị phạt (mặc dù nó không có) nhưng chúng ta sẽ thực hiện theo đúng công thức dành cho Panda: cải thiện hoặc loại bỏ nó. Kích thước của trang web cần được chú ý nhất cho cả 2 (cải thiện hoặc loại bỏ). Các trang web nhỏ cần cắt tỉa lại ít hơn là các trang web lớn. Các trang web nhỏ cần có một số nghiên cứu từ khóa để xác định xem chúng có bao gồm tất cả các đề tài cho tất cả các chu kỳ mua hàng của khách hàng hay không. Trong khi đó, các trang web lớn thường đối mặt với một vấn đề khác: quá nhiều trang gồm nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau có chất lượng không cao (chồng chéo, không phù hợp, lạc hậu về nội dung, copy..). Một trang web như vậy sẽ không cần nghiên cứu từ khóa do đó sẽ không thực hiện ma trận từ khóa hoặc phân tích nội dung thiếu mà sẽ tập trung vào việc cắt tỉa lại nội dung trên trang web.

    Trọng tâm của chúng tôi trong trường hợp này là thực hiện Content Audit với việc để mắt đến chuyện cải thiện/loại bỏ các trang kém tối ưu, tiếp theo là nghiên cứu và cho ra đời ma trận từ khoá cho các trang chính bao gồm trang chủ, danh mục, blog homepage, các trang sản phẩm chính cũng như một số các chủ đề chính trên trang.

    Quay lại, trang web trong ví dụ này có rất nhiều nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm và cung cấp sản phẩm. Chúng ta cần ưu tiên những trang quen thuộc khi viết lại nội dung bởi vì khách hàng sẽ không đủ thời gian và tiền bạc để có thể thực hiện tất cả mọi thứ cùng một lúc. Khi ngân sách và thời gian là một mối bận tâm của khách hàng, chúng tôi thường làm việc với nguyên tắc 80/20: viết nội dung tốt nhất cho 20% các trang tốt nhất trước và ngay lập tức, làm việc khác 80% trong suốt thời gian 6-12 tháng còn lại với thời gian và ngân sách cho phép.

    Bởi vì trang web không đang phải chịu bất kỳ hình phạt nào của Google, chúng tôi khuyến nghị giữ lại những trang web đã được lập chỉ mục. Nếu họ đang dính phải một hình phạt, chúng tôi sẽ khuyến nghị sử dụng noindex cho 80% nội dung trang web và dần dần cho chúng trở lại sau khi chúng đã được viết lại. Điều này không phải lúc nào cũng là giải pháp mà bạn chọn để xử lý cho các tình huống tuơng tự. Chúng là giải pháp tốt nhưng vấn đề là bạn phải sắp xếp các số liệu để xác định được những URL nào được ưu tiên. Các trang web lớn thường kiểm soát ngân sách rất chặt chẽ, do đó bạn phải biết lựa chọn công việc nào cần được thực hiện đầu tiên.

    Nguyên nhân của nội dung liên quan đến hình phạt:

    Với mục đích là Content Audit, chúng tôi chỉ tập trung quan tâm đến những hình phạt liên quan đến nội dung (những vấn đề liên quan đến link, off-page được chúng tôi bỏ qua), việc này thường liên quan đến 3 nguyên nhân chính: chất lượng, sao chép và sự liên quan trong nội dung. Những nguyên nhân này có thể được chia nhỏ thành nhiều nguyên nhân khác, thậm chí là không giới hạn:

    • Nội dung chất lượng thấp: ngữ pháp chủ yếu được viết chủ yếu cho các công cụ tìm kiếm (nhồi nhét từ khóa), vô nghĩa, không rõ ràng...
    • Nội dung hoàn toàn không liên quan: một lượng nhỏ thì không sao, nhưng toàn bộ nội dung blog thì có vấn đề. Ngoài ra còn một ví dụ kinh điển nữa đó là linkbait.
    • Nội dung mỏng/ngắn: chủ đề không rõ ràng, quá ít từ, nội dung chủ yếu dựa trên hình ảnh.
    • Nội dung tạm thời không có giá trị thêm: bao gồm tất cả các mảnh, phần nội dung ở những nơi khác.
    • Tối ưu nhầm: Tiêu đề hoặc từ khóa được tối ưu nhưng nội dung không trả lời hoặc không phù hợp, không cung cấp thông tin như người đọc mong muốn.
    • Duplicate Content: cùng nội dung được nhân bản cho nhiều trang(ví dụ như các biến thể của sản phẩm, lưu trữ..), thông tin bổ sung trùng lặp (ví dụ như thông tin nhà sản xuất, giới thiệu sản phẩm được nhân bản trong các kênh khác nhu Amazon, các trang web mua sắm trên Ebay, ăn cắp ý tưởng viết bài...).
    • Những trang sơ khai: ví dụ như "trang này hiện không có sản phẩm", "click vào đây để nhận bản tin", "đăng nhập để viết thứ gì đó cho người truy cập tiếp theo đọc...".
    • Index kết quả của công cụ tìm kiếm nội bộ.
    • Quả nhiều tag hoặc danh mục trong blog nội bộ.
    • Vân vân và vân vân...


    Và nếu như bạn chưa chắc chắn, trước khi lựa chọn một kịch bản Content Audit phù hợp hãy thực hiện tiếp bước 2.

    Bước 2: quét nội dung site

    Chúng tôi sử dụng Screaming Frog cho bước này. Nếu như bạn chưa chắc chắn về cách sử dụng thì đây là cách bạn cấu hình Basic và Advanced cho các bọ quét site.

    [​IMG]

    và tab Advanced ...

    [​IMG]

    Chú ý là "crawl all subdomains" cần được đánh dấu. Đây là tùy chọn và phụ thuộc vào những gì bạn định kiểm tra. Chúng ta cũng tôn trọng "meta robots noindex", "rel = canonical" và robots.txt. Cũng nên chú ý rằng chúng ta không thu thập hình ảnh, CSS, JS, flash, các liên kết ngoài.... Đây là công cụ mà chúng ta sử dụng như một Technical SEO Audit nhưng cũng không làm phức tạp hóa Content Audit. Những gì chúng ta đang tìm kiếm ở đây là tất cả những trang HTML có thể dẫn người truy cập đến trang web từ SERP, bao gồm cả những trang có những vấn đề kĩ thuật.

    Sau đó, chúng ta xuất danh sách các URL có được từ Screaming Frog vào một tập tin CSV để xử lý.

    Bước 3: Import dữ liệu URL và bắt đầu chạy tool

    Chúng tôi có công cụ nội bộ riêng "Content Auditing Tool" của chúng tôi, trong đó các dữ liệu từ Screaming Frog và Google Analytics được lọc trùng, đặt các dữ liệu từ Google Webmaster Tools, Moz, Social Count và Copyscape cho mỗi URL. Công cụ này lâu lâu cũng có vài lỗi và là công cụ nội bộ nên tôi không thể chia sẻ, do đó tôi sử dụng URL Profiler,về cơ bản có thể thực hiện công việc với số lượng rất ít bước. Chúng ta cần phiên bản Agency, nó khoảng 400$/năm cộng thêm VAT. Nó không phải quá mắc nếu như bạn biết rằng chúng ta phải mất vài ngàn trước khi Gareth Brown phát hành công cụ này.

    Dưới đây là ảnh chụp màn hình những gì bạn sẽ thấy sau khi tải về công cụ này. Tôi nhấn mạnh những box mà chúng ta cần check mặc dù nó phụ thuộc vào công cụ/API mà bạn đã đăng ký và sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi người sử dụng.

    [​IMG]

    Click chuột phải lên URL List box và chọn "Import From File" sau đó chọn file export từ ScreamingFrog hoặc bất kì danh sách URL nào mà bạn có. Ngoài ra còn có một tùy chọn khác là nhập từ clipboard hoặc từ file XML sitemap. Dưới đây là một vài hình ảnh bạn có thể nhìn thấy khi bạn kết thúc quá trình.

    [​IMG]

    Sẽ có một chút thay đổi tùy thuộc vào API và những gì bạn lựa chọn cung cấp

    [​IMG]

    Bước 4: nhập dữ liệu đầu ra vào spreadsheet

    Giờ đây chúng ta có một bảng tính với nhiều tab, trong đó có tab "Content Audit". Dữ liệu xuất ra được đưa vào spreadsheet của tab Content Audit. Công cụ nội bộ của chúng tôi sẽ tự động bổ sung thêm các cột Action, Strategy, Page Type và Source. Bạn có thể tự bổ sung thêm các cột này sau khi xuất dữ liệu từ URL Profiler. Page TypeURL Source là tùy chọn của bạn, nhưng ActionStrategy rất quan trọng và bạn cần phải quyết định.

    [​IMG]


    Khách hàng của chúng tôi đòi hỏi một ma trận từ khóa. Tuy nhiên nếu kịch bản của bạn không yêu cầu nghiên cứu từ khóa(nếu nó là trang web lớn với rủi ro bị phạt về mặt nội dung) bạn có thể bỏ qua bước 5-7 và tiến thẳng đến bước 8.


    Bước 5: Nhập dữ liệu từ GWT

    Tiếp theo, bạn phải so sánh các URL từ tab Content Audit với các từ khóa mà chúng được xếp hạng trong Google Webmasters Tools.

    Có thể có cách làm điều này với URL Profiler. Nếu có chắc tôi đã chưa tìm ra nó. Dưới đây là những gì tôi đã làm với các URL đích và dữ liệu từ Google Webmaster Tools. Chúng ta sau đó import dữ liệu vào 2 tab (GWT Top Queries and GWT Top Pages). Các tab này sau đó rất hữu ích khi xây dựng ma trận từ khóa vì chúng cho bạn biết trang Google đã được liên kết với mỗi từ khóa xếp hạng. Bước này hoàn toàn có thể bỏ qua đối với các trang web lớn bởi vì chúng tập trung vào việc cắt xén nội dung chất lượng thấp chứ không phải nghiên cứu từ khóa hay nội dung còn thiếu.

    Hướng dẫn import Top Pages từ GWT
    1. Đăng nhập vào GWT bằng trình duyệt Chrome
    2. Di chuyển đến Search Traffic ---> Search Queries
    3. Chuyển đến Top pages( mặc định là Top queries).
    4. Thay đổi phạm vi ngày bắt đầu thống kê càng xa càng tốt (ví dụ 3 tháng)
    5. Mở rộng số lượng dòng tối đa lên 500 dòng.
    6. Thay đổi s=500 trên URL thành s=10000 hoặc thành số dòng tùy ý từ tổng số kết quả.
    7. Nhìn xuống phía dưới trang GWT (ví dụ 1-500 of ####).
    8. Trong Chrome mở View ---> Developer ---> Javascript Console
    9. Copy và paste đoạn mã bên dưới vào cửa sổ console và nhấn Enter
    10. Hành động này sẽ mở rộng tất cả các dropdown và hiển thị từ khóa theo từng trang và sau đó mở ra một hộp thoại yêu cầu bạn lưu xuống dạng file CSV.

    Mã:
    (function(){eval(function(p,a,c,k,e,r){e=function(c){return(c<a?'':e(parseInt(c/a)))+((c=c%a)>35?String.fromCharCode(c+29):c.toString(36))};if(!''.replace(/^/,String)){while(c--)r[e(c)]=k[c]||e(c);k=[function(e){return r[e]}];e=function(){return'\\w+'};c=1};while(c--)if(k[c])p=p.replace(new RegExp('\\b'+e(c)+'\\b','g'),k[c]);return p}('C=M;k=0;v=e.q(\'1g-1a-18 o-y\');z=16(m(){H(v[k]);k++;f(k>=v.c){15(z);A()}},C);m H(a){a.h(\'D\',\'#\');a.h(\'11\',\'\');a.F()}m A(){d=e.10(\'Z\').4[1].4;2=X B();u=B.W.R.Q(d);7=e.q(\'o-G-O\');p(i=0;i<7.c;i++){d=u.J(7[i]);2.K([d,7[i].4[0].4[0].j])}7=e.q(\'o-G-14\');p(i=0;i<7.c;i++){d=u.J(7[i]);2.K([d,7[i].4[0].4[0].j])}2.N(m(a,b){P a[0]-b[0]});p(i=2.c-1;i>0;i--){r=2[i][0]-2[i-1][0];f(r===1){2[i-1][1]=2[i][1];2[i][0]++}}5="S\\T\\U\\V\\n";9=e.q("o-y-Y");6=0;I:p(i=0;i<9.c;i++){f(2[6][0]===i){E=2[6][1];12{6++;f(6>=2.c){13 I}r=2[6][0]-2[6-1][0]}L(r===1);2[6][0]-=(6)}5+=E+"\\t";l=9[i].4[0].4.c;f(l>0)5+=9[i].4[0].4[0].j+"\\t";17 5+=9[i].4[0].w+"\\t";5+=9[i].4[1].4[0].w+"\\t";5+=9[i].4[3].4[0].w+"\\n";5=5.19(/"|\'/g,\'\')}x="1b:j/1c;1d=1e-8,"+1f(5);s=e.1h("a");s.h("D",x);s.h("1i","1j.1k");s.F()}',62,83,'||indices||children|thisCSV|count|pageTds||queries|||length|temp|document|if||setAttribute||text|||function||url|for|getElementsByClassName|test|link||tableEntries|pages|innerHTML|encodedUri|detail|currInterval|downloadReport|Array|timeout1|href|thisPage|click|expand|expandPageListing|buildCSV|indexOf|push|while|25|sort|open|return|call|slice|page|tkeyword|timpressions|tclicks|prototype|new|row|grid|getElementById|target|do|break|closed|clearInterval|setInterval|else|block|replace|inline|data|csv|charset|utf|encodeURI|goog|createElement|download|GWT_data|tsv'.split('|'),0,{}))})();
    Đoạn mã này có sẵn trong trang Lunametrics.com

    Bỏ qua hộp thoại hiện ra, bạn có thể chọn "Prevent this page from creating additional dialogs" để tắt nó luôn.

    [​IMG]

    Import file download.csv vào tab "GWT Top Pages".

    Hướng dẫn import Top Queries từ GWT

    1. Trong GWT chuyển về Top Queries
    2. Điều chỉnh đến ngày xa nhất mà bạn có thể.
    3. Mở rộng lượng hàng đến tối đa 500 dòng.
    4. Thay đổi tham số s=500 thành s=10000 trên URL hoặc nhiều hơn.
    5. Nhìn xuống phía dưới trang GWT (ví dụ 1-500 of ####).
    6. Chọn Download this table và lưu về dạng CSV.
    7. Import TopSearchQueries.csv từ GWT vào tab "GWT Top Queries" .


    [​IMG]

    Bước 6: nghiên cứu từ khóa

    Đây là bước không bắt buộc và tùy thuộc vào mục tiêu Content Audit của bạn là gì. Nó có thể được tùy chỉnh dựa vào quá trình KWR. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà bạn thích để thu thập danh sách từ khóa(ví dụ như brainstorming, SEMRush, Google Trends, Uber Suggest, GWT, GA...). Hãy đảm bảo từ khóa rác và những từ khóa không liên quan được dọn sạch khỏi danh sách và chạy phần còn lại bằng một công cụ duy nhất để có được các số liệu về khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh. Chúng tôi sử dụng công cụ Google Adwords Keyword Planner, được trình bày ngay dưới đây.

    1. Truy cập vào www.google.com/sktool/ và đăng nhập bằng tài khoản Adwords.
    2. Chọn "Get search volume for a list of keywords or group them into ad groups" và paste danh sách từ khóa mà bạn có sau đó click vào "Get search volume". Tại thời điểm này bạn cần có danh sách các từ khóa rộng và nhiều như bạn mong muốn. Do đó bạn cần thu thập số liệu và tổ chức chúng sao cho hợp lý. Phương pháp copy/paste giới hạn tối đa 1000 từ khóa. Bạn có thể tăng giới hạn lên 3000 bằng cách sử dụng một tập tin .txt chứa danh sách từ khóa.
    3. Chuyển đến tab "Keyword Ideas" và Add All keywords.
    4. Chuyển đến tab "Ad Group Ideas" và chọn Add All.
    5. Download.
    6. Import AdWords Data và Content Auditing của bạn.

    [​IMG]


    Bạn sử dụng cấu hình dưới đây khi tải về:

    [​IMG]


    Bước 7: kết hợp các dữ liệu từ khóa với nhau

    Một lần nữa tôi muốn nhắc lại là bạn không cần phải thực hiện bước này nếu bạn đang thực hiện quá trình Content Audit cho một trang web lớn mà thay vào đó hãy tập trung cắt xén nội dung có chất lượng thấp. GWT Queries và KWR là các bước KWR là cơ sở để xây dựng ma trận từ khóa (KWM), việc này là không cần thiết trừ khi bạn đang tập trung tối ưu hóa và viết nội dung cho những trang quan trọng. Đôi khi bạn chỉ cần giúp khách hàng thoát khỏi một hình phạt hoặc giúp họ tránh khỏi những nguy cơ bị phạt trong tương lai. Các KWM sẽ tỏ ra có ích cho những trang bạn đánh dấu là "cần cải thiện" trong tab Content Audit chỉ để người viết bài hiểu được những nội dung quan trọng cần thể hiện trong đó. Đó là SEO 101 và bạn có thể làm bằng bất cứ công cụ nào bạn muốn.

    Google Adwords cung cấp cho bạn những từ khóa, khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh, Google Webmaster Tools cho bạn vị trí xếp hạng trung bình, hiển thị, nhấp chuột và CRT cho mỗi từ khóa. Bạn kéo chúng về chung 1 tab được gọi là "Keyword Research" sử dụng vLookup. Kết quả sẽ giống như thế này:

    [​IMG]

    Mục đích của các bước cuối là để giúp đỡ trong KWM, ví dụ như thế này:

    [​IMG]

    Còn tiếp...

     
  3. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Bước 8: Phân tích và đưa ra một số quyết định

    Tất cả các số liệu giờ đây đang bày ra trước mặt bạn và con đường dẫn đến đi đã được chỉ ra bằng công cụ Content Audit Scenarios.Từ đây trở đi, tất cả đều được quyết định dựa trên trực giác và kinh nghiệm cá nhân của bạn. Bạn có thể làm một trong số chúng, không cần làm tất cả cũng như làm cho chúng khác đi một chút tùy vào thực tế của bạn. Cứ làm tất cả những gì mà bạn cho là tốt nhất theo đúng định hướng mục tiêu mà bạn vạch ra.


    Sắp xếp theo Copyscape Risk Score
    • Những trang nào nên được viết lại ?
      - Viết lại những trang quan trọng, các chuyên mục, trang chủ, sản phẩm hàng đầu...
      - Viết lại những trang có liên kết tốt, các số liệu mạng xã hội.
      - Viết lại những trang có lưu lượng truy cập tốt.
      - Sau khi chọn "Improve" trong cột Action, xây dựng cột Strategy: cải thiện những trang này bằng cách viết độc đáo, cải thiện điểm số Copyscape Risk Score.
    • Những trang nào cần được xóa bỏ, giảm bớt ?
      - Gỡ bỏ bài viết khách ở những nơi khác.
      - Loại bỏ những bài viết ăn cắp ý tưởng.
      - Loại bỏ những bài viết không cho giá trị. Ví dụ: không có external link, không có share, có ít lượt truy cập.
      - Sau khi chọn “Remove” từ cột Action, tiến hành xây dựng cột chiến lược: lượt bỏ những trang trùng lặp nội dung, URL không có liên kết, không share hoặc có ít traffic. Chúng tôi khuyên bạn nên trả về mã phản hồi 404 hoặc 401. Hủy bỏ tất cả các liên kết nội bộ, bao gồm cả sitemap.
    • Những trang nào cần được hợp nhất với những trang khác ?
      - Có lẽ không có, trừ khi nội dung được sao chép từ bên ngoài.
    • Những trang nào cần được đánh dấu để nguyên ?
      - Các trang quan trọng có bị ăn cắp nội dung không ? Trong cột Strategy cung cấp một đường link đến CopyScape để báo cáo và hướng dẫn nộp đơn khiếu nại DMCA / Copyright đến Google.

    Sắp xếp theo truy cập

    • Những trang được đánh dấu "Improve"
      - Những trang có lượt truy cập cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp, thời gian trên trang, truy cập mỗi phiên..
      - Những trang quan trọng cần được xác định sau khi xem xét kĩ lại nội dung trang.
    • Những trang được đánh dấu "Consolidate"
      -Những trang không cung cấp nội dung duy nhất hoặc nội dung chồng chéo nhưng mang lại giá trị hoặc tạo ra nguồn lực lớn khi hợp nhất: Đánh dấu những trang tốt nhất trong danh sách là "Improve", trong cột Strategy mô tả trang này sẽ được hợp nhất. Đây là canonical page. Những trang sẽ được kết hợp với trang canonical sẽ được đánh dấu là "Consolidate", chẳng hạn sử dụng một phần của nội dung để kết hợp với canonical page và sau đó redirect 301 đến canonical page, cập nhật lại các liên kết nội.
      - "Sản phẩm bán chạy nhất 2012", "sản phẩm bán chạy nhất 2013" => "Bán chạy nhất". Các trang event theo mùa có thể được hợp nhất thành một trang "Bán chạy nhất".
    • Những trang được đánh dấu "Remove"
      - Những trang có liên kết từ nguồn link xấu, traffic và social có liên quan đến nội dung thấp và nội dung không có giá trị cập nhật: có thể sử dụng 404/410.
      - Nội dung không phù hợp: chiến lược phù hợp là xem xét lại các liên kết và nguồn truy cập để quyết định chuyển hướng hay đơn giản là loại bỏ.
      - Nội dung không có giá trị hoặc không được cập nhật:chiến lược phù hợp là xem xét lại các liên kết và nguồn truy cập để quyết định chuyển hướng hay đơn giản là loại bỏ.
    • Những trang giữ lại (Leave As-Is)
      - Những trang có traffic tốt, tỉ lệ chuyển đổi tốt, thời gian truy cập cao...và cả nội dung tốt. Ngoài ra chúng có thể có hoặc không có một lượng liên kết ngoài tốt.

    Một cách nghĩ khác...

    [​IMG]

    Một website lớn có thể bạn sẽ phải tiếp cận bằng một cái rìu(ý chỉ cắt bỏ từng phần lớn - vnwebmaster.com) và sau đó kết thúc bằng một con dao mổ(ý chỉ việc cắt tỉa lại những phần nhỏ sau khi hoàn tất - vnwebmaster.com). Nếu không bạn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian vào dự án và làm ảnh hưởng đến tỉ lệ ROI.

    Đây không phải một quá trình có thể ghi lại từng bước. Với mục đích minh họa, dưới đây là một vài cách tiếp cận khác mà bạn có thể xem xét để sử dụng.

    • Các tham số URL không nên được index
      Hãy giao cho Technical Audit nếu có thể. Bằng không, đây là một ví dụ về việc xử lý Action và strategy,ví dụ: /?sort=color, &size=small, Action = củng cố nội dung, Strategy = Đặt thẻ Rel canonical đến trang không có tham số trên URL.
    • Kết quả tìm kiếm nội bộ
      Tiếp tục giao cho Technical Audit nêu có thể. Nếu không, ví dụ /search/keyword-phrase/ bạn có thể thiết lập Action = Remove, Strategy = thêm thẻ meta noindex. Một khi chúng được gỡ bỏ khỏi Google, sử dụng disallow /search/ trong file robots.txt.
    • Trang Blog tag
      Giao cho Technical Audit nếu có thể. Bằng không, ví dụ: /blog/tag/green-widgets/ , blog/tag/blue-widgets/. Bạn có thể thiết lập Action = Remove, Strategy = thêm thẻ meta noindex. Một khi chúng được gỡ bỏ khỏi Google, sử dụng disallow /tag/ trong file robots.txt.
    • Sản phẩm eCommerce với thông tin mô tả nhà sản xuất.
      Trong trường hợp bạn xác định được "Page Type" và chỉ số trùng lặp Risk Score. Ví dụ: /product/product-name/, bạn có thể thiết lập Action = Improve, Strategy = viết lại mô tả sản phẩm và tránh trùng lặp nội dung.
    • Trang danh mục sản phẩm không có nội dung.
      Trong trường hợp bạn xác định được PageType. Ví dụ: /category/category-name/ or category/cat1/cat2/, giả sử các trang hiện KHÔNG có nội dung. Action = Improve, Strategy = viết một vài dòng hữu ích, định hướng cho người dùng, giải thích về sản phẩm hoặc hướng người dùng tìm kiếm một sản phẩm khác.
    • Bài viết quá hạn và các Landing Page khác.
      - Trong trườn hợp title có thông tin ngày xuất bản...
      - Trong trường hợp URL chứa thông tin ngày xuất bản: Action = Improve, Strategy = cập nhật bài viết và làm cho nó gần với ngày hiện tại. Nếu không, thay đổi Action "Remove" và thay đổi lại Strategy dựa trên liên kết và traffic (ví dụ như 301 hay 404).



    Bước 9: Nội dung còn thiếu và các giá trị khác

    Mặc dù phần lớn thông tin về nội dung còn thiếu bạn đã có thể tìm ra trong quá trình nghiên cứu từ khóa, tôi vẫn muốn đưa phần này tách riêng ra bởi tôi không biết tôi phải tốn bao nhiêu thời gian để giải quyết những vấn đề cấp bách trước mắt.


    Nội dung thiếu

    Nếu bạn đã trải qua và giải quyết hầu hết các rắc rối trong quá trình nghiên cứu từ khóa, phần này sẽ vô cùng dễ dàng cho bạn Sẽ không có khó khăn hoặc rắc rối gì liên quan đến nội dung bạn cần chuẩn bị và bạn dễ dàng nảy sinh những ý tưởng để lấp đầy những chỗ khuyến về mặt nội dung trên website.

    [​IMG]

    Tại Inflow chún tôi sử dụng phương pháp gọi là "Awareness Ladder" được phát triển bởi Ben Hunt, tất cả những đặc trưng được ông viết trong cuốn sách Convert!. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tại đây.


    Mức độ nội dung

    Nếu có thời gian, hoặc bị chi phối bởi tình hình, chúng ta có thể thêm một cột vào tab ma trận từ khóa hoặc Content Audit để xác định được mức độ nội dung cần có để cạnh tranh đối với một từ khóa cụ thể. Chúng tôi thường áp dụng 3 mức độ cho nội dung: Cơ bản, Tiêu chuẩn, Cao cấp. Điều này sẽ giúp khách hàng hoạch định và phân bổ nguồn lực hợp lý cho copywriter (copywriter tốt nhất sẽ viết những nội dung Cao cấp).

    Landing page hoặc từ khóa chủ đề

    Nếu thời gian cho phép, chúng ta có thể cung cấp các chủ đề cho các landing page hoặc từ khóa. Điều này dẫn đến những khuyến nghị bổ sung hoặc thay đổi nguyên tắc phân loại để đạt kết quả tốt hơn. Ví dụ thường gặp nhất là "Làm thế nào" hoặc "Tài nguyên" cho những ngách nhất định.

    Điểm từ khóa liên quan(Keyword relevancy scores)

    Đây là nơi tốt nhất để tranh thủ sự giúp đỡ của khách hàng, đặc biệt là những ngách phức tạp với nhiều thuật ngữ. Đôi khi khách hàng có thể làm việc này trong khi bạn thực hiện quá trình xây dựng chiến lược Content Audit.



    Bước 10: Viết tài liệu chiến lược nội dung

    Chiến lược nội dung, hay bạn muốn gọi nó là cái gì cũng được cần phải được soạn thảo và gửi tới cùng lúc với bản phân tích nội dung, cùng với những báo cáo tóm tắt quá trình nghiên cứu, kiến nghị và các bước tiếp theo trong quá trình Content Audit. Nó sẽ bắt đầu bằng việc tóm tắt và đào sâu vào từng phần cụ thể được nêu ở trên.

    Dưới đây là một ví dụ thực tế từ một bản tóm tắt về chiến lược nội dung được Inflow thực hiện:


    Chiến lược nội dung nên được kết thúc với những lời khuyên cho những bước kế tiếp, bao gồm những lời khuyên dành cho các chuyên gia tư vấn và khách hàng. Đây là một ví dụ thực tế của chúng tôi:

    Tác giả: Everett Sizemore
    Nguồn: Moz
    Dịch giả: babyinternet
    Tài liệu được phát hành tại http://vnwebmaster.com, vui lòng không sao chép sang các website khác
     
  4. ServerThemes.Net

    ServerThemes.Net Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có anh em nào chạy được chưa vậy?

    Mình làm tới bước Add Google Analytics của phần mềm URL Profile bị lỗi "Connection Failed. No accounts available"

    Đã Active: Analytics API
    Đã tạo Credentials
    Đã Add Email Google Console vào Google analytics

    Và đã đọc và làm theo Document của URL Profiler.

    Nhưng vẫn đang đứng ở bước này
     
  5. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    URL Profiler là phần mềm có tính phí và cần có tài khoản đăng ký dùng thử mới dùng được 30 ngày. Bác xem hướng dẫn tạo tài khoản miễn phí 30 ngày ở đây. Theo như thông tin bác đưa thì là do không URL Profiler của bác không kết nối với tài khoản nào cả.
     
  6. seohabico

    seohabico Banned Tài khoản đã bị khóa

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rất hay đáng để học hỏi
    Cảm ơn bác đã chia sẻ nhé
    Phải save ngay mới được
     
  7. luatbravo

    luatbravo Lính mới

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết rất dà và chi tiết, cảm ơn những kinh nghiệm quý báu của bác, chúc bác thành công trên con đường làm seo và thường xuyên update những bà viết chất lương như thế này
     
  8. ServerThemes.Net

    ServerThemes.Net Lính mới

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình đã đăng ký tạo tài khoản dùng thử 30 ngày và làm thêm Document của nó mà nó cứ báo lỗi. Có anh em nào đã chạy qua được bước này chưa vậy?
     
  9. clbSEO

    clbSEO Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    26/12/11
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình mới tìm hiểu về SEO nên thấy khái niệm content audit khá lạ lẫm cũng chưa biết áp dụng vào như thế nào?
     
  10. luckyduong

    luckyduong Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/11/13
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cái này khó hiểu qua, khi nào thì nên thực hiện một Content Audit như thế này nhỉ
     
  11. hongan

    hongan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này đúng là một cách hay để nghiên cứu lại tổng thể website. Nhưng mà đúng là cái này dành cho các công ty lớn thôi, chứ mấy cty nhỏ để thực hiện cái bước này thì quả thật mất rất nhiều thời gian. Và fải có trình độ seo Leader may ra mới cáng đáng đc
     
  12. it121hanhtinhxanh

    it121hanhtinhxanh Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    203 Minh Khai
    lần đầu tiên mình nghe thấy content audit cũng chưa hiêu nó như thế nào nữu
     
  13. tklongabc

    tklongabc Lính mới

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hồi trước làm content đâu để ý nhiều vậy đâu. Cảm ơn bạn nhé!
     
  14. cobaibip

    cobaibip Lính mới

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mấy thứ này đọc h không hiểu gì lắm bạn ah
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này