SEO có thể giúp ích cho công việc của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 4/7/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết này nhắc nhở chúng ta rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không chỉ dành cho việc bán hàng và lưu lượng truy cập đến trang web kinh doanh, nó cũng có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

    Khi nào bạn nên tạo danh mục đầu tư trực tuyến của bạn để chuẩn bị cho sự nghiệp trong tương lai của bạn?

    Thời gian tốt nhất là ngay sau khi bạn vào đại học hoặc bạn quyết định tìm kiếm một công việc. Thời gian tốt nhất tiếp theo là khi nào? Ngay bây giờ.

    Chúng ta thường suy nghĩ rằng SEO mang lưu lượng truy cập vào một trang web, mang đến các khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng hoặc mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp. Nhưng tìm kiếm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tuyển chọn và tuyển dụng nhân viên. Người tìm việc có thể nắm bắt cơ hội này để thúc đẩy sự nghiệp của họ.

    [​IMG]

    Công cụ tìm kiếm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong quá trình tuyển dụng hiện nay. Các ứng viên thông minh nhận thức rõ rằng họ có thể chịu trách nhiệm về những điều mà các công ty đang tìm kiếm trực tuyến về họ.

    Nhà tuyển dụng sử dụng công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu các thông tin của ứng viên trước khi phỏng vấn xin việc.

    - Liệu họ có thể tìm thấy trang web của bạn? Điều đó phụ thuộc vào cách bạn đã tối ưu hóa nó để xếp hạng tốt trên Google cho các từ khóa có liên quan.

    - Họ sẽ tìm hiểu những gì về bạn? Thông tin này sẽ để lại cho họ ấn tượng - hoặc nó sẽ xua đuổi họ đi? Bạn có thể kiểm soát các loại thông tin mà nó xuất hiện.

    - Điều này sẽ làm cho công việc của bạn phát triển? Các hồ sơ trực tuyến sẽ khởi động sự nghiệp của bạn, thúc đẩy sự thành công của bạn và đưa bạn đến một công việc tuyệt vời... nhưng một trong những sai lầm có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp của bạn.

    - Footprint kỹ thuật số của bạn sẽ tạo nên sự kết hợp giữa sơ yếu lý lịch của bạn và danh tiếng (thường qua lời chứng thực). Khi nói đến thông tin cá nhân của bạn trong kết quả tìm kiếm, bạn chỉ có 2 lựa chọn: bỏ qua cơ hội và hy vọng cơ hội tốt hơn hoặc kiểm soát nó và sở hữu nó.

    Tôi hy vọng bạn đã chọn cái thứ hai - bởi vì đây là một số ý tưởng cụ thể và đề xuất để xây dựng thương hiệu cá nhân và danh mục đầu tư trực tuyến. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn bất kể trong mọi tình huống khi bạn đã có một công việc hoặc đang tìm kiếm nó. Những gì bạn làm hôm nay sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn khi bạn tốt nghiệp hoặc thay đổi một công việc.

    Cần phân biệt

    Là một sinh viên, bạn đầu tư công sức, thời gian và năng lượng để nhận được điểm tốt với hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn thực hiện các mơ ước của bạn. Nhưng bạn vẫn cần phải phân biệt bản thân bạn từ các cuộc thi để giành chiến thắng trong công việc. Điều này có nghĩa là có tính khác biệt, phơi bày các kỹ năng và tài năng độc đáo của mình để các nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy bạn. Trong thực tế, nếu bạn có được điều này, bạn có thể bắt đầu nhận được lời mời làm việc.

    Bạn có hứng thú về những tiềm năng ở đây? Thật tuyệt vời. Vì vậy, hãy bắt đầu...

    Google của bản thân bạn

    Nhập tên của bạn vào Google. Bạn sẽ tìm thấy những gì?

    Kết quả này có chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn? Bạn có tách biệt khỏi đám đông?

    Khi tôi thuê và tìm hiểu một ứng viên tiềm năng, tôi thực hiện hai tìm kiếm đơn giản: tên đầy đủ của họ (“Trond Lyngbø”) và tên đầy đủ của họ với chủ đề liên quan (“Trond Lyngbø SEO”). Truy vấn tìm kiếm này hiển thị cho tôi thấy web pages nơi mà người đó được nhắc đến cùng với chuyên môn của họ.

    Nếu bạn đang áp dụng cho một công việc tại một công ty SEO và có 0 kết quả cho “[your name] SEO" thì chứng tỏ bạn đang có một hồ sơ trực tuyến kém. Bạn có chắc chắn không phải là một tổ chức được công nhận trong lĩnh vực này. Và thậm chí nếu bạn thực sự có một vài kỹ năng, bạn tạo ấn tượng ban đầu mà bạn không quan tâm trong việc hiển thị nó.

    Trong thị trường việc làm cạnh tranh như hiện nay, đây không phải là một điều tốt.

    Hãy tạo cho mình một thói quen thường xuyên. Xem danh tiếng của bạn. Hãy kiểm soát những gì được hiển thị. Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn theo một cách nhất quán, khi đó nó sẽ khởi động sự nghiệp của bạn.

    Bắt đầu sớm và duy trì việc xây dựng hồ sơ của bạn

    Ngay sau khi bạn quyết định những gì bạn muốn, bạn bắt đầu làm việc trên hồ sơ trực tuyến của bạn. Xem nó có triển vọng lâu dài hay không và giữ vững cách phát triển nó theo thời gian.

    - Bạn mong muốn có được vị trí nào trong 3-5 năm?
    - Chủ đề nào mà bạn được coi là một chuyên gia?
    - Làm thế nào bạn có thể thiết lập quyền lực trong lĩnh vực đó?
    - Những cuốn sách hay những khóa học sẽ cung cấp cho bạn leo lên vị trí đó?
    - Bạn sẽ bắt đầu như thế nào cho cuộc hành trình đó?

    Bạn không thể thiết lập một thương hiệu cá nhân chỉ trong một đêm. Phải mất thời gian và nó đòi hỏi bạn phải vượt qua khó khăn. Vì vậy, đừng chờ đợi cho đến khi học xong.

    Bắt đầu xây dựng Authority của bạn thông qua blog

    Nhập tên miền của bạn. Xây dựng blog. Chọn chủ đề. Quyết định những gì bạn muốn được biết đến. Trở thành một nơi đáng tin cậy về chủ đề đó.

    Tách biệt ra khỏi đám đông bằng cách chia sẻ những thông tin ấn tượng về lĩnh vực chuyên môn của mình. Điều này có nghĩa là tạo ra nội dung nghiên cứu tốt và có giá trị.

    Khi bắt đầu một blog, tôi khuyên bạn nên dành thời gian để xem xét đối tượng của bạn. Làm thế nào blog của bạn cung cấp giá trị cho đối tượng này để giới thiệu về chuyên môn của bạn?

    Phân tích đối tượng của bạn theo chủ đề, thị trường và cạnh tranh bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa. Các công cụ như Google Keyword Tool, Google Trends, Keywordtool.io và Buzzsumo.com có thể giúp xác định các nội dung phổ biến và đề xuất các câu hỏi và nhu cầu mà bạn có thể giải quyết.

    Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch và phát triển nội dung blog của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

    - Đối tượng sẽ được hưởng lợi từ bạn như thế nào?
    - Vấn đề cấp bách nhất của họ và họ mong muốn là gì?
    - Lý do họ dừng trên trang web của bạn là gì?
    - Họ có ý định làm gì tiếp theo? Tại sao?
    - Vai trò và chức năng của bạn trong việc giúp họ là gì?
    - Bạn có thể thêm giá trị ở đâu?
    - Họ có thể nhận được những giá trị ở các nguồn trực tiếp khác - vậy làm thế nào để bạn có thể làm tốt hơn?

    Bằng cách giải quyết các câu hỏi, nội dung của bạn sẽ trở nên hữu ích hơn.

    Ngoài ra, các công cụ SEO như MOZ.com hoặc SEMRush có thể giúp tối ưu hóa blog và nội dung của bạn với các từ khóa cụ thể. Những công cụ này cũng có thể giúp bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khám phá ra những gì đang làm việc cho họ.

    Cố gắng về chất lượng

    Tập trung vào việc cung cấp nội dung chất lượng cao. Khi bạn đặt thời gian và nỗ lực vào việc tạo ra một cái gì đó khó để sao chép, khi đó bạn sẽ nhận được sự chú ý.

    Số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Một bài viết tuyệt vời là tốt hơn so với 10 bài viết tầm thường. Những gì bạn xuất bản là quan trọng hơn so với mức độ thường xuyên bạn làm.

    Hãy nhất quán

    Ở phạm vi hẹp tập trung vào chủ đề của bạn. Điều đó là rất tốt cho tất cả các ngành nghề.

    Sử dụng một lịch biên tập và dính nó vào. Lập kế hoạch và lịch trình bài đăng trên blog của bạn. Đặt ngày hoàn thành và công bố ngày cho mỗi phần của nội dung. Bạn đã biết từ khóa phổ biến và có liên quan về chủ đề của bạn và bạn đã nghiên cứu khán giả và đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng một lịch nội dung sẽ làm cho bạn tổ chức tốt hơn.

    Mục tiêu cuối cùng của bạn cho tất cả các công việc khó khăn này phải là:

    - Khởi động sự nghiệp của bạn với một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ
    - Nhắm mục tiêu vào những người sẽ đọc hồ sơ của bạn và nghiên cứu background của bạn.
    - Để lại một ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên (bởi vì nó thực sự quan trọng)
    - Đưa ra một hình ảnh rõ ràng và đầy đủ các kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm

    Duy trì sự kiểm soát

    Làm thế nào bạn giao tiếp và hành xử trên mạng trực tuyến để khẳng định ấn tượng của người khác về bạn. Khi bạn tạo ra những nhận xét thiếu suy nghĩa hay thiếu sự đồng cảm trong các tương tác trực tuyến của bạn, sự khiếm nhã và hành vi xấu có thể khiến một nhà tuyển dụng tiềm năng coi bạn là một ứng viên không phù hợp cho vị trí của họ.

    Ai có thể hưởng lợi từ hệ thống này?

    Chúng tôi đã thảo luận làm thế nào học sinh và sinh viên tốt nghiệp tham gia vào lực lượng lao động có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng chiến lược này của SEO để đảm bảo công việc mơ ước của mình.

    Nhưng chiến lược này không chỉ áp dụng cho học sinh. Đó cũng là một cơ hội cho những người không phù hợp với một hệ thống giáo dục truyền thống hoặc chưa bao giờ nhận được một nền giáo dục chính quy hoặc bị mất việc làm. Đó là một cách thông minh và hiệu quả để được trở lại công việc một lần nữa, ngay cả khi công việc đang khan hiếm trong nền kinh tế khó khăn và thị trường việc làm khắc nghiệt.

    Nó cũng lý tưởng cho những người tìm kiếm một công việc mới ở bên ngoài tổ chức của họ. Những người thường xuyên nhảy từ một công việc khác để tìm các cơ hội thăng tiến, thu nhập cao hơn hoặc nếu không có một bước tiến trong sự nghiệp của họ. Nếu bạn muốn có một sự thay đổi vì bạn không còn được hưởng lợi hoặc phát triển trong công việc của bạn hoặc cảm thấy bị mắc kẹt, bạn có thể làm theo cách này.

    Trong thực tế, ngay cả các doanh nhân cũng đã từng mơ ước có thể khởi động kế hoạch của họ với chiến lược này.

    Nếu bạn được định hướng bởi một tinh thần kinh doanh mạnh mẽ, bắt đầu thực hiện những lời khuyên này ngày hôm nay. Tìm hiểu dữ liệu SEO, phân tích, tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội có thể mở ra một con đường để phát hiện ý tưởng, thu hút đối tác và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

    Để thành công trong chiến lược này cần phải:

    - Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
    - Trở thành một cố vấn tin cậy.
    - Hãy là một nguồn thông tin đáng tin cậy và chất lượng cao
    - Phải nhất quán trong chủ đề của bạn
    - Hãy suy nghĩ như một thương hiệu nhưng hoạt động như một con người.
    - Mạng lưới chủ động, offline và online. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn cần đến.

    Các bước trên chỉ là những kiến thức SEO thông thường để bạn có thể phát triển nghề nghiệp và lập kế hoạch.

    Tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng hữu ích. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cụ thể về việc thực hiện các kế hoạch hay chiến lược, bạn hãy để lại một bình luận dưới đây và chúng tôi sẽ thảo luận về nó sâu và chi tiết hơn.

    PHP:
    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
  2. boyhtql

    boyhtql Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/9/13
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Seo Tất nhiên là rất có ích cho công việc rồi

    1 số bạn seo với mục đích - lên top kiếm visit đặt quảng cáo
    1 số bạn khác seo với mục đích lên top kiếm visit tiềm năng bán hàng
    1 số bạn khác nữa seo với mục đích tuyển sinh chiêu sinh...
    nói chung seo mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc..

    Nhận xét của cá nhân mình...
     
  3. nguyentrangphongem

    nguyentrangphongem Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    SEO web phải có top thì mới bán được bàng còn đâu không lên được TOP thì cũng khó khăn lắm
     
  4. thang5link

    thang5link Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Em thấy seo giúp ích rất nhiều và hữu ích đó bác ak.Mọi người đều seo để mong từ khóa lên tốp.
     
  5. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Banned Tài khoản đã bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thât ra nói đến Seo cũng như bao nghề khác, seo cũng đủ loại seo với những người họ làm cho công ty thì trách nhiệm của họ hết giờ làm là coi như xong, với những người seo dạo thì từ khóa đứng Top là có tiền còn việc bán hàng thì họ không quan tâm, còn với những người làm cho bản thân họ là những con người cần mẫn nhất
     
  6. foreversq

    foreversq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Seoer có thể nhảy vào bất kỳ lĩnh vực nào trên thị trường :D đây có lẽ là điều tuyệt vời nhất của nghề SEO
     
  7. nguyentrangphongem

    nguyentrangphongem Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bây giờ mọi mặt hàng có thể SEO để bán hàng 1 cách dễ dàng và đỡ tốn công sức hơn
     
  8. kaiziz

    kaiziz Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    học làm seo, làm cái Blog thương hiệu cá nhân, cả năm ruồi bu chẳng có bài nào :(
     
  9. phongle4x

    phongle4x Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Seo giờ vấn đề hàng đầu vẫn là bán được sản phẩm rùi mới đến thương hiệu và các vấn đề khác, seo mà không lên nổi thì mấy cái đó muốn cũng chẳng được ấy chứ.
     
  10. nhambg12

    nhambg12 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đọc xogn bài viết của tác giả. mình đã gõ tên của mình lên google và tên + SEO ko được kết quả chẳng ra gì

    Nói SEOer dễ chuyển nghề cũng đúng
     
  11. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với mình làm seo trước tăng thứ hạng tăng traffic về site của mình, tiếp đó làm thương hiệu rồi tăng bán hàng, dịch vụ và tăng doanh số doanh thu từ công việc này. Nếu làm site tin tức, chia sẻ thì cũng là kiếm tiền từ traffic về site. :hehe:
     
  12. gamehoaqua

    gamehoaqua Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Seo để tìm kiếm nguồn khách hàng quá là tốt luôn.
    bớt được khoản chi phí đi làm thị trường
     
  13. zyeuanhdiemzok

    zyeuanhdiemzok Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/5/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mong 1 ngày nào đó coccoc sẽ lập đổ anh GG ở việt nam và chúng ta không phải SEO a GG nữa. làm việc với anh GG vất vã quá rồi :((
     
  14. maylocnuochd

    maylocnuochd Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    mình làm seo nhưng mình bán hàng lại chưa seo vì có nhiều mặt hàng người dùng giờ ko tìm kiêm nhiều trên google . bán qua mxh dễ hơn. Mí lại mình bận nên cái gì có lợi trước mình làm trước
     
  15. ShopHanhPhuc

    ShopHanhPhuc Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chắc chắn rồi, nếu bạn seo với mục đích kinh doanh nó sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cực lớn - còn nếu bạn seo cho công ty bạn sẽ có một khoản tiền cũng lớn không kém khi mà từ khóa lên TOP
     
  16. dung12

    dung12 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình có rất nhiều người bạn làm seo sau đó chuyển sang kinh doanh riêng rất hiệu quả
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này