SEO Copywriting là gi? Cách viết bài chuẩn SEO Google

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa On-Page' bắt đầu bởi wapctv17, 23/5/14.

  1. wapctv17

    wapctv17 Lính mới

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    * Bước 1(Quan trọng nhất): Chuẩn bị nội dung muốn SEO

    Cho dù bạn có dùng thủ thuật SEO nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có nội dung. Vậy chắc chắn việc đầu tiên và không thể thiếu đó là chuẩn bị 1 nội dung, hình ảnh, video về bất kỳ lĩnh vực nào đó mà bạn muốn tối ưu để SEO, không cần biết là bạn tự viết ra, hay đi copy rồi spin(chỉnh sửa) lại thì không biết. Nhưng mình khuyên là nên tự viết ra hay nói cách khác là nội dung phải mới, chính chủ.


    Nội dung trình bày sạch đẹp, gọn gàng, không sai chính tả, dễ đọc

    Nội dung có từ khoá trải đều từ đầu đến cuối, tránh nhồi nhét quá nhiều từ khoá

    Nội dung chứa những hình ảnh đẹp mắt, rõ, bố trí thông minh, không rối mắt

    Nội dung chứa Smartlink (liên kết thông minh) đến các nội dung liên quan

    Nội dung chứa các thẻ Heading, trong Heading phải chứa các từ khoá chủ đạo


    * Bước 2: Tối ưu các phần tử quan trọng

    Title: Chiều dài các bạn để khoảng 56 – 60 ký tự là đẹp nhất. Trong Title bạn viết thật khéo léo, vừa đảm bảo chứa từ khoá, vừa có ý nghĩa tránh gây phản cảm cho người đọc = > không muốn click.
    META Description: Chiều dài khoảng 156 – 160 ký tự. Đây là phẩn mô tả ngắn gọn cho bài viết của bạn, cũng tương tự như Title các bạn viết thật khéo léo, giật tit vô tư miễn sao đầy đủ từ khoá và không phản cảm = > thôi thúc người đọc click.

    Chứa từ khoá cần SEO trong Title và cả Description

    Tránh giật tit phản cảm, treo đầu Dê bán thịt ch*

    Tránh nhồi nhét từ khoá

    Viết độc đáo, hấp dẫn, đúng với nội dung người đọc cần

    Tránh viết sai chính tả, ký tự đặc biệt, khó hiểu

    Hình ảnh

    Tên ảnh chứa từ khoá hoặc tiêu đề bài viết

    Thẻ alt (cho công cụ tìm kiếm) chứa từ khoá hay tiêu đề bài viết

    Thẻ Title ( mô tả cho người dùng) chứa từ khoá, hay tiêu đề bài viết

    Hình ảnh rõ nét, độ phân giải lớn, nhẹ, load nhanh

    Không nhồi nhét từ khoá, độ dài alt và title của ảnh tương tự thẻ title của trang ( khoảng 56- 60 ký tự)

    Internal link (liên kết nội bộ)

    Trong khi viết bài nếu thấy những từ khoá có nội dung liên quan thì hãy đặt liên kết đến những bài viết khác:
    Khi đặt liên kết nội bộ sẽ giúp định hướng người đọc tốt, giúp họ dễ tìm hiểu hơn, nhờ đó ta tăng được tỷ lệ time onsite ( ở lại trang) lâu hơn

    Liên kết nội bộ còn giúp Bot Google ở lại trang lâu hơn, giúp index bài nhanh và nhiều hơn

    Đây là cách đơn giản nhất để có 1 baclink ngay trên chính trang của mình cho các từ khoá mong muốn SEO.

    Đặt Nofollow cho những liên kết không muốn Google để ý



    External (liên kết ngoài)

    Đây là những liên kết đến những trang web khác, có thể là do bạn lấy trích dẫn, hay muốn đặt baclink cho 1 trang nào đó, tuỳ vào hoàn cảnh và mục đích ta nên:

    Đặt nofollow cho những trang kém chất lượng, nội dung xấu, đồ truỵ…tránh để Google đánh giá thấp website của bạn
    Đối với những trang web tin cậy, nội dung chất lượng, độ trust và các chỉ số SEO cao bạn không nên ích kỷ quá, hãy đặt Dofollow để ẩn ý với Google là tôi biết cái này, tôi biết cái nọ, họ là người nổi tiếng, và tôi quen họ….

    Tag (trang chuyên mục nhỏ)
    Tag là gì? Tag giống như 1 chuyên mục nhỏ mà trong đó chứa tất cả các bài viết liên quan đến nó do chính chúng ta tạo ra trong mỗi bài viết:
    Chủ động tạo ra các Tag (trang chuyên mục nhỏ) mà ta chưa có

    Tag liên quan

    Tên Tag phải liên quan mật thiết với bài viết
    Khéo léo lựa chọn những từ khoá đồng nghĩa, từ khoá cần SEO thêm để đặt tên Tag

    Bước 3: Rà soát lại và xuất bản bài viết

    Rà soát lại bài xem chỗ nào viết sai chính tả, câu từ chưa đúng, bố trí lại cho đẹp mắt, khiến người dùng thích và ghé thăm lại lần sau.
    Xem xét xem mình có lạm dụng SEO quá không, nên hạn chế lạm dụng SEO gây phản cảm cho người đọc Vd: Bôi đen, bôi đậm, tô màu, chèn link quá nhiều, nhồi nhét từ khoá….

    Bước 4: Share lên mạng xã hội, diễn đàn

    Ngay sau khi xuất bản bài viết, bạn hãy tự tay mình like, G+ để giúp bài viết được index nhanh hơn và báo cáo với Google rằng “Đây là đứa con chính chủ của tôi” ^^
    Đăng lên các diễn đàn, hoặc chỉnh sửa rồi đăng lên các website vệ tinh khác, nhưng nhớ là để lại nguồn(chèn link) về trang web của mình nhé.

    Bước 5: Thư giãn và chờ đợi kết quả

    Bạn chớ nóng vội và nghi ngờ với sản phẩm mới của chính mình. Nếu như nó là đứa con chính chủ + vẻ bề ngoại bụ bẫm đáng yêu, thân thiện cũng như nội dung của bạn độc đáo, chất lượng, không sao chép, copy và thực hiện việc SEO Copywriting như trên thôi thì mình chắc chắn rằng bài viết của bạn không thể lọt ngoài top 10 Google. ( tất nhiên là trong điều kiện bình thường – Chất lượng website của bạn là bình thường và từ khóa đó cạnh tranh không cao quá!).
     
  2. thienhuong.sg1991

    thienhuong.sg1991 Lính mới

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài bạn viết mình thực hiện khá đầy đủ các bước của bạn. Nhưng có 1 vấn đề từ trước mình vẫn chưa rõ đó là Tag.
    Cái này có quan trọng không, vì khi viết bài mình không có liệu có ảnh hưởng đến chất lượng website nhiều không?
     
  3. smslove

    smslove Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/9/12
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đôi lúc cũng quan trọng đó bạn mình thấy web mình nhiều key vẫn lên theo tags.
     
  4. springmusic

    springmusic Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu đặt tags thì site đó phải có nhiều nội dung, và các tags phải có nhiều nội dung khác nhau để tránh trùng lặp nội dung!
     
  5. kennymanh

    kennymanh Guest

    theo bạn thì viết xong bài nên dùng sitemap khai báo với google hay share lên mạng xã hội? cái nào thì google index nhanh hơn?
     
  6. haitac

    haitac Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ở thời kỳ đầu khi mà SEO mới xuất hiện ở Việt Nam thì SEO Copywriting là một công việc quá dễ dàng, thậm chí là dễ đến…phát chán. Nhưng ngày nay, việc viết bài chuẩn SEO đã được Google đưa sang một trang mới. SEO Copywriting của ngày hôm nay và sau này đi nữa không còn là SPAM nữa rồi :D
     
  7. chocobo11

    chocobo11 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    23/2/10
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khả năng viết mình có hạn nên chỉ toàn sào lại bài của người khác thôi :( chắc phải tập viết quá
     
  8. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thường khi trong dự án SEO sẽ có 1 bộ key được chọn từ trước. Từ bộ key này sẽ viết các bài xoay quanh nó. Như vậy việc tham khảo nội dung bạn sẽ fải chuẩn bị từ trước. Tham khảo các nội dung khác sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn, nội dung tốt hơn
     
  9. it121hanhtinhxanh

    it121hanhtinhxanh Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    203 Minh Khai
    Nọi dung sản phẩm viết thì dễ, mà đi spin di diễn đàn mà đau hết cả dầu
     
  10. tanminhphat

    tanminhphat Lính mới

    Tham gia ngày:
    24/10/16
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    tphcm
    đây là 1 ví dụ điển hình về copywriting . hihi
     
  11. bigbangvn

    bigbangvn Lính mới

    Tham gia ngày:
    27/10/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình bây giờ mỗi khi có nội dung mới là mình submit ngay sau khi đăng. Mình không submit là lúc sau loanh quanh trên các diễn đàn, các trang rao vặt là lại thấy bài viết của mình được coppy rồi đăng lên đó rồi
     
  12. maihan1712

    maihan1712 Lính mới

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Cách viết Title được Google chú ý từ khóa là đặc từ khóa lên đầu tiên
     
Đang tải...
Chủ đề tương tự - SEO Copywriting là
  1. cuongbee
    Trả lời:
    1
    Đọc:
    1,156
  2. babyinternet
    Trả lời:
    11
    Đọc:
    1,125
  3. cuongbee
    Trả lời:
    8
    Đọc:
    763
  4. DammeSeo
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    586
  5. chieubibo
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    728

Chia sẻ trang này