Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiếm

Thảo luận trong 'Công cụ SEO' bắt đầu bởi babyinternet, 14/9/13.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,656
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Trong khi đi tìm kiếm một công cụ hoàn hảo(cần phân biệt rõ mục đích của công cụ và "mục đích thương mại", chỉ đi sâu vào phân tích từ khóa, xu hướng, không đi sâu vào phân tích thuật ngữ địa phương) chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng công cụ Google Keyword Planner của Google là một trong những công cụ phân tích từ khóa tốt nhất hiện nay. Số lượng từ khóa Google Keyword Planner cung cấp nhiều hơn, đáng tin cậy hơn những công cụ khác. Đơn giản vì nó nó được thống kê từ một tập người dùng tốt - còn công ty nào có tập người dùng tìm kiếm tốt hơn Google?

    Với thông báo mới đây của Google về việc công cụ miễn phí Keyword Tool sắp bị khai tử và sẽ được thay thế bằng công cụ Keyword Planner, câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ làm như thế nào với chúng đây ? Hãy cùng phân tích.


    Google Keyword Planner và những ưu/nhược điểm

    Với sự ra đời của Keyword Planner, Google đang hiện thực hóa thông báo của họ trước kia rằng họ sẽ tập trung hỗ trợ cho những nhà quảng cáo PPC thay vì những người làm marketing trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Và dĩ nhiên, cuối cùng Keyword Planner cũng sẽ tập trung hầu hết công cụ của mình để hỗ trợ các nhà quảng cáo PPC. Bạn có thể đăng ký một tài khoản Adword để sử dụng nó (mặc dù nó yêu cầu bạn bổ sung thêm một số thông tin liên quan đến thanh toán nhưng chẳng sao cả, bạn chỉ phải trả tiền khi bạn chạy quảng cáo PPC của Google mà thôi). Và bạn có thể chắc chắn rằng công cụ này vẫn giữ lại một số tính năng hỗ trợ SEO.

    Ưu điểm của Keyword Planner

    • Người dùng có thể xem khối lượng tìm kiếm từ khóa ở mức độ cụ thể hơn. Tôi có thể xem khối lượng tìm kiếm không chỉ đối với khu vực thành phố Oklahoma mà còn có thể đi sâu vào Norman, thị trấn OKC nơi tôi sinh sống. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương và những khu vực nhỏ; họ có thể nắm được lượng khách hàng tiềm năng, những đối thủ cạnh tranh trong khu vực địa lý của họ.
      [​IMG]
    • Công cụ phân chia các từ khóa thành các nhóm quảng cáo khác nhau. Việc thiết kế như thế này tạo sự tập trung cao hơn cho nhà quảng cáo PPC nhưng lại không cung cấp cái nhìn sâu sắc về những từ khóa có liên quan hoặc gợi ý từ khóa, ngữ nghĩa.
    • Multiply keyword lists trong tiếng Việt Google sử dụng cụm từ Nhân danh sách từ khóa) cho phép bạn tìm kiếm dựa trên sự kết hợp các từ từ 2 danh sách khác nhau. Điều này cho phép bạn kết hợp các từ khóa của bạn với những từ hoặc cụm từ bổ trợ như địa phương, màu sắc, hãng sản xuất... và so sánh khối lượng tìm kiếm mà không cần phải chuyển chúng sang một file Excel.
    • Người dùng có thể lọc ra các từ khóa dưới một khối lượng tìm kiếm nhất định. Do đó bạn thậm chí không cần phải kiểm tra hết danh sách.
    • Không giới hạn số lượng 100 từ

    Nhược điểm của Keyword Planner
    • Khả năng lựa chọn mở rộng, cụm từ hoặc chính xác bị gỡ bỏ - bây giờ chỉ có thể nhận được dữ liệu cho một từ khóa chính xác mà thôi.
    • Khối lượng trung bình hàng tháng bây giờ được tính toán dựa trên chỉ số trung bình của 12 tháng. Nghĩa là đây không phải dữ liệu tốt để bạn nghiên cứu xu hướng theo tháng, theo quí nữa. Thay vào đó, bây giờ bạn phải sử dụng Google Trend.
    • Các tùy chọn từ khóa liên quan đến cụm từ của bạn bị gỡ bỏ. Tuy nhiên Google cho biết họ có thể bổ sung chúng trở lại.
    • Thiết bị đầu cuối bị gỡ bỏ - nghĩa là bạn không thể xác định được khối lượng tìm kiếm riêng đối với máy tính bảng, máy tính bàn hay laptop. Bây giờ kết quả là chung chung.
    • Khối lượng tìm kiếm địa phương và khối lượng tìm kiếm toàn cầu không tự động hiển thị nữa. Thay vào đó chỉ có khối lượng tìm kiếm toàn cầu là mặc định(mà Google gọi là "tất cả các địa điểm"). Người dùng phải đi sâu vào một địa điểm cụ thể để nhận được số liệu cho khối lượng tìm kiếm địa phương. Có thể thay đổi này nhằm giúp cho việc tìm kiếm được cụ thể hơn, rõ ràng hơn nhưng vô hình trung có thể khiến người dùng bỏ lỡ những so sánh giữa khối lượng tìm kiếm toàn cầu và khối lượng tìm kiếm địa phương.

    Những công cụ thay thế để xác định khối lượng tìm kiếm

    Dĩ nhiên, đối với một số người trong chúng ta kết quả trả về từ Google Keyword Planner là không đủ, chúng ta cần thêm những kết quả từ những công cụ tìm kiếm khác để chắc chắn hơn những gì chúng ta cần. Kể từ khi Keyword Planner là miễn phí, tôi đã cập nhật thêm những công cụ miễn phí như vậy để so sánh và đối soát với các công cụ trả phí. Tôi có thể cung cấp cho bạn những công cụ ngay dưới đây.

    1. Dữ liệu từ Google webmaster Tools impression

    Rất nhiều webmaster cài đặt Google Webmaster Tool và bạn có thể lấy dữ liệu từ công cụ này.

    Ưu điểm:
    • Dữ liệu được cung cấp bởi chính Google.

    Nhược điểm:
    • Dữ liệu từ Google webmaster Tool cho phép xem số lần website bạn hiển thị với một từ khóa xác định cùng với số lần click chuột cho từ khóa đó. Cho nên bạn không thể dùng Google webmaster Tools để nghiên cứu những từ khóa bạn chưa được xếp hạng.
    • Vẫn có những tranh cãi liên quan đến tính chính xác của Google webmaster Tools, có khá nhiều SEOer đồng tình rằng công cụ này cho kết quả kém chính xác hơn các công cụ phân tích từ khóa khác.

    2. Bing Keyword Tool

    Ưu điểm:
    • Người dùng có thể thu gọn tìm kiếm trong phạm vi ngày.
    • Dữ liệu xu hướng tìm kiếm gần đây hiển thị cùng với các dữ liệu khác.
    • Có một bộ lọc tương tự như bộ lọc "closely related" cũ của Google's Keyword Tool.
    • Công cụ này vẫn đang chạy ở bản Beta, vì vậy có khả năng sau này chúng ta sẽ còn tìm thấy nhiều công cụ thú vị khi Bing phát hành phiên bản chính thức.
      [​IMG]


    Khuyết điểm:

    • Bởi vì dữ liệu được lấy từ công cụ tìm kiếm Bing, nên có thể số liệu tìm kiếm sẽ thấp hơn so với dữ liệu được lấy từ Google - nơi có lượng người dùng tìm kiếm cao hơn.
    • Dữ liệu tìm kiếm chuyên sâu chỉ ở cấp quốc gia.
    • Người dùng phải đăng nhập bằng một tài khoản Bing webmaster Tools với một địa chỉ xác định mới có thể sử dụng công cụ này. Tuy nhiên công cụ này miễn phí và bạn nên thử sử dụng nó, có rất nhiều thứ hay mà bạn có thể tìm thấy.


    3. WordTracker

    Đây là công cụ đầu tiên tôi dùng để nghiên cứu từ khóa và đến nay vẫn dùng.

    Ưu điểm:
    • Đưa ra được một đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa cho số lượng tìm kiếm tương ứng.
    • WordTracker kết hợp với SEMRush cung cấp số liệu cho người dùng trả tiền và dữ liệu này khá tốt.
    • Bạn có thể lọc kết quả tìm kiếm theo kiểu kết hợp như từ khóa không theo thứ tự nào trong chuỗi tìm kiếm, cụm từ khóa trong chuỗi tìm kiếm hay cụm từ khóa chính xác cũng như các từ khóa có liên quan.

    Nhược điểm:

    • Để sử dụng hết các tính năng của công cụ này bạn phải trả tiền (bắt đầu với 69$/tháng). Kết quả miễn phí đôi lúc rất nghèo nàn với tìm kiếm toàn cầu, không có dữ liệu từ SEMRush và 50 kết quả đầu tiên được hiển thị.
    • Người dùng phải tạo một tài khoản với một địa chỉ email hợp lệ để sử dụng.
    • Tùy thuộc vào phiên bản cụ thể của công cụ mà bạn đang sử dụng, dữ liệu của WordTracker xuất phát từ một trong hai nguồn: mạng lưới quảng cáo của công cụ tìm kiếm hoặc từ các công cụ thu thập dữ liệu(metacrawlers) như DogPile với nhiều công cụ tìm kiếm trong cùng một thời điểm. Vấn đề là chỉ một phần nhỏ người dùng sử dụng metacrawler nên có thể kết quả nhân khẩu hoc sẽ bị lệch theo hướng của người dùng sử dụng công cụ này.


    4. SEMRush

    Tiết lộ: Blog của tôi thỉnh thoảng là nơi cung cấp thông tin phản hồi từ khách hàng của họ. Họ hào phóng cho phép tôi truy cập công cụ PRO của họ.

    Ưu điểm:
    • Công cụ phân tích từ khóa miễn phí của SEMRush cung cấp thông tin PPC và SEO trong cùng một giao diện. Điều này có thể hữu ích cho những người làm marketing đang chạy các chương trình PPC/SEO đồng thời.
    • SEMRush xếp hạng website trên cả tên miền gốc lẫn URL cụ thể và xếp hạng từ khóa của bạn trong 20 kết quả đầu tiên.
    • Từ khóa, cụm từ khóa, từ khóa liên quan cũng được liệt kê trong những báo cáo cá nhân.
    • Dữ liệu từ khóa đến từ Google Keyword API. Dĩ nhiên, đây là một nguồn dữ liệu đáng tin cậy.

    Nhược điểm

    Người dùng phải đăng nhập với một địa chỉ email hợp lệ để sử dụng công cụ này.
    Thông tin không bao gồm các kết quả theo địa phương, video và các kết quả không phải định dạng văn bản.
    Từ khóa liên quan, cụm từ khóa không được coi trọng. Công cụ này hiệu quả nhất đối với những từ khóa riêng lẻ hơn là đưa ra những từ khóa có liên quan

    5. Đừng ấn enter

    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu tôi không giới thiệu một công cụ tìm kiếm từ khóa yêu thích của tôi mà không cần phải động não. Công cụ này lần đầu tiên được giới thiệu bởi Wil Reynolds tại hội thảo MozCon năm ngoái. Chỉ cần gõ một từ khóa nào đó bạn muốn, không ấn Enter và bạn sẽ thấy những gợi ý của Google, sau đó bắt đầu tìm từ tiếp theo bằng cách gõ thêm một chữ cái nữa.

    [​IMG]


    Ưu điểm:
    Khám phá những kết quả mà có thể Google sẽ đưa người dùng đến.
    Nhược điểm:
    • Không có các từ khóa liên quan, bạn phải bắt đầu bằng việc gõ một từ khóa bất kỳ.
    • Không có khối lượng tìm kiếm, bạn sẽ phải sử dụng một công cụ khác để có dữ liệu này.
    • Đề xuất có thể bị lệch tùy vào vị trí của bạn và lịch sử tìm kiếm trước đây.


    Tương lai của công cụ phân tích từ khóa

    Tôi không nghĩ rằng có một công cụ nào hoàn hảo, vì vậy tôi luôn khuyên bạn sử dụng nhiều hơn một công cụ trong các báo cáo nghiên cứu khối lượng tìm kiếm của mình, đặc biệt là khi dữ liệu tìm kiếm có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn của chúng. Cách tốt nhất(và an toàn nhất) để phân tích từ khóa từ một công cụ bất kỳ, bao gồm cả Google, trong trường hợp bạn hướng đến Google Search: nếu một từ khóa A có số lần từ kiếm gấp 10 lần trong Google, 5 lần trong Bing, 5 lần hơn so với từ khóa B trong WordTracker - từ khóa A có thể là phổ biến trên Google. Cách tiếp cận này hướng đến khả năng thành công cao hơn so với cách tiếp cận các công cụ phân tích từ khóa khác.

    Có một vài điều cần xem xét khi phân tích khối lượng tìm kiếm của từ khóa. Thứ nhất: tăng hạng từ khóa không đồng nghĩa với việc bạn luôn xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm, ngay cả khi bạn đang được xếp hạng cao trong phần lớn thời gian. Không có cách nào để cách công cụ phân tích từ khóa có thể dự đoán được mức độ cá nhân hóa trên trang SERP của người dùng. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến những từ khóa, thuật ngữ địa phương ngay cả khi chúng có khối lượng tìm kiếm thấp. Chỉ số khối lượng tìm kiếm lúc này không quan trọng, chỉ cần chúng quan trọng đối với thương hiệu của bạn hoặc chúng có tỉ lệ chuyển đổi cao là ổn. Đọc thêm bài này để biết thêm.

    Tác giả: Ruth Burr
    Nguồn: Moz.COM
    Ghi rõ nguồn và đặt liên kết về www.vnwebmaster.com nếu bạn sử dụng lại bài viết này.
     
  2. billson

    billson Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Bạn babyinternet post được bài quá hay; mình đang quan tâm vấn đề này nhiều thuật ngư mới quá bạn ạ, phải từ từ đối với một newbie như mình. Sẽ quay lại đẻ hỏi nhiều vấn đề mà mình chưa hiểu lắm được không babyinternet.
     
  3. billson

    billson Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Bạn có bài nào về hướng dẫn sử dụng SenukeXcr ko? mình đang quan tâm đến công cụ này và hướng đối tượng sử dụng babyinternet có thể giúp mình được không?
     
  4. vnskills02

    vnskills02 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Công cụnayf dùng cũng như google keyword tools thôi không có gì cả. Nhưng nó chuyên về phân tích adwords hơn.
     
  5. gauconit

    gauconit Lính mới

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Dùng chỉ đề phân tích thôi à.......... CÒn tác dụng nào khác không các bác.....
     
  6. nghiaSQ

    nghiaSQ Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    2/11/13
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    mình sử dụng Google Keyword Planner thấy cũng được, dễ sử dụng, phân tích được cụ thể :D:D mấy em kia không biết thế nào.
     
  7. ndhoang9x

    ndhoang9x Lính mới

    Tham gia ngày:
    29/11/13
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    đồng quan điểm với bác này, Google Keyword Planner là quá đủ cho việc phân tích từ khóa :D
     
  8. ailatoi

    ailatoi Lính mới

    Tham gia ngày:
    3/12/13
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    cho mình hỏi mình có tìm lượng khách tìm theo tháng nhưng đến lúc seo thì lên nhưng không có nhiều người truy cập mặc dù lượng tìm kiếm vẫn cao nghĩa là sao ạ
     
  9. bboyhandsome

    bboyhandsome Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/7/13
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Em nghĩ bác nên check lại 1 lần nữa cho chắc ăn

    Google Analytic - để check traffic
    Google Webmaster Tool - để check vị trí top
     
  10. 33taiola5

    33taiola5 Guest

    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Nói chung là nó cung cấp đầy đủ những cái chúng ta cần
     
  11. maiditim

    maiditim Super Moderator Super Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/12
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Nơi ở:
    Văn Quán Gia Trang (Hà Nội)
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Mình thấy để phân tích ý tưởng chọn lựa từ khóa tìm được từ Google Keyword Tool dễ dàng và chi tiết. Còn đối với Planner có vẻ như công cụ này tạo ra để giành cho phát triển Adwords :gun:
     
  12. kiendinh

    kiendinh Lính mới

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Mình trước giờ toàn dùng Google Keyword Planner bởi vì được google hỗ trợ luôn khỏi phải dùng bên thứ 3:))
     
  13. lebinhtham

    lebinhtham Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Công cụ này google mới update cách đây vài tháng, giao dien và nhiều tính năng mới
     
  14. thanhhoa_active

    thanhhoa_active Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Google muốn giữ vững ngôi vị đầu bảng trong cỗ máy tìm kiếm thì nó không thể chuyển phần lớn sang quảng cáo PPC được. SEO vẫn phải chiếm phần nhiều hơn.
     
  15. kennyrose

    kennyrose Lính mới

    Tham gia ngày:
    11/11/13
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Mình thì thường sử dụng Google suggestion,google trend thấy mấy cái tool này của google cũng ổn lắm
     
  16. suadienlanhHTC

    suadienlanhHTC Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    29/3/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Các công cụ là một phần không thể thiết của Seoer, nhưng để dùng chúng cũng cần có khả năng phân tích và chọn lọc ghê ghớm mới có hiệu quả. Có nhiều tình huống, việc sử dụng công cụ đã khiến mình rối tung lên
     
  17. anhcuoihanhphuc

    anhcuoihanhphuc Lính mới

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Mình cũng đang sử dụng công cụ này ở webmaster tool, nói chung là thấy khá ổn
     
  18. samimutu

    samimutu Guest

    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Đa số Seo là dùng keywword planner quen rồi mình cũng thế, mà cảm giác tin tưởng hơn vì là của google mà nên chả muốn chuyển sang cái khác.
     
  19. vietdigis

    vietdigis Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/4/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Hiện có nhiều tool để kiểm tra mà tuy nhiên nó cũng chỉ mang tính tương đối : cuteRank, SEO PowerSuite
     
  20. khuongthuong

    khuongthuong Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Re: Sử dụng công cụ Google Keyword Planner(hoặc khác) để phân tích khối lượng tìm kiế

    Keyword Planner có thể xác định số lượt tìm kiếm bình quân trong tháng trên toàn cầu, trong 1 quốc gia, trong từng thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan, giúp bạn có nhiều lựa chọn. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

    Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này :
    Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ
    https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

    Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
    My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], chọn Vietnamese.
    Thay đổi Ngôn ngữ trong Keyword Tool
    Ngôn ngữ Tiếng Việt trong Google Keyword Planner
    Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail
    Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau:
    Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Tool
    Giao diện Google Keyword Planner
    Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner
    Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam, bạn chọn
    Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố);
    Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”
    Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng. Ví dụ:
    Hoc seo
    Marketing Online
    Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng"
    Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

    Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa:
    Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
    Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
    Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner
    Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner
    Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

    Nếu bạn muốn lựa chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Thông thường, để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn TÊN MIỀN TỪ KHÓA. Tên miền chứa từ khóa thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này