Tại sao trang không được tối ưu nhưng vẫn có thứ hạng cao?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 12/6/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao có những site được xếp hạng cao trên Google mặc dù xem qua thì chúng chẳng được tối ưu SEO, thậm chí chúng còn chẳng có bất kỳ backlink nào hay không?
    Tôi cũng đã từng tự hỏi câu hỏi này rất nhiều lần vì thế tôi sẽ viết một bài để giải thích tại sao điều này lại xảy ra để bạn cùng tham khảo.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số lý do tại sao các trang đó lại có thứ hạng cao trong khi không cần tối ưu
    Lý do thứ nhất: Tỷ lệ click cao
    Một phần mà thuật toán của Google xem xét đó là tỷ lệ click. Nó tính toán, phản ánh số lần nhấp chuột mà trang web nhận được từ tổng số người tìm kiếm các từ, cụm từ mà website được xếp hạng.
    Sự thu hút và tỷ lệ click của bạn sẽ được so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn cao hơn, Google sẽ từ từ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, yếu tố này sẽ cho Google biết rằng người tìm kiếm thích website của bạn.
    Nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột không phải là tất cả, tuy nhiên, khi ai đó cố gắng giật tít tiêu đề sai sự thật nhằm câu view, khi đó Google sẽ dựa vào tỷ lệ thoát.
    Nó sẽ đánh giá số lượng người dùng rời khỏi website của bạn chỉ trong một lần viếng thăm và quay ngay trở lại SERPs. Nếu có 1000 người truy cập vào website của bạn từ Google và 1000 người này đều nhấn nút BACK trong vòng vài giây, điều đó sẽ cho Google biết rằng website của bạn không liên quan đến nhu cầu người dùng.

    [​IMG]

    Rất nhiều website có xếp hạng tốt trên Google dường như không được tối ưu đều có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp. Và những yếu tố đó giúp duy trì thứ hạng của họ.
    Nếu bạn muốn xem tỷ lệ nhấp chuột của website, hãy đăng nhập vào Google webmaster Tools (Google mới đối tên thành Google Search Console) và click vào hồ sơ webbsite bạn cần xem. Nếu chưa có hãy thêm website vào Google webmaster Tools và đợi vài ngày để Google cập nhật dữ liệu.
    Khi đã có tài khoản quản trị website bạn truy cập vào bảng quảng trị trong GWM và click vào website muốn xem tỷ lệ thoát, chọn “Lưu lượng tìm kiếm” sau đó chọn “Truy vấn tìm kiếm”. Tích vào ô nào bạn muốn hiển thị như tỷ lệ click, số lần hiển thị, số lần click, hoặc thiết bị hiển thị…

    Lý do 2: Tuổi đời website
    Một trong những nguyên nhân lớn giúp vài website xếp hạng tốt chính là tuổi đời của website đó. Hầu hết những site xếp hạng cao ít nhất có tuổi đời vài năm.
    Chắc chắn, phần lớn những website già tuổi hơn có nhiều backlink và content do chúng đã tồn tại được một khoảng thời gian dài. Nhưng đó không phải tất cả.
    Những gì tôi nhận thấy là nếu bạn sở hữu một website mới, xây dựng thật nhiều backlink liên quan, và thêm nội dung chất lượng cao, bạn vẫn không kiếm được nhiều traffic tìm kiếm như những site già tuổi.
    Bạn không thể làm gì lúc này ngoài việc cho website mình thêm thời gian. Site bạn càng lâu năm, khả năng bạn nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm càng nhiều, với mặc định là bạn vẫn liên tục cải tiến website.

    Lý Do 3: Backlinks
    Google không chỉ nhìn hoàn toàn vào số lượng backlink một website có mà nó còn nhìn vào độ liên quan và uy tín của backlink.
    Nhiều website không được tối ưu đang xếp hạng tốt có một vài backlink chất lượng cao trỏ tới những page nội bộ. Ví dụ bạn chỉ có vài link nhưng chúng đến từ những site edu, gov thì site bạn sẽ xếp hạng vô cùng tốt.
    Ngoài việc có backlink tốt, thì vị trí anchor text của backlink cũng quan trọng. Hầu hết SEOs nghĩ rằng bạn cần backlink hoàn toàn là từ khóa để xếp hạng cao nhưng thực tế không cần phải vậy.
    Google cũng có thể quan sát những web page đang liên kết tới bạn và phân tích ngữ cảnh bao quanh baclink cũng như nội dung của toàn page đó. Nó giúp Google xác định liệu backlink có liên quan tới website bạn không và khả năng bạn sẽ được xếp hạng cho những từ gì?

    Lý do 4: Cross- linking
    Cho dù là bạn không SEO On-page tốt và nhiều backlink, bạn có thể xếp hạng tốt từ góc độ tổng thể toàn website nếu bạn crooss-link ( liên kết qua lại) những trang nội bộ.
    Sự quan trọng của nó không chỉ đến từ menu điều hướng hay breadcrumb mà nó đến từ bên trong content. Nếu bạn có thể thêm liên kết bên trong content suốt toàn bộ webite và cross-link những pages nội bộ bạn sẽ nhận ra chúng sẽ tăng thứ hạng.
    Nếu bạn không cross-linking các page bên trong content, bạn sẽ nhận thấy một vài page xếp hạng vô cùng tốt trong khi có những page khác thì không. Đó là bởi vì bạn không phân phối được link juice và authority xuyên suốt toàn bộ webiste của mình.

    Lý do thứ 5: Chất lượng nội dung
    Kể từ khi Google tung ra thuật toán Panda, họ đã có thể xác định được chất lượng nội dung của các trang web. Ví dụ, nó có thể xác định xem một website có nội dung quá mỏng hoặc nội dung trùng lặp, và phân tích tốt hơn về chất lượng nội dung hơn trước.
    Có rất nhiều website cũ nhưng có thứ hạng tốt do họ cung cấp nội dung chất lượng tốt. Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng Google thì có.
    Vì sao?
    Vì Google không chỉ nhìn vào nội dung của một website – mà nó nhìn vào nội dung trên một trang và so sánh với các trang khác của website khác trong cùng một khía cạnh. Vì vậy, nếu bạn có nội dung chất lượng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có nhiều cơ hội để vượt hạng đối thủ trong thời gian dài.

    Lý do 6: Tỷ lệ tăng trưởng.
    Bạn sẽ làm gì nếu bạn muốn xếp hạng thực sự cao cho một từ khóa? Xây dựng thật nhiều backlink liên quan và viết thật nhiều nội dung chất lương?
    Mặc dù điều đó là đúng, nhưng rất nhiều webmaster phát triển số lượng backlink của họ quá nhanh….mà quá nhanh thì không tự nhiên.
    Google đủ thông minh để biết điều này vì nó có nhiều dữ liệu trên rất nhiều site trong cùng lĩnh vực của bạn. Vì lý do này, bạn nhìn thấy rất nhiều site già tuổi xếp hạng tốt bởi vì họ phát triển một cách tự nhiên so với những site được thao túng để cố đạt được thứ hạng.

    Kết luận
    Có nhiều lý do khiến nhiều trang được xếp hạng cao mặc dù không được tối ưu tốt. 6 lý do ở trên là những lý do chính mà Neil Patel đã chai sẻ trên Search Engine Journal.
    Khi sở hữu một website, bạn không nên tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện website của bạn. Về lâu dài, công ty với sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ có xu hướng dành chiến thắng trong bảng xếp hạng của Google.
    Tại sao họ lại khiến bạn nghĩ rằng những trang không được tối ưu lại có xếp hạng tốt trên SERPs?

    Tham khảo tapchiseo.info
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này