Tại sao trang web không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 23/5/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số trang có thứ hạng cao trên Google trong khi họ không hề tối ưu cho công cụ tìm kiếm? Thậm chí, họ không hề có backlink?

    Dưới đây là một số lý do tại sao các trang không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

    Lý do thứ nhất: Tỷ lệ click cao

    Một phần mà thuật toán của Google xem xét đó là tỷ lệ click. Nó tính toán, phản ánh số lần nhấp chuột mà trang web nhận được từ tổng số người tìm kiếm các từ, cụm từ mà website được xếp hạng.

    Sự thu hút và tỷ lệ click của bạn sẽ được so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn cao hơn, Google sẽ từ từ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, yếu tố này sẽ cho Google biết rằng người tìm kiếm thích website của bạn.

    Nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột không phải là tất cả, tuy nhiên, khi ai đó cố gắng giật tít tiêu đề sai sự thật nhằm câu view, khi đó Google sẽ dựa vào tỷ lệ thoát.

    Nó sẽ đánh giá số lượng người dùng rời khỏi website của bạn chỉ trong một lần viếng thăm và quay ngay trở lại SERPs. Nếu có 1000 người truy cập vào website của bạn từ Google và 1000 người này đều nhấn nút BACK trong vòng vài giây, điều đó sẽ cho Google biết rằng website của bạn không liên quan đến nhu cầu người dùng.

    [​IMG]

    Rất nhiều website có xếp hạng tốt trên Google dường như không được tối ưu đều có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp. Và những yếu tố đó giúp duy trì thứ hạng của họ.

    Nếu bạn muốn xem tỷ lệ nhấp chuột của website, hãy đăng nhập vào Google webmaster Tools (Google mới đối tên thành Google Search Console) và click vào hồ sơ webbsite bạn cần xem. Nếu chưa có hãy thêm website vào Google webmaster Tools và đợi vài ngày để Google cập nhật dữ liệu.

    Khi đã có tài khoản quản trị website bạn truy cập vào bảng quảng trị trong GWM và click vào website muốn xem tỷ lệ thoát, chọn “Lưu lượng tìm kiếm” sau đó chọn “Truy vấn tìm kiếm”. Tích vào ô nào bạn muốn hiển thị như tỷ lệ click, số lần hiển thị, số lần click, hoặc thiết bị hiển thị…

    Lý do thứ 2: Tuổi đời

    Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thứ hạng đó là tuổi của chúng. Hầu hết các website được xếp hạng cao đề có ít nhất bài năm tuổi.

    Chắc chắn, hầu hết các website lớn đều có backlinks cũng như nội dung lớn do họ phát triển từ khá lâu, nhưng không phải tất cả đều như vậy.

    Lý do thứ 3: Đó là Backlinks

    Google không chỉ nhìn vào con số tuyệt đối của backlink mà website đó có – nó cũng nhìn vào tính liên quan và chất lượng. Rất nhiều website không được tối ưu tốt nhưng họ lại được xếp hạng do có một vài backlink chất lượng trỏ về các trang đó. Ví dụ, nếu bạn có một vài liên kết thôi nhưng nó đến từ các trang .edu và .gov thì trang của bạn sẽ có xếp hạng tốt.

    Ngoài việc có backlink chất lượng, những trang này cũng có backlink với anchor text chính xác. Hầu hết các SEOer đều nghĩ rằng cần đa dạng anchor text để có xếp hạng tốt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

    Google có thể nhìn vào các website liên kết với bạn và phân tích căn bản xung quanh các liên kết cũng như văn bản trên trang. Nó giúp Google xác định xem các liên kết có liên quan đến trang web của bạn hay không và xem xét về khả năng xếp hạng của trang.

    Lý do thứ 4: Cross – Linking

    Nếu bạn không SEO tốt và không có nhiều backlink bạn vẫn có thể xếp hạng cao nhìn từ góc độ tổng thể nếu bạn sử dụngCross Linking trên trang của bạn. Nếu bạn thêm vào nội dung Cross – Linking trong các trang của bạn, bạn sẽ thấy tất cả các trang sẽ tăng đều trong bảng xếp hạng.

    Lý do thứ 5: Chất lượng nội dung

    Kể từ khi Google tung ra thuật toán Panda, họ đã có thể xác định được chất lượng nội dung của các trang web. Ví dụ, nó có thể xác định xem một website có nội dung quá mỏng hoặc nội dung trùng lặp, và phân tích tốt hơn về chất lượng nội dung hơn trước.

    Có rất nhiều website cũ nhưng có thứ hạng tốt do họ cung cấp nội dung chất lượng tốt. Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng Google thì có.

    Vì sao?

    Vì Google không chỉ nhìn vào nội dung của một website – mà nó nhìn vào nội dung trên một trang và so sánh với các trang khác của website khác trong cùng một khía cạnh. Vì vậy, nếu bạn có nội dung chất lượng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có nhiều cơ hội để vượt hạng đối thủ trong thời gian dài.

    Lý do thứ 6: Tỷ lệ tăng trưởng

    Bạn thường làm gì nếu bạn muốn từ khóa của bạn xếp hạng cao? Xây dựng cả tấn backlink liên quan và nhiều nội dung chất lượng tốt đúng không?

    Mặc dù ý thuyết đó đúng, nhưng thực tế nhiều webmaster đã phát triển backlink quá nhanh,, nhanh tới mức nó trở thành không tự nhiên. Và đó chính là cơ hội.

    Google đủ thông minh để biết điều này, vì nó có rất nhiều dữ liệu của web bạn. Vì thế, bạn sẽ thấy nhiều webiste cũ xếp hạng cao vì họ đang phát triển tốt với một tốc độ “tự nhiên”.

    Kết luận

    Có nhiều lý do khiến nhiều trang được xếp hạng cao mặc dù không được tối ưu tốt. 6 lý do ở trên là những lý do chính mà Neil Patel đã chai sẻ trên Search Engine Journal.

    Khi sở hữu một website, bạn không nên tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện website của bạn. Về lâu dài, công ty với sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ có xu hướng dành chiến thắng trong bảng xếp hạng của Google.

    Tại sao họ lại khiến bạn nghĩ rằng những trang không được tối ưu lại có xếp hạng tốt trên SERPs?

    Theo SEJ (Dịch bởi tapchiseo)​
     
  2. lehan101

    lehan101 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đúng vậy, mình bắt gặp rất nhiều việc này, hầu như mình thấy những trang đó không tối ưu cũng như chăm chút backlink gì cả mà toàn top 5.
     
  3. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kiểu này có khi được ví với mấy cái fanpage FB nhỉ. Mấy fanpage này chả tối ưu gì mà cũng có top khá cao và bền vững nữa. Đúng là đâu fải cứ tối ưu là lên top
     
  4. lamtraumvn

    lamtraumvn Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/12/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    có nhiều lý do lắm, có cả lý do đó là web mới nên được ưu tiên thành ra top. Có lúc thì lý do đơn giản là nội dung ngắn nhưng cô đọng xúc tích hơn. Dù gì thì đôi khi ăn may cũng lên được top 1 đấy
     
  5. nuhoang

    nuhoang Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    hà nội
    mình thấy tuổi đời và tỷ lệ traffic là quan trọng nhất quyết định thứ hạng từ khóa. Các bạn thấy sự lan truyền với tốc độ chóng mặt thì biết đó là sức mạnh lớn như thế nào rồi đó
     
  6. seotichcuc

    seotichcuc Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết của thớt rất là đầy đủ và chi tiết, cố mà làm cho tốt thôi, chứ trang phụ mà cao hơn trang chính thì ngu người @@
     
  7. hungdam_tn88

    hungdam_tn88 Lính mới

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều trang nó có backlink mạnh quá nên nó chả cần tối ưu gì mấy cũng lên top ầm ầm
     
  8. loancyd

    loancyd Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình nghĩ là như thế này không tồn tại được lâu! Kiểu gì cũng bị vượt qua thôi!
     
  9. pingmaxno1

    pingmaxno1 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    mình cũng công nhận là có 1 số fanpage rất ảo, ko hiểu sao top nhanh mà khá là bền
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này