Thứ hạng từ khóa liệu có còn quan trọng?

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi doind, 7/7/16.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Thứ hạng từ khóa liệu nó còn hữu ích với SEO hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    Một vài SEO và các thương hiệu khác cho thấy rằng thứ hạng là thước đo quan trọng để theo dõi sự thành công của SEO. Nhưng liệu nó có thực sự đúng?

    Một số trang web được xếp hạng tốt với các từ khóa nhưng không nhận được lợi ích từ nó bởi các từ khóa không đáp ứng được mục đích sử dụng và người dùng rời khỏi trang web của họ vì họ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

    [​IMG]

    Thứ hạng công cụ tìm kiếm cao có thể là tuyệt vời nếu các từ khóa lái lưu lượng truy cập, cung cấp các chuyển đổi và cải thiện ROI của bạn.

    Đôi khi một chủ sở hữu thương hiệu hay một khách hàng có từ khóa cụ thể mà họ muốn xếp hạng bởi vì họ nghĩ rằng những từ khóa đó có giá trị. Bạn minh chứng về lý do tại sao các từ khóa này sẽ không thể là mục tiêu tốt (ví dụ bởi chúng có lưu lượng tìm kiếm thấp, nội dung không đáp ứng được ý định người dùng...) nhưng bạn là một người chơi, vì vậy bạn hãy đi trước và đặt ra mục tiêu từ khóa để làm hài lòng khách hàng của bạn.

    Khi bạn có được khách hàng và đứng ở top 3 trong Google, họ đến với bạn và nói "Những gì bạn đã làm quả là tuyệt vời nhưng tôi không nhận được lưu lượng truy cập hoặc bán hàng với các từ khóa mà bạn đã tối ưu". Đây là một thời điểm hoàn hảo để giáo dục lại khách hàng của bạn về cách để xếp hạng cao cho các từ khóa chưa thành công.

    Nếu bạn theo dõi tất cả thứ hạng từ khóa của bạn?

    Hầu hết các nền tảng SEO ở cấp độ doanh nghiệp kiếm tiền với số lượng từ khóa nhập vào hệ thống nhưng liệu tất cả các từ khóa đó có giá trị theo dõi hay không? Câu trả lời ngắn gọn là "không". Bạn chỉ cần báo cáo về các từ khóa không có thương hiệu, tất cả các từ khóa có thương hiệu mà bạn đã tạo ra chuyển đổi trong vài tháng qua và các từ khóa đã thực hiện tốt từ góc độ tìm kiếm trả tiền. Cần chú ý đến các từ khóa dài, tuy nó có thể không lái nhiều lưu lượng truy cập nhưng nó có thể lái chuyển đổi với ý định người dùng cụ thể hơn.

    Khi bạn thấy các từ khóa di chuyển vào khoảng cách nổi bật, bạn nên bắt đầu theo dõi chúng. Bạn có thể nghĩ "Làm thế nào tôi có thể tìm ra những từ khóa này nếu tôi không theo dõi chúng?". Câu trả lời là bạn có thể kiểm tra thủ công thường xuyên và nghiên cứu các công cụ của bên thứ ba.

    Bạn có cần từ khóa để xếp hạng nữa hay không?

    Câu trả lời sẽ khác nhau tùy thuộc vào domain của bạn. Nếu trang web của bạn là high-authority thì các liên kết inbound cũng sẽ là high-authority và nội dung hữu ích có liên quan đến một từ khóa cụ thể, bạn có thể thấy mình xếp hạng tốt cho các từ khóa ngay cả khi bạn không đưa chúng vào trên trang của bạn.

    Khi bạn không có các từ khóa chính xác trên trang nhưng vẫn đủ liên quan cho một thuật ngữ tìm kiếm mà bạn đưa ra trong kết quả tìm kiếm, điều này được gọi là mở rộng truy vấn. Ví dụ, bạn có một trang web về xe đạp đang được xếp hạng với "biking", ngay cả khi bạn sử dụng thuật ngữ “cycling” trong suốt trang web. Google đang ngày càng thông minh hơn để hiểu rằng những thuật ngữ này là đồng nghĩa.

    Ngay cả khi bạn đang theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể không nhận được bức tranh đầy đủ; bạn có thể xếp hạng cho các từ ngữ bạn không biết bởi bạn không nghĩ rằng chúng sẽ được xếp hạng.

    Chuỗi truy vấn: Một tín hiệu quan trọng

    Một trong những tín hiệu quan trọng nhất là chuỗi truy vấn. Google đôi khi có thể xác định "ý định" đằng sau một từ khóa hoặc cụm từ khi nhìn vào dữ liệu theo ngữ cảnh.

    Ví dụ, một tìm kiếm cho cụm từ “apple” có thể là một loại trái cây hay một loại máy tính. Nếu Google phát hiện các truy vấn trước đó của người dùng đang tìm kiếm là máy tính hoặc thiết bị điện tử thì kết quả sẽ phản ánh điều đó. Để tìm hiểu thêm về điều này, hãy xem bài viết này).

    Hay nói cách khác, thứ hạng mà bạn nhìn thấy có một số yếu tố cá nhân hóa đối với họ - một lý do tại sao cần thiết phải theo dõi thứ hạng từ khóa.

    Tóm lại

    Theo dõi thứ hạng công cụ tìm kiếm có thể cho bạn biết được nhiều thông tin nhưng thứ hạng cao chỉ quan trọng nếu các từ khóa mang lại giá trị kinh doanh (khách truy cập ghé thăm, lưu lượng truy cập và chuyển đổi). Trong khi thứ hạng có thể đóng góp vào sự thành công chung thì chúng không phải là một thước đo đáng tin cậy hoặc dự báo thành công.

    Thay vào đó, sự gia tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cùng với các thước đo chuyển đổi khác phải được tập trung để cải thiện các chỉ số hoạt động quan trọng và ROI của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. huuduc053

    huuduc053 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Triệu Đông, Triệu Phong, Qảng Trị
    Mình đọc cái tiêu đề đã khó hiểu rồi. SEO mình nghỉ thứ hạng từ khóa là quan trọng nhất chứ. Đọc vào nội dung lại càng thấy thứ hạng từ khóa càng quan trọng hơn nữa. Thứ hạng cao + với nội dung tốt, thì tăng khả năng chuyển đổi khách hàng chứ nhỉ :gach:
     
  3. lamtraumvn

    lamtraumvn Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/12/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thứ hạng vẫn rất quan trọng chứ, với những từ khóa dài đôi khi không có bài viết phù hợp nhưng với những từ khóa ngắn thì thường họ sẽ tìm thấy câu trả lời cho từ khóa họ cần tìm. Và những từ khóa cạnh tranh sẽ mang lại rất nhiều traffic cho bạn đấy
     
  4. phucthinhlv

    phucthinhlv Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cái này là quan trọng nhất rồi còn gì, thứ hạng từ khóa là thước đo chính xác nhất khả năng chuyển đổi đơn hàng của web
     
  5. phuongxoan

    phuongxoan Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu đặt mục tiêu thì lợi nhuận hiệu quả kinh doanh thì không quá quan trọng, vì có nhiều doanh nghiệp không đầu tư seo nhưng vẫn có hiệu quả cao trong công việc. Nhiều đơn vị chuyển hướng sang face ads, chạy quảng cáo adw, quảng cáo hình ảnh để tăng doanh số bán hàng và hiệu quả kinh doanh.

    Seo chỉ là mảng nhỏ trong marketing bán hàng, ý kiến cá nhân.
     
  6. phatlocreal0

    phatlocreal0 Lính mới

    Tham gia ngày:
    24/3/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    http://www.apartmentforleasehcm.com
    Quan trọng sao không bác, nếu không quan trọng thì làm seo làm chi cho tốn công sức, tiến bạc. Cứ viết bài để đó cho rồi thế là xong đâu cần chăm bón gì nhỉ
     
  7. huuduc053

    huuduc053 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Triệu Đông, Triệu Phong, Qảng Trị
    Đồng ý với bác SEO chỉ là phần nhỏ. Làm như OPPO có tiền nó quảng cáo rầm rộ, dần dần đỉnh thôi :hehe:
     
  8. dailucsy1

    dailucsy1 Lính mới

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    không có thứ hạng cao thì làm sao bán được hàng làm quả tít vãi quá
     
  9. luce231

    luce231 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có rất nhiều loại từ khóa khác nhau, ví dụ như từ khóa "Thương Hiệu" , từ khóa "bán hàng" , từ khóa hỏi đáp..vv k loại từ khóa nào là k có lợi ích cả, mỗi loại từ khóa đều đưa đến cho người dùng 1 nguồn thông tin hữu ích, mặc dù nó k trắc đã đem lại khách hàng nhưng nó sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
     
  10. tenzhin90

    tenzhin90 Lính mới

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Theo mình nghĩ thì thứ hạng từ khóa vẫn là đích đến và là thước đo cho kết quả seo của rất nhiều công ty hiện nay. Điều này không thể phủ nhận được. Tuy nhiên phải nhìn nhận thật sự rằng chúng ta hiện nay quá chú trọng vào top 10 mà quên đi mất những kênh tiếp cận khách hàng khác mà có thể lôi cuốn họ về với sản phẩm của mình
     
  11. seopgtech

    seopgtech Lính mới

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cũng nghĩ giống bạn, bây giờ online mọi thứ, mình thấy có khái niệm SEM và SEO sẽ bổ trợ cho SEM.
     
  12. vuminh211

    vuminh211 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nơi ở:
    http://phucanshop.com/
    Từ khóa thứ hạng có cao cũng chả để làm gì nếu tỷ lệ chuyển đổi kém
    TOP phải đi cùng với SALE thì mới thực sự đáng để làm SEO
     
  13. hitlerphung

    hitlerphung Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thứ hạng từ khóa lúc nào cũng được coi trọng, quan trọng là phải biết kế hợp với nội dung marketing
     
  14. tuanpmanager

    tuanpmanager Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/7/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thứ hạng từ khóa là quan trọng nhất, ai làm SEO mục đích chính là từ khóa lên top, lên và lên :D
     
  15. dienlanhhp

    dienlanhhp Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    6/3/14
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thứ hạng seo không quan trọng thì mình nghĩ nghề seo hết thời bạn nhé. Seo chủ yếu lên top mà hôm nay không cần top thì bỏ seo luôn bác ak.
     
  16. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tất nhiên sẽ còn quan trọng rồi, nếu không thì nói làm gì, chỉ khi nào kiếm dc khách hàng không fải qua kênh SEO Gôgle thì lúc đó sẽ không còn quan trọng nữa
     
  17. intmtvietnam

    intmtvietnam Lính mới

    Tham gia ngày:
    13/4/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thứ hạng từ khóa dĩ nhiên quan trọng rồi, nó là kết quả mà seo hướng tới mà, chứ seo mà lại ko cần thứ hạng từ khóa thì có ý nghĩa gì
     
  18. leemincool

    leemincool Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/10/14
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    nếu mà xác định chọn kênh SEO và đầu tư cho seo thì thứ hạng là yếu tố quan trọng nhất rồi, tuy nhiên marketing hiện nay có nhiều cách chứ ko hẳn là seo cho nên tùy doanh nghiệp mà có ưu tiên SEO hay ko mà thôi
     
  19. phucthinhlv

    phucthinhlv Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thứ hạng từ khóa là thước đo thành quả làm việc của 1 quá trình, nó không quan trọng thì còn cái gì quan trọng nữa ạ
     
  20. vipauto

    vipauto Lính mới

    Tham gia ngày:
    9/8/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghĩ rất quan trong, điều này quyết định đến doanh thu của bạn đó
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này