Thử nghiệm SEO ngẫu nhiên: Khi việc tối ưu on-page không còn là một vấn đề

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa On-Page' bắt đầu bởi doind, 19/11/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Với hơn 50 mã code được phát hành trong một ngày tại trang web Wayfair.com, chúng tôi có thể lặp lại một cách nhanh chóng và team của chúng tôi có thể làm khá nhanh. Và nhược điểm là chúng ta có thể bị ảnh hưởng tiêu cực đến SEO. Tuy nhiên, một số tai nạn cho thấy sự hiểu biết có thể cải thiện và nâng cao hiệu quả SEO.

    Team SEO của Wayfair đã gọi đó là những bài kiểm tra SEO ngẫu nhiên (accidental SEO tests).

    Có gì trong một thẻ title?

    Một trong những bài kiểm tra SEO đầu tiên của chúng tôi cho thấy rằng thẻ title không ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang. Lý thuyết của chúng tôi là có một điểm bão hòa tối ưu on-page.

    Thử nghiệm này bắt đầu khi một phiên bản mã code không liên quan bị xóa khỏi thẻ title của chúng tôi. Thẻ title của chúng tôi được viết lại bằng cách sử dụng các quy tắc dựa trên tên danh mục và sản phẩm nhưng có khả năng chúng tôi đã ghi đè lên các title khác. Vì vậy, thẻ title mặc định cho trang sofas có thể là "Sofas | Wayfair" nhưng chúng tôi có thể ghi đè với “Sofas & Couches | Wayfair.”.

    Thử nghiệm ngẫu nhiên này đã giết chết những ghi đè thủ công và nó đã sống được một vài tuần trước khi chúng tôi nhận thấy nó. Phần hấp dẫn nhất của thử nghiệm này là mặc dù sự thay đổi tiêu đề đã xảy ra với tất cả các trang web của chúng tôi nhưng nó chỉ tác động vào một trang web cụ thể.

    Lưu lượng truy cập tự nhiên trên Wayfair không thay đổi:

    [​IMG]

    Tuy nhiên lưu lượng truy cập trên AllModern đã giảm 17%:

    [​IMG]

    Tại sao một trang web hit lớn không bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi thẻ title mặc định là giống nhau trên nhiều trang? Tôi tin rằng đó là bởi vì cách các trang được tối ưu cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của họ.

    Trang Wayfair sofas có các từ khóa sofa trên tất cả các trong, trong các URL. Mặt khác, AllModern nhắm mục tiêu vào “modern sofas” nhiều hơn là “sofas” chung chung.

    Nhưng trang AllModern và URL hiếm khi sử dụng từ “modern” ở tất cả. Kể từ khi tất cả mọi thứ trên trang này là modern thì đó là cách gọi dự phòng cho tất cả các sản phẩm hiện đại. Điều này có nghĩa là thẻ title là một trong số ít các tín hiệu mang tính chất thời sự giúp Google hiểu rằng trang này là về đồ nội thất.

    Chúng tôi đã xác nhận điều này trong bảng xếp hạng của chúng tôi: Thứ hạng của các từ khóa modern đã giảm trên bảng xếp hạng với sự thay đổi thẻ title, trong khi thứ hạng cho nhiều cụm từ chung chung như “baby bedding” không mấy thay đổi.

    Các thử nghiệm thêm

    Thử nghiệm SEO này dường như đã ủng hộ một lý thuyết mà tôi đã rút ra được qua nhiều năm. Sau khi đọc một nghiên cứu tương quan cho thấy có sự tương quan giữa thẻ title và thứ hạng, tôi đã đặt ra để chứng minh rằng nó sai. Thay vào đó, tôi thấy rằng các trang cũng được tối ưu hóa như nhau bất kể có những thay đổi nào trên thẻ title của họ, trong khi bảng xếp hạng các trang được tối ưu hóa kém hơn đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi chúng.

    Dưới đây, tôi đã liệt kê một số ví dụ về các trang mà tôi đã thử nghiệm. Những thử nghiệm đã được tiến hành trên tất cả mọi trang web từ B2B đến các blog, từ các trang web thương mại điện tử nhỏ cho đến những gã khổng lồ thương mại điện tử. Ngày thử nghiệm diễn ra trong phạm vi từ 2011 - 2015, vì vậy trong nhiều ví dụ, thứ hạng đã thay đổi trong những năm qua kể từ khi thử nghiệm được đưa ra kết luận:

    Cụm từ khóa: d&d dice

    Site: Awesome Dice

    Title gốc: All Dungeons & Dragons D&D Dice | Awesome Dice

    Title thử nghiệm: Fantasy Gaming Dice | Awesome Dice

    Kết quả: rong khoảng thời gian ba tháng, không có thay đổi thứ hạng ở vị trí số 3.


    Từ khóa: Từ khoá: ferrules

    Site: Trans-Matic

    Title thử nghiệm: Custom Eyelets – Trans-Matic

    Kết quả: Trong khoảng thời gian ba tháng không có sự thay đổi có ý nghĩa nào trong các trang được xếp hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu, nó dao động từ vị trí 18 và 19 trong SERPs.

    Cụm từ khóa: pet abilities mop

    Site: Warcraft Hunters Union

    Title thử nghiệm: Quilen Abilities Mists of Pandaria | Warcraft Hunters Union

    Kết quả: Rankings giảm từ số 1 đến số 3 trong vòng một tuần, và đứng ở vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 trong một tháng. Khi title gốc được khôi phục, nó đã được xếp hạng lại ở vị trí số 1.

    Những ví dụ trên đã đại diện cho tất cả các thử nghiệm của tôi. Hầu hết các thử nghiệm được tiến hành trên các trang khác nhau trên các trang web tương tự và với kết quả tương tự. Tuy nhiên, thử nghiệm nhiều hơn sẽ tốt hơn và tôi muốn nghe về kết quả thử nghiệm khác.

    Bão hòa việc tối ưu hóa

    Nếu bạn nghĩ điều này theo quan điểm của Google thì nó tạo ra một cảm giác hoàn hảo. Khi Google đang xem xét code trên một trang, nó đang cố gắng để hiểu chủ đề đó có liên quan đến các truy vấn như thế nào.

    Nếu ai đó tìm kiếm “sneakers” và Google sẽ kiểm tra chỉ mục của nó cho tất cả các trang về sneakers. Nó chỉ có thể là một tài liệu tham chiếu. Việc ngăn cản authority khác hoặc tín hiệu người dùng thì trang sẽ được xếp hạng rất kém.

    Nếu "sneakers" xuất hiện 3 lần và trong title thì nhiều khả năng trang này nói về sneakers, vì vậy nó phải được xếp hạng tốt hơn so với các trang chỉ sử dụng từ khóa này có một lần. Nếu "sneakers" xuất hiện trong URL và title và trong phần thân của văn bản 8 lần, điều đó khá là chắc chắn để giả định rằng trang này là về sneakers.

    Vì vậy, rất đơn giản là bạn chỉ cần một trang với một văn bản rõ ràng có liên quan đến chủ đề truy vấn và ý định của người dùng. Và khi bạn nghĩ về nó, nó sẽ tạo ra một cảm giác hoàn hảo. Đó là cách Google nên làm việc.

    Nhưng điều đó có nghĩa gì với SEOs

    Trong khi bão hòa việc tối ưu hóa có thể là tin xấu cho SEO nhưng nếu các trang được tối ưu hóa lại chắc chắn sẽ giải phóng các phần còn lại của chúng tôi để tập trung nỗ lực vào những thứ có vấn đề. Dưới đây là một vài lời khuyên cho SEOs:

    - Đủ tốt. Nếu bạn có các trang với các URL dễ thương, không có từ khóa trong đó, chúng có thể thực hiện tốt nếu phần còn lại của bạn được tối ưu khá mạnh.

    - Có vẻ là không có phần thưởng cho sự hoàn hảo. Nếu bạn tối ưu on-page của bạn là đủ tốt, hãy đầu tư thời gian để hoàn thiện những gì không có giá trị. Thay vì bị ảm ảnh bởi số lượng từ khóa và alt text image và headlines, bạn có thể đủ tốt để đạt được độ bão hòa về việc tối ưu sau đó chuyển sang việc sử dụng thời gian và các nguồn lực khác cần tập trung.

    - Nhắm mục tiêu vào thẻ title: Trên một trang được tối ưu hóa tốt, bạn có thể sử dụng thẻ title để nhắm mục tiêu vào các từ đồng nghĩa hoặc các từ khóa thay thế. Điều đó nói rằng, tôi rất muốn giới thiệu rằng thẻ title của bạn được sử dụng để tối ưu hóa cho CTR. Một CTR tốt có thể giúp cải thiện thứ hạng trong SERPs và cung cấp lưu lượng truy cập nhiều hơn cho bạn.

    - Trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này: Tôi đã thấy có một ngoại lệ. Có vẻ như ngay cả khi các trang được tối ưu đến mức mà thẻ title không còn quan trọng, có một sự gia tăng về sự độc đáo, chất lượng nội dung vẫn có thể tăng thứ hạng. Ngay cả với các trang 100% liên quan đến chủ đề, Google vẫn hiển thị nhiều hơn cho những người tìm kiếm.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. chukysoaz

    chukysoaz Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thực sự thì đọc đi đọc lại mấy lần rồi nhưng mà mình vẫn chưa hiểu gì cả :sosad:
     
  3. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật ra cái này cũng đúng thôi. Khi mà ai cũng tối ưu như nhau thì ai sẽ lên top? Dần dần yếu tố đó sẽ bão hòa và Gôgle sẽ đưa ra những tiêu chí đánh giá mới
     
  4. obito

    obito Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    theo như cá nhân mình thì hiện nay khi mà seo kiến thức nó tràn lan trên mạng trên các diễn đàn. Kiến thức giờ là như nhau. Quan trọng ông làm bao lâu và có bao nhiêu kinh nghiệm thôi à
     
  5. mochuonglan

    mochuonglan Lính mới

    Tham gia ngày:
    20/8/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghĩ là vẫn quan trọng lắm đấy mình cũng đã thử và chắc chắn điều này.
     
  6. thuhasq

    thuhasq Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    việc onpage và offpage là rất quan trọng cho mỗi website vì thế cần phải thật cẩn trọng và làm thật tốt
     
  7. huynq.231

    huynq.231 Lính mới

    Tham gia ngày:
    1/2/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề SEO giờ cũng coi như bão hòa rồi. Còn Onpage, nó không còn là kỹ năng như trước nữa, mà nó coi như là một bài học nhập môn mà môn sinh nào cũng phải làm được. :)
     
  8. bomemiu286

    bomemiu286 Lính mới

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi lĩnh vực 1 khác nếu từ khóa lên top em nghĩ sẽ vẫn vững được vì những site khác cùng lĩnh vực cũng làm gì có lượng truy cập hơn đâu mà của mình xuống được
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này