Thủ thuật SEO trên mạng xã hội

Thảo luận trong 'SEO trên MXH' bắt đầu bởi tuanrobbie, 2/12/15.

  1. tuanrobbie

    tuanrobbie Lính mới

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Từ lâu bot tìm kiếm của Google đã dựa vào con người để xác thực các link quan trọng và hữu ích. Tuy nhiên gần đây Google mới giới thiệu công cụ“ tìm kiếm dựa trên mạng xã hội Google’’ để nâng cao sự xác thực từ con người. Hãy cùng ManSEO tìm hiểu về những chiến thuật SEO dựa trên mạng xã hội (Social SEO) để bắt đầu sử dụng ngay từ bây giờ.

    Google nhận thấy rằng nếu một người được xác nhận từ một người mà chúng ta biết thì sẽ dễ dàng nhận được sự xác nhận từ 10.000 người khác. Sự áp dụng tương tự cũng dành cho những cá nhân tổ chức có uy tín: một link blog được Darren Rowse hay Brian Clack chia sẻ sẽ có giá trị hơn link được chia sẻ bởi người dùng bình thường.


    Chính vì thế mà chúng ta có thêm một cách SEO mới dựa trên mạng xã hội Google: có nghĩa là một site có thể nhảy từ thứ hạng 30 lên thứ 3 trên trang kết quả tìm kiếm chỉ vì ai đó trên Circle Google + đã chia sẻ link. Có được Retweet từ website The Huffington Post có thể giúp bạn nâng thứ hạng các bài viết blog của mình từ 8 lên tới thứ 1. Đó là một thế giới mới đáng hoan nghênh của Social SEO và chắc chắn sẽ không có một SEO nào có thể bỏ qua.

    Thay đổi luật chơi, thuật toán xếp hạng


    Với SEO truyền thống một website mới sẽ không có cơ hội ranking tốt cho những keyword mang tính cạnh tranh cao. Những site đã xếp hạng tốt trong một thời gian dài thì gần như không thể đánh bật khỏi SERP nếu không chiến đấu quyết liệt trong 1 năm.

    SEO & Social Media sẽ dễ dàng giúp những “con cá bé có khả năng cạnh tranh với những đối thủ nặng kí hơn’’. Một tweet nhận được nhiều retweet có thể đáng giá như một link từ site có ranking đứng đầu; một nút +1 từ một người bạn cũng có thể đưa site của bạn lên top trang kết quả tìm kiếm xã hội cho toàn bộ network của anh ta.

    Truyền thông xã hội có lẽ nên trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn. Đã đến lúc sử dụng sức mạnh của các giá trị truyền thông xã hội này cho chiến lược SEO của bạn nếu bạn không muốn tụt lại phía sau trong khi đối thủ của mình đang tích cực đầu tư vào các mảng xã hội của họ.

    Các chiến lược SEO trên mạng xã hội

    1. Nâng cấp Google+ của bạn


    Đây là chiến lược rõ ràng nhất trong danh sách này. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải bàn bạc thêm về điều này. Dù thích hay không thích thì Google vẫn khẳng định rõ ràng về sự tồn tại của G+ và chắc chắn nó sẽ vô cùng có ích cho các SEO chưa nhận ra lợi ích từ nó .
    Mặc dù network vẫn còn quá yếu để so sánh với các mạng xã hội khác như Twitter và Facebook nhưng Google+ sẽ xuất hiện như một “nhà vô địch” trong kết quả tìm kiếm.
    Như ảnh màn hình dưới đây, những bài viết ngẫu nhiên của Google+ thậm chí còn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
    Hãy nghĩ xem liệu có phải những kết quả tìm kiếm Google+ chỉ giới hạn ở phần tìm kiếm mạng xã hội hay không? Những người dùng Google+ và các page liên quan cũng được hiển thị trong tìm kiếm Web.
    Từ những bài viết không rõ nguồn tác giá cho tới những +1 chia sẻ trên nhiều Circle, Google đang đưa các kết quả G+ vào trong hầu hết mỗi tìm kiếm mạng xã hội Google? Nhảy lên ranking trang đầu bởi vì ai đó đã đưa bạn vào vòng tròn G+ – đó là một thuận lợi mà không site nào có thể bỏ qua.

    2. Chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ và tăng số lượng người theo dõi (follower).

    Mọi thứ bạn viết hay chia sẻ có thể bất ngờ xuất hiện trong kêt quả tìm kiếm từ các follower. Thậm chí họ không phải là thành viên của mạng xã hội mà bạn chia sẻ link. Mối quan hệ mà chúng ta nuôi dưỡng trên mạng giờ đã trở thành sự tác động to lớn tới kết quả tìm kiếm của chúng ta.
    Mỗi một follower mới có thể nhìn thấy site bạn trong trang kết quả tìm kiếm của họ trong tương lai. Vì thế mà bạn nên quan tâm hơn tới điều này để các follower. Hãy tiên phong trong việc tặng các sản phẩm (chẳng hạn, những người mới chắc chắn sẽ follow bạn trên Google+), tăng các nỗ lực tiếp cận hoặc tặng eBook dành riêng cho các follower của mình.

    3. Bắt đầu post bài ngay lập tức lên các mạng truyền thông xã hội.

    Giống như Mitch Monsen của SEO White Fire đã chỉ ra, tweet nội dung sẽ giúp nội dung của bạn có được bộ lập chỉ mục nhanh hơn (đặc biệt sẽ rất quan trọng nếu bạn đang post những tài liệu hot). Hãy để bài viết của mình post tự động lên Google+ , Linkedln, etc, bạn sẽ có index nhanh hơn.

    4. Tập trung vào các nội dung có thể chia sẻ

    Các chia sẻ xã hội luôn nhận được sự quan tâm từ SEO bằng cách cung cấp cho chúng ta sự xác nhận tượng tự với link inbound trực tiếp. Các chia sẻ cũng có thêm một thuận lợi nữa là: nếu một người (thậm chí một người nào đó không theo dõi bạn trên bất kì một mạng truyền thông xã hội nào) chia sẻ nội dung của bạn, netwwork của những người chia sẻ vẫn có thể nhìn thấy bài viết bằng cách tìm kiếm tài liệu quan trọng trên Social Search.
    Hơn nữa nếu có sự tăng lên tốt trong ranking thì bạn cũng cũng có thể tiếp cận với một mạng lưới người dùng to lớn.

    5. Thêm ngay nút +1 vào website

    Bạn có để ý thấy Google thậm chí còn add +1 vào trong những quảng cáo của họ? Nút +1 đã chuyển sang nút like trên Facebook. Đừng bỏ qua những xác nhận dễ dàng: hãy đặt nút +1 trên site bạn vào bất cứ nơi nào bạn muốn.

    6. Sử dụng thẻ “Rel=author” & “Rel=me” để liên kết bài viết với tên của bạn

    Người tìm kiếm có thể nhìn thấy những bức ảnh nhỏ của các tác giả đã viết bài mà họ đọc. Nếu họ thích những nội dung đó họ có thể dễ dàng quay trở lại SERP và click “More by___” để xem toàn bộ nội dung bài viết của tác giả đó.
    Để thông báo với Google bạn là tác giả thì bạn cần sử dụng thẻ “rel=author” trong bài viết của mình.

    7. Tham gia vào mạng xã hội Pintersest

    Có thể bạn đã biết Pinterest gửi traffic nhiều tương đương Twitter (và nhiều hơn YouTube, G+, và Linkedln gộp lại), nhưng bạn có biết google hiện tại đang crawl pin và board.
    Tối đa hóa pin của bạn cho những từ khóa tìm kiếm quan trọng,ngoài ra còn tối đa hóa những tìm kiếm trên Pinterest bằng cách hashtagging (một từ hoặc chuỗi các kí tự bắt đầu với dấu thăng) từ khóa quan trọng trên mỗi pin.

    8. Thêm nút “Pin it” và “StumbleUpon vào site của bạn

    Hãy lấy các chia sẻ từ bất kì đâu mà bạn có thể . Mạng xã hội có độ liên kết mạnh hơn trong khi đó StumbleUpon chỉ đứng thứ 2 so với Facebook về mặt refrall traffic.
    Đặt cả nút “Pin it” và “StumbleUpon” vào nội dung của bạn ngay cạnh Facebook,Twitter, và nút +1.
    Đôi lời với những người làm SEO truyền thống

    Liệu có phải tôi đang đề nghị rằng phương thức SEO xã hội nên nhanh chóng thay thế phương pháp SEO truyền thống hay không? SEO truyền thống sẽ không biến mất ngay được.Tuy nhiên khi xã hội ngày càng nhanh chóng tích hợp với tìm kiếm thì đã đến lúc thêm truyền thông xã hội vào như một công cụ lâu dài trong vũ khí SEO của chúng ta.

    Bài dịch từ Search Engine Watch của CTV Thái Huyền​
     
  2. datpro

    datpro Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    giờ G+ nó vẫn còn hỗ trợ tốt cho seo, lên quyết định thứ hạng lên top của seo........
     
  3. chukysoaz

    chukysoaz Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Làm seo khá lâu rồi nhưng mà mình vẫn chưa thể hiểu và tận dụng hết MXH trong việc làm seo, cảm ơn chia sẻ của chủ thớt rất nhiều
     
  4. Riviera

    Riviera Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    kết quả tích cực từ seo mxh là hoàn toàn hiệu nghiệm. Thấy G+cho kết quả tốt lắm. Sản phẩm sân nhà Google mà, không bao giờ để con ruột bơ vơ. Lúc nào cũng có gì đó được ưu tiên hơn.
     
  5. sea031282

    sea031282 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghe các bạn nói Google+ cũng hữu ích cho seo nên mình cũng sẽ thử xem kết quả ra sao.
     
  6. khamnamkhoa

    khamnamkhoa Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mạng xã hội hỗ trợ rất tốt cho seo vì vậy nên tận dụng triệt để để nâng cao vị trí từ khóa
     
  7. Namhoang2

    Namhoang2 Lính mới

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mấy cái google+, facebook, likedin dùng còn dể, mấy acis printerst, stumbleupon này khó dùng quá
     
  8. Hoang994

    Hoang994 Lính mới

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng là con riêng của google có khác, website còn chưa lên mà bài viêt post lên google đã lên rồi
     
  9. dongtractst

    dongtractst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    27/9/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai làm seo mà không sử dụng MXH thì thât là phí, có những từ khóa dề chỉ cần share MXH tốt là cũng lên top rồi
     
  10. khamnamkhoa

    khamnamkhoa Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    12/5/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    MXH là một trong những yếu tố tác động lớn vào thứ hạng từ khóa vì vậy nên tận dụng thật tốt
     
  11. dohungtmdt

    dohungtmdt Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo mình thấy thì G+ nếu làm tốt thì những người tham gia vào G+ của bạn, thì khi những người đó tìm kiếm thì Goolge sẽ đưa kết quả ưu tiên lên đầu.
     
  12. mochuonglan

    mochuonglan Lính mới

    Tham gia ngày:
    20/8/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình không thấy mạng xã hội có tác dụng nhiều lắm. Thấy các bác bảo có tác dụng ghê vậy mình về nghiên cứu lại xem thế nào?
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này