Thủ thuật SEO Website Bán hàng và Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi land24h, 11/7/14.

  1. land24h

    land24h Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Lưu ý vấn đề trùng lắp nội dung
    Các website thương mại điện tử luôn mắc lỗi trùng lắp nội dung nhiều hơn so với các website thông thường, hầu hết chúng đều gây ra bởi các loại cấu trúc điều hướng. Dưới đây là một số vấn đề tôi thường gặp phải khi làm SEO cho khách hàng và website của họ.

    Faceted navigation – Điều hướng theo phân lớp chi tiết / Dynamic filter page – các trang lọc động

    Faceted navigation nổi tiếng là cơn ác mộng của những người làm SEO, vì chúng tạo ra rất nhiều biến thể trùng lắp của các trang phân loại không cần đánh chỉ mục.

    Phương pháp yêu thích của tôi để vượt qua vấn đề này là áp dụng các qui tắc meta robot cho các trang web có gắn thêm tham số cuối URL, chẳng hạn như website.com/clothing?brand=cothingbrand. Tôi luôn khuyến nghị sử dụng các thẻ meta robot đi theo nhưng không đánh chỉ mục, vì chúng sẽ báo cho công cụ tìm kiếm biết không cần đánh chỉ mục trang này nhưng vẫn đi theo liên kết và tiếp tục thu thập website. Thẻ meta robot nên được đặt trong phần của mỗi trang web.


    Rất nhiều chuyên viên SEO có xu hướng bỏ qua các trang lọc có chức năng thiết lập trật tự hiển thị kết quả cho các trang phân loại, tuy nhiên, các trang này vẫn có khả năng phát sinh nội dung trùng lắp. Tôi cũng sẽ áp dụng qui tắc chèn các thẻ meta robot cho các trang web này.

    Các lựa chọn thay thế khác:

    Số khác lại có xu hướng thích sử dụng canonical tag hoặc chỉnh sửa tham số trong Google webmaster Tools, nhưng theo kinh nghiệm trước đây của mình, tôi nhận thấy các thẻ meta robot vẫn hiệu quả nhất.

    Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng thì hãy sử dụng AJAX để lọc kết quả, điều này sẽ cho phép bạn sử dụng một trang tĩnh thay vì dùng bộ lọc truy vấn đính kèm theo URL tương ứng.

    Lựa chọn yêu thích nhất của tôi (cho đến lúc này) là chuyển các trang lọc động sang trang tĩnh – bạn sẽ nhận được rất nhiều trang đích mới (có thể tối ưu với các truy vấn đuôi dài) để tha hồ “chăm sóc” và giải quyết triệt để vấn đề trùng lắp nội dung. Phương pháp này chỉ nên được áp dụng bởi những ai có đội ngũ phát triển hùng mạnh, vì bạn cần thực hiện theo cách thức không làm tổn hại đến tính tiện dụng của website.

    Vấn đề chuẩn hóa dấu /

    Không ít các platform thương mại điện tử lớn và nhỏ (cùng với nhiều hệ thống khác) gặp vấn đề với các trang hiển thị theo dấu /, và việc nảy sẽ gây khó khăn cho SEO khi Google (cùng các công cụ tìm kiếm khác) xem chúng là nội dung trùng lắp.


    Phân trang

    Năm ngoái, Google đã cho ra mắt các thẻ rel next, prev và all – được thiết kế để ngăn các vấn đề trùng lắp nội dung khi phân trang.

    Các trang Catalog Search

    Các trang catalog search thường được Google đánh chỉ mục vì chứa các liên kết trong hoặc liên kết ngoài. Nhưng các trang này không cung cấp nội dung độc đáo, vì thế không nên để công cụ tìm kiếm thu thập.

    Xóa các trang trùng lắp

    3. Dùng URL cấp cao cho sản phẩm


    Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề sử dụng URL cấp cao cho sản phẩm, cụ thể là:
    * Ít sản phẩm để duy trì hơn – Vì bạn sẽ cần nhiều sản phẩm khác nhau được tạo ra trong các danh mục khác nhau trên hầu hết các platform thương mại điện tử
    * URL sản phẩm ngắn hơn
    * Tạo trang đơn cho từng sản phẩm – Nếu bạn có URL trong nhiều danh mục, sẽ có nhiều phiên bản về sản phẩm cùng nội dung tương ứng hơn – các URL cấp cao giúp xóa bỏ vấn đề này
    * GA Filters – Dùng URL cấp cao cho sản phẩm giúp bạn dễ nhìn thấy dữ liệu của sản phẩm cụ thể trong Google Analytics hơn, bằng cách sử dụng Regex – biểu thức chính quy (chúng tôi cũng sử dụng các đuôi mở rộng khác cho


    Các trang sitemap-danh-mục-cụ-thể:

    Các website thương mại điện tử lớn nên dùng sitemap html danh-mục-cụ-thể cho tất cả các nội dung liên quan đến danh mục (nội dung blog, sản phẩm và danh mục con). Ngoài lợi thế đánh chỉ mục, chúng cũng giúp ích rất nhiều cho việc sử dụng điều hướng quanh website.

    Tôi đã làm việc với rất nhiều công ty thời trang, vì vậy, chúng tôi có xu hướng sử dụng các sitemap html đơn lẻ cho những thương hiệu khác nhau trên website – các trang này sau đó sẽ phát họa tất cả sản phẩm, các trang bộ sưu tập và nội dung blog cho một thương hiệu nào đó.

    Sitemap video

    Có hai lợi ích chính khi sử dụng sitemap video: được hiển thị trong các kết quả về video và được hiển thị đoạn trích video trong kết quả hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm. Đối với các website thương mại điện tử chứa nội dung video về sản phẩm, tôi luôn khuyên họ dùng sitemap video.

    Sử dụng video snippet trong danh sách kết quả hiển thị giúp gia tăng tỉ lệ nhấp chuột cho một trang cụ thể, vì trang web này sẽ nổi bật hơn rất nhiều so với các kết quả hiển thị khác cho truy vấn.
     
  2. gianghoaban

    gianghoaban Lính mới

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cho mình hỏi chút trong 1 bài viết bán quảng cáo hàng có nên thêm texl trên đầu không vì mình toàn hình anh sản phẩm seo mãi chả lên
     
  3. lovemusic101

    lovemusic101 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    16/6/14
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu là bài viết thì phải có nhiều text chứ bạn!
    Còn nếu là trang danh mục sản phẩm thì tên sản phẩm nên đặt chứa từ khóa, có thể view 1 câu mô tả ngắn dưới mỗi sản phẩm!
     
  4. thangproja

    thangproja Lính mới

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    theo mình nghĩ website bán hàng nếu seo tốt và nội dung site hoàn toàn chất thì nó là 1 gia tài đấy
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này