Thuật toán về các trang Doorway và các quy tắc được Google cập nhật

Thảo luận trong 'Google Services' bắt đầu bởi winner3600, 20/3/15.

  1. winner3600

    winner3600 Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    31/7/12
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Google đã công bố rằng họ đã cập nhật thuật toán xếp hạng của họ để phát hiện một tập các trang doorway và do đó họ sẽ loại bỏ chúng ra khỏi kết quả tìm kiếm nhằm nâng cao chất lượng tìm kiếm trong các kết quả tìm kiếm của Google.

    Brian White từ nhóm chất lượng tìm kiếm của Google cho biết:

    Cùng với thời gian, chúng tôi đã nhận thấy các trang web đang cố gắng để tối đa hóa “tìm kiếm footprint” của họ mà rõ ràng không bổ sung thêm giá trị. Những chiến dịch doorway điển hình như các trang trên một trang web, một số tên miền hoặc một sự kết hợp nào đó. Để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm cho người dùng của chúng tôi, chúng tôi sẽ sớm đưa ra các điều chỉnh xếp hạng để giải quyết tốt hơn về các loại trang. Các trang web với chiến dịch doorway lớn và được thiết lập tốt có thể nhìn thấy những tác động lớn từ sự thay đổi này.

    Sự thật là, tôi đã không nhìn thấy nhiều các đơn khiếu nại về các trang doorway xếp hạng tốt hơn trong Google. Nhưng tôi dự đoán rằng chúng sẽ là một yếu tố để Google cải thiện thuật toán của họ.

    Cùng với đó, Google lặng lẽ cập nhật trang doorway vào trong các hướng dẫn trang của họ.

    Doorways là các trang web hoặc các trang được tạo ra để xếp hạng cao cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể. Chúng có hại cho người dùng vì chúng có thể dẫn đến nhiều trang tương tự như trong các kết quả tìm kiếm. Chúng cũng có thể dẫn người dùng đến các trang trung gian mà không phải là hữu ích như đích đến cuối cùng.

    [​IMG]

    Vậy Doorway page là gì? Doorway Page là một trang web (chỉ một trang đơn lẻ) được xây dựng nhằm mục đích tối ưu để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm với một số từ khoá nhất định. Thuật ngữ này thường được các đơn vị làm SEO áp dụng để triển khai SEO cho website của khách hàng. Một tên gọi khác của Doorway Page là landing page.

    Dưới đây là một số ví dụ về doorways:
    • Có nhiều tên miền hoặc các trang được nhắm mục tiêu vào các khu vực hoặc thành phố cụ thể để chuyển người dùng đến một trang.
    • Các trang này được tạo ra để thu hút khách truy cập vào các trang thực tế có thể sử dụng hoặc có liên quan đến trang web của bạn
    • Về cơ bản là các trang gần gũi hơn với các kết quả tìm kiếm hơn là một định nghĩa rõ ràng.

    Trước đây:

    Các trang doorway thường là một tập hợp lớn bao gồm các trang kém chết lượng mà mỗi trang được tối ưu cho một từ hoặc một cụm từ khóa cụ thể. Trong nhiều trường hợp, các trang doorway được viết để xếp hạng cho một cụm từ cụ thể và sau đó chuyển người dùng đến một đích đến duy nhất. Mặc dù nó đã được triển khai hoặc được thiết lập trên nhiều tên miền nhưng các trang doorway có xu hướng làm người dùng thất vọng.

    Vì vậy, chúng được thiết kết để thao túng công cụ tìm kiếm và đánh lừa người dùng bằng cách hướng họ đến các trang web khác hơn là đưa ra sự lựa chọn cho họ và cung cấp nội dung dựa trên lợi ích của công cụ tìm kiếm. Google có thể có hành động trên trang web doorway và các trang web khác khi họ sử dụng các hành vi lừa đảo như loại bỏ các trang web đó khỏi chỉ mục của Google.

    Một số ví dụ về doorway bao gồm:
    • Có nhiều tên miền được nhắm mục tiêu vào các khu vực hoặc các thành phố cụ thể để chuyển hướng người dùng đến một trang
    • Các trang Template được làm chỉ vì các liên kết affiliate
    • Nhiều trang trên trang web của bạn có nội dung tương tự được thiết kế để xếp hạng cho các truy vấn cụ thể như tên thành phố hoặc tên các nước.

    Có vẻ như định nghĩa của Google đã bị thu hẹp một chút xung quanh vấn đề này.

    Vậy làm thế nào để bạn biết nếu trang web của bạn đang có nguy cơ? Google cho biết, hãy tự hỏi chính bản thân mình những câu hỏi:
    • Mục đích để tối ưu cho công cụ tìm kiếm là gì và khách truy cập vào trang web có thể sử dụng hoặc có liên quan đến trang web của bạn hoặc chúng là một phần không tách rời về trải nghiệm người dùng trang web của bạn?
    • Những trang nhằm mục đích để xếp hạng các thuật ngữ chung chung nhưng nội dung trình bày trên các trang web là rất cụ thể?
    • Liệu các trang trùng lặp về các mặt hàng (địa điểm, sản phẩm…) có hữu ích khi chúng đã tồn tại trên trang web với mục đích thu hút được nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm?
    • Các trang hoàn toàn được thực hiện với việc lấy lưu lượng truy cập affiliate và gửi đến người dùng mà không tạo ra giá trị độc đáo về nội dung hay chức năng?
    • Các trang tồn tại như một "cá thể tách biệt"? Liệu chúng có khó hoặc không thể điều hướng đến các phần khác của trang web? Các liên kết đến các trang từ các trang khác trong trang web hoặc mạng lưới của các trang web được tạo ra chỉ cho công cụ tìm kiếm?

    Cho đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thấy khiếu nại có quy mô lớn về các trang web mà có các trang doorway. Điều này có nghĩa là tôi sẽ phải theo dõi nhiều hơn về “mũ đen” trên các thảo luận diễn đàn và mạng xã hội.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này