Thước đo lưu lượng truy cập, sự tương tác và mối tương quan của chúng với thứ hạng Go

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa On-Page' bắt đầu bởi doind, 7/9/15.

  1. doind

    doind Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Trong năm nay, khi cộng đồng Moz tiến hành nghiên cứu các yếu tố xếp hạng trong SEO, họ đã có một mong muốn rằng sẽ có thể đo lường được các yếu tố xếp hạng tương quan với cả lưu lượng truy cập và thước đo về sự tương tác. Sử dụng dữ liệu xếp hạng của Moz với hơn 200.000 domain kết hợp với nhiều điểm dữ liệu SimilarWeb.com - bao gồm lưu lượng truy cập, view page, (bounce rate) tỷ lệ thoát, thời gian on-site và thứ hạng - nghiên cứu các yếu tố xếp hạng tìm kiếm đã có thể đo lường các số liệu tương ứng với thứ hạng cao hơn.

    Những thước đo khác từ các thông số SEO truyền thống đã được đo trong quá khứ vì chúng là những thước đo chủ yếu dựa trên người dùng. Điều này có nghĩa là chúng khác nhau dựa trên cách người dùng tương tác với các trang web cá nhân, trái ngược với tính năng tĩnh như chiều dài thẻ title. Chúng ta sẽ tìm thấy những thước đo quan trọng dựa vào người dùng trong khi chúng ta tìm hiểu làm thế nào công cụ tìm kiếm có thể sử dụng chúng để xếp hạng các trang web, như minh họa trong bài viết: "Dữ liệu hành vi người dùng như là một tín hiệu xếp hạng" của Dan Petrovic.

    [​IMG]

    Mỗi nhà tiếp thị và chuyên gia SEO đều muốn biết rằng liệu có một mối tương quan giữa kết quả thứ hạng tìm kiếm web và lưu lượng truy cập thực tế của trang web. Ở đây, chúng tôi sẽ kiểm tra mối quan hệ giữa bảng xếp hạng website và sự tương tác lưu lượng truy cập để xem thước đo nào có sự tương quan lớn nhất đến thứ hạng.

    Bạn có thể xem kết quả dưới đây:

    [​IMG]

    Lưu lượng truy cập có liên quan đến thứ hạng hơn

    Trong nghiên cứu này, chúng tôi khảo sát cả tìm kiếm trực tiếp và tìm kiếm tự nhiên trong khoảng thời gian là 3 tháng. Kết quả lưu lượng truy cập của SimilarWeb.com cho thấy rằng nhìn chung có một mối tương quan cao giữa khách truy cập website và thứ hạng tìm kiếm của Google.

    Hay nói một cách khác, một trang web nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn. Thực tế mà nói, điều này có nghĩa là bạn sẽ mong đợi để xem các trang web như Amazon và Wikipedia lên cao hơn trong kết quả, trong khi các trang web nhỏ hơn sẽ có xu hướng xếp hạng kém hơn.

    Điều này không có nghĩa là Google sử dụng lưu lượng truy câp và thước đo tương tác người dùng như là một yếu tố xếp hạng thực tế trong thuật toán tìm kiếm của mình nhưng nó cho thấy có một mối quan hệ tồn tại. Theo giả thuyết, chúng ta có thể nghĩ ra nhiều lý do tại sao đây có thể là một tình huống:

    Một "brand" bias có nghĩa là Google có thể muốn nó đáng tin cậy hơn, phổ biến hơn và việc thiết lập thương hiệu thuận lợi hơn.

    - Có thể tín hiệu dựa vào người dùng, đang nghiêng nhiều hơn về phía các thương hiệu nổi tiếng trong các kết quả tìm kiếm mà trên lý thuyết có thể đẩy thứ hạng của họ cao hơn.

    Ngoài ra, nó chỉ đơn giản có thể là trường hợp mà các website cấp cao trở nên phổ biến hơn đơn giản vì chúng được xếp hạng cao.

    Bất kể nguyên nhân gì, thì lý do đơn giản nhất là bạn phải cải thiện được khả năng hiển thị trang web của bạn, được tin tưởng và được công nhận thì bạn sẽ thực hiện được tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Sự tương tác: thời gian on-site và page view

    Nó không có mối tương quan lớn như lưu lượng truy cập nhưng chúng tôi cũng tìm thấy có một mối tương quan tích cực giữa một trang web có sự tương tác của người dùng và thứ hạng của nó trong các kết quả tìm kiếm của Google. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã kiểm tra 3 thước đo khác nhau từ SimilarWeb.com.

    - Thời gian on-site: 0.12 không được xem là một sự tương quan mạnh nhưng nó cho thấy có thể có một mối quan hệ nhỏ giữa việc một người truy cập dành bao nhiêu thời gian trên một trang web cụ thể và thứ hạng của nó trên Google.

    - View page: tương tự như thời gian on site, nghiên cứu cho thấy có một mối tương quan nhỏ là 0.10 giữa số trang được view bởi khách truy cập và thứ hạng cao hơn.

    - Tỷ lệ thoát: ngay từ cái nhìn đầu tiên, với một mối tương quan là -0.08, mối tương quan giữa tỷ lệ thoát và thứ hạng có vẻ như nhau. Bạn hãy nhớ rằng tỷ lệ thoát thấp hơn thường là một dấu hiệu tốt về sự tương tác của người dùng. Do đó, chúng tôi nhận thấy là tỷ lệ thoát tăng thì đồng nghĩa với việc bảng xếp hạng có xu hướng giảm và ngược lại.

    Điều này có nghĩa là với các site có tỷ lệ thoát thấp hơn, thời gian on site lâu hơn và view page nhiều hơn thì nó có xu hướng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Trong khi mối tương quan cá nhân không phải là lớn, nhìn chung chúng là minh chứng cho sự tham gia của người dùng có thể quan trọng đối với bảng xếp hạng.

    Để rõ ràng, điều này không có nghĩa là Google hay công cụ tìm kiếm khác sử dụng thước đo như tỷ lệ thoát hoặc CTR trực tiếp vào thuật toán của họ. Thay vào đó, có một cách tốt hơn để nghĩ về điều này là Google sử dụng dữ liệu đầu vào để đo lường mức độ phù hợp, sự hài lòng của người dùng và chất lượng của những kết quả tìm kiếm mang lại.

    Đây chính là lý luận mà cộng đồng SEO đang tranh luận về CTR và có thể sử dụng nó bởi Google coi nó như là một tín hiệu xếp hạng. Với bạn, bạn cần phải tỉnh táo trước những cuộc tranh luận đó, chúng tôi khuyên bạn nên đọc những khuyến cáo này của AJ Kohn.

    Có thể là Google đang sử dụng Panda như một tín hiệu tương tác. Tương tự như vậy, nếu thời gian on site và view page cao hơn thì các website cũng có khả năng hiển thị cao hơn trong SERPs.

    Các mối tương quan Global Rank

    Global Rank của SimilarWeb được tính bằng tập các dữ liệu và được dựa trên sự kết hợp của lưu lượng truy cập trang web từ 6 nguồn khác nhau và mức độ tương tác người dùng. Chúng bao gồm thước đo tương tác để chắc chắn rằng chúng ta đang mô tả một bức tranh chính xác về thị trường.

    Nếu website có Global Rank thấp hơn trong SimilarWeb thì website đó thường có nhiều khách truy cập và sự tham gia người dùng tốt.

    Global Rank là sự kết hợp của thước đo lưu lượng truy cập và sự tương tác, không có gì ngạc nhiên khi nó là một tính năng tương quan cao nhất trong nghiên cứu. Một lần nữa, mặc dù sự tương quan tiêu cực là -0.24, Global Rank mà thấp thì đó thực sự là một điều tốt. Một website với Global Rank là 1 sẽ là những site được đánh giá cao nhất trên web. Điều này có nghĩa là Global Rank thấp hơn thì sẽ là tốt hơn.

    Lưu ý: Website Ranking của SimilarWeb cung cấp những hiểu biết để đánh giá giá trị của bất kỳ website nào. Bạn có thể sử dụng bảng đó để tìm ra website dẫn đầu ở một hạng mục nào đó trong ngành công nghiệp hoặc trong một quốc gia.

    Phương pháp luận

    Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của Moz đã xem xét mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm web và các liên kết, các tín hiệu truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập và sử dụng các tín hiệu và các yếu tố on-page.

    Tập dữ liệu bao gồm một danh sách 16.521 các truy vấn lấy từ top 22 danh mục trong Google Adwords. Các từ khóa được lấy từ đầu, giữa và cuối. Các tìm kiếm hiếm khi xảy ra (ít hơn 1.000 truy vấn/tháng), thường xuyên (hơn 20.000/tháng), các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên hơn hẳn đạt hơn một triệu lần/tháng.

    SimilarWeb.com đã kiểm tra lưu lượng truy cập và sự tương tác của hơn 200.000 website và chúng tôi đã phân tích hơn 90% trong số đó. Sau khi chúng tôi kéo dữ liệu truy cập, chúng tôi đã kiểm tra việc sử dụng các từ khóa từ công cụ Google AdWords để xem thước đo nào hiệu quả trong số các thước đo như lưu lượng truy cập tìm kiếm, thời gian on-site, view page và tỷ lệ thoát - đặc biệt là với tìm kiếm tự nhiên - có trên thứ hạng của Google.

    Kết luận

    Chúng tôi nhận thấy có một mối tương quan tích cực giữa các website đó cho thấy thước đo lưu lượng truy cập người dùng trên SimilarWeb và vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. SimilarWeb cũng nhận thấy rằng sự nổi tiếng của thương hiệu sẽ tương quan với kết quả cao hơn trong tìm kiếm Google.

    Với tất cả những gì được nói đến gần đây về thước đo sự tương tác người dùng và thứ hạng, chúng tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn. Bạn hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
  2. hau_promart

    hau_promart Lính mới

    Tham gia ngày:
    11/1/13
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Re: Thước đo lưu lượng truy cập, sự tương tác và mối tương quan của chúng với thứ hạn

    Đọc chả thấy hiểu gì cả, 1 tí cũng không hiểu vấn đề cụ thể ở đây là gì
     
  3. gamehayst

    gamehayst Đang làm quen

    Tham gia ngày:
    19/3/13
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Re: Thước đo lưu lượng truy cập, sự tương tác và mối tương quan của chúng với thứ hạn

    Mình thấy lưu lượng truy cập, sư tương tác có tác động trực tiếp tới thứ hạng đó chứ. Lưu lượng truy cập tự nhiên, sự tương tác sẽ dẫn tới time on site tăng.
    Mấy bài bên thegioiseo dịch tương đối sát vs văn bản gốc nên xét về mặt ngữ nghĩa hơi khó hiểu. Tuân thủ theo nguyên gốc mà, bạn chịu khó đọc kỹ 1 tí sẽ hiểu. nhiều bài dịch hay lắm
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này