Ý kiến của các chuyên gia Seo về Hummingbird

Thảo luận trong 'Google Services' bắt đầu bởi babyinternet, 2/10/13.

  1. babyinternet

    babyinternet Administrator

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    4,655
    Đã được thích:
    1,583
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    [}{]e[][]
    Đêm trước sinh nhật lần thứ 15, Google công bố thuật toán tìm kiếm mới Hummingbird. Hummingbird dựa trên việc tìm kiếm bằng ngữ nghĩa, tập trung vào ý định của người dùng và thuật ngữ tìm kiếm cá nhân để trả về kết quả nhanh và chính xác hơn.

    Danny Sullivan, nhân viên cấp cao của Search Engine Land đã Giải đáp tất cả thắc mắc về thuật toán mới Hummingbird của Google. Bạn có thể tham khảo bài dịch này.

    [​IMG]

    Hummingbird chú trọng ý nghĩa của các từ ngữ, lời thoại trong truy vấn để đảm bảo toàn bộ truy vấn được đưa vào tìm kiếm, để tìm ra các trang phù hợp nhất với truy vấn.

    Hummingbird chính thức được công bố vào tuần trước, nhưng tất cả các báo cáo đều cho thấy nó đã hoạt động từ một tháng trước. Không giống như các bản cập nhật Penguin và Panda, Hummungbird là một thuật toán hoàn toàn mới. Giám đốc Google - Amit Singhal nói với Danny Sullivan rằng Hummingbird là thuật toán đầu tiên kể từ năm 2001 được viết lại một cách hoàn thiện.

    Sau hơn một tháng kể từ khi được đưa vào hoạt động, một nhóm các học viên SEO được khảo sát đưa ra ý kiến về Hummingbird.

    David Amerland, chuyên gia nghiên cứu công nghệ tìm kiếm bằng ngữ nghĩa của Google cho biết: "Hummingbird là phiên bản mở rộng khả năng tìm kiếm bằng ngữ nghĩa của và nó được làm nổi bật với 2 tính năng; Thứ nhất, Google đã tăng khả năng tìm kiếm các truy vấn có độ phức tạp cao và index các trang web tốt hơn. Thứ hai, nó thực hiện truy vấn tìm kiếm bằng các liên kết liên quan và tài liệu tốt hơn, do đó đồ thị kiến thức (Knowledge Graph) được cải thiện đáng kể.

    Amerland tiếp tục giải thích cách hành động của Google hướng tới tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho SEO:

    Về chiến lược, thuật toán này mở ra một thị trường rộng lớn cho các công ty và nhà quản trị web. Tiêu chí quan trọng để SEO thành công là cần phải xác định USP (Unique Selling Point, lợi điểm bán hàng độc nhất) của từng doanh nghiệp và phải có toàn quyền quản lý nó. Google tích hợp các yếu tố so sánh để đưa ra các gợi ý về ngữ nghĩa phục vụ cho việc thu thập dữ liệu về các sản phẩm, dịch vụ được tốt hơn.

    Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung, không nên cô lập nó mà nên chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội để nó phát huy hết tầm ảnh hưởng. Thực hiện được điều này không phải chuyện một sớm một chiều, mà cần phải có thời gian. Xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng, chia sẻ nội dung với họ để mang lại lợi ích cho cả hai bên. Theo Amerland, SEO cấp tốc giờ đã lùi vào dĩ vãng.

    Christy Belden, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Leap Interactive, cho rằng việc Hummingbird tập trung vào tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ thúc đẩy SEO đi đúng hướng. "Google đã từng đề cập đến tìm kiếm bằng ngữ nghĩa, chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Đối với nhiều người dùng trình tìm kiếm qua điện thoại di động và giọng nói, thì Hummingbird thực sự mang lại hiệu quả”.

    Belden cho hay, cơ quan của cô không tiếp nhận thấy bất kỳ phàn nàn nào về kết quả tìm kiếm của khách hàng trong tháng vừa qua. Cô cũng cho biết "Chúng tôi không lường trước được thay đổi sẽ xảy ra. Điều mà chúng tôi quan tâm ở đây là tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn, có thể chia sẻ và tạo các liên kết. Và nó thực sự đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược SEO".

    Jenny Halasz chủ tịch kiêm tư vấn SEO của Archology nhận xét về quyết định mới đây của Google làm cho dữ liệu tìm kiếm “100% không có câu trả lời” và tại sao nó liên quan đến thuật toán mới Hummingbird. "Keyword ngày càng ít đi, thay vào đó là các ý định đằng sau các keyword”. Chúng ta có thể thấy những thay đổi này gần đây, nhưng rõ ràng nhất có lẽ là từ khi Hummingbird xuất hiện. Hiển nhiên nếu không xác định được từ khóa sẽ khó để xác định ý muốn của khách hàng, nhưng có nhiều cách để làm việc này như bằng cách tiếp xúc với họ thông qua các kênh truyền thông xã hội."

    Halasz cho rằng SEOer quá tập trung vào từ khóa và rằng họ đang đặt sai trọng tâm. Họ đang cố gắng xáo trộn dữ liệu một cách vô tội vạ. Halasz khuyên SEOer nên tập trung vào từ khóa, thay vào đó hãy tích cực thu hút sự tham gia của khách hàng.

    "Theo tôi, việc hằng ngày chăm chú vào tỷ lệ bounce rate, cố gắng níu kéo khách hàng ở lại trang sản phẩm, dịch vụ bằng mọi giá là việc làm vô bổ”. Halasz khẳng định. "Khách hàng không chỉ tìm từ khóa, cái họ tìm là thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Rõ ràng họ sẽ không muốn rời bỏ trang nếu trang của bạn có thông tin mà họ cần. Vậy cần làm thế nào để trang web của bạn thu hút được khách hàng? Thông tin trên trang của bạn có quá mơ hồ?”

    Trond Lyngbø, chuyên gia vạch định chiến lược SEO kiêm giám đốc của Metronet ở Na Uy là người đã đưa ra các dự báo về các bản cập nhật thuật toán của Google từ tháng 12 năm 2012, có vẻ thích thú với Hummingbird. "Đây là điều đáng mừng. Google cố gắng tìm ra ý định của khách hàng đằng sau các truy vấn, và dựa vào đó đưa ra giải pháp" Lyngbø cho biết: "Tôi hy vọng Sơ đồ kiến thức của Google ngày càng mở rộng, đặc biệt là sự thành công của Google khi tìm kiếm địa phương thông qua các thiết bị di động ngày càng phổ biến".

    Trong bài viết của mình trên SEOnomics.com cuối tháng 12 vừa rồi, chuyên gia SEO Lyngbø khẳng định "Độ tin cậy là Vua”, có nghĩa là "Mục tiêu chính của tìm kiếm ngữ nghĩa là trả về các kết quả có liên quan nhất cho SERPs."

    Mặc dù bài viết đã được đăng 10 tháng trước khi công bố thuật toán tìm kiếm mới, thủ thuật SEO của Lyngbø vẫn phát huy tác dụng ngay cả khi Hummingbird được đưa vào hoạt động.

    - Các doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng với tìm kiếm ngữ nghĩa và đồ thị kiến thức.
    - Đặt mình vào địa vị người trả lời cho câu hỏi mà khách hàng đang tìm kiếm.
    - Xác định được mục đích, nhu cầu và các vấn đề liên quan để đưa ra giải pháp, câu trả lời chính xác nhất. Dựa vào các truy vấn và xác định những gì khách hàng thực sự cần.

    Đáp ứng đúng mong muốn của họ. Thông tin thêm về Hummingbird sẽ được thảo luận trong tuần này tại hội thảo SMX tìm kiếm tiếp thị phía Đông tổ chức tại thành phố New York. Hội nghị sẽ thảo luận về "Tìm kiếm ngữ nghĩa" với The Coming "Entity Search". Phần giải pháp các thắc mắc dự kiến sẽ là ngày thứ hai của phiên họp (ngày 2 tháng 10).

    - Bài viết của Amy Gesenhues (SearchEnginleLand).
    - Dịch bởi TheGioiSEO.COM
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này